1 มิ.ย. 2554 วันที่สามของการฝึกสอน


สื่อการสอนที่เตรียมมาจึงต้องมีการปรับเปลี่ยนเนื่องจากไม่สามารถใช้ Power point ที่เตรียมมาได้

1 มิถุนายน พ.ศ. 2554
วันนี้เป็นวันที่สามของการฝึกสอน วันนี้ออกเดินทางประมาณ 6.50 น. ทำกิจกรรมหน้าเสาธงอีกเช่นเคย จากนั้นนักเรียนเลิกแถวทำกิจกรรมหน้าเสาธงเพื่อเข้าเรียน ซึ่งวันนี้มีการสอนทั้งหมด 4 คาบ โดยทำการสอนในคาบที่ 1-2 และ 4-5 แต่เนื่องจากหลังเลิกแถวกิจกรรมหน้าเสาธง ทางผู้อำนวยการท่านนัดปฐมนิเทศนักศึกษาที่ฝึกประสบการณ์วิชาชีพครูจึงไม่ได้ทำการสอน คาบที่ 1 และ 2 ในชั้น ม. 4/4 แต่เนื่องจาก ครูพี่เลี้ยงจึงทำการสอนแทน

พอถึงคาบที่จะต้องสอนคาบต่อไป คือคาบที่ 4-5 โดยทำการสอนนักเรียนชั้น ม. 4/5 ก็เช่นเดียวกันโดยครูพี่เลี้ยงได้พามาแนะนำตัวกับนักเรียน ซึ่งพบกับความแปลกใจว่าห้องเรียนเป็นห้องที่ไม่มีเครื่องฉายหรือโปรเจกเตอร์ มีเพียงกระดานดำ และโต๊ะไม้ซึ่งเป็นโต๊ะเดี่ยว ๆ เนื่องจากมีเด็กพิเศษเข้ามาเรียนร่วมด้วย เช่นเดียวกับนักเรียนห้อง 4/4 ที่มีเด็กพิเศษ สื่อการสอนที่เตรียมมาจึงต้องมีการปรับเปลี่ยนเนื่องจากไม่สามารถใช้  Power point ที่เตรียมมาได้ โดยทำการสอนในรูปแบบตารางที่แบ่งส่วนที่เป็นโครงสร้าง ลักษณะ และหน้าที่ รวมถึงการใช้แผนภาพเพื่อเปรียบเทียบความแตกต่าง และให้ทำกิจกรรมตามใบงานที่กำหนดให้ ซึ่งคงต้องพัฒนาตนเองให้มีความถนัดในการเขียนโดยใช้ชอร์คบนกระดานดำ และการสอนในห้องเรียนที่ไม่เอื้อต่อการทำการทดลองต่อไป

หมายเลขบันทึก: 442564เขียนเมื่อ 5 มิถุนายน 2011 21:45 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:45 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

แนะนำบันทึกเพิ่มเติมครับ

บันทึก การตั้ง "ชื่อบันทึก" การฝึกสอนของนักศึกษา ป.บัณฑิต (สควค.) รุ่น ๑๔

ลองอ่านและปรับดูนะครับ ;)

ป.ล. ปลดล็อกบันทึกวันที่ 2 มิ.ย.54 ด้วยครับ มันไม่สามารถแสดงความคิดเห็นได้

สวัสดีค่ะ อาจารย์ Ongkuleemarn

ขอบคุณในคำแนะนำค่ะ และหนูได้ปลดล็อกบันทึกตามคำแนะนำแล้วค่ะ

ขอบคุณค่ะ....

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท