31 พ.ค. 2554 วันที่สองของการฝึกสอน


วันที่ดูเหมือนไม่มีอะไร แต่ก็ทำให้รู้สึกเหนื่อยได้มากทีเดียว...

31 พฤษภาคม พ.ศ. 2554
     วันนี้เป็นวันที่สองของการฝึกสอน วันนี้ออกเดินทางประมาณ 6.50 น. พร้อมกันกับเพื่อนที่ฝึกประสบการณ์ ณ รร.สันทรายวิทยาคมนี้เช่นกัน และถึงรร. เวลาประมาณ 7.30 น. และทำการลงเวลา เมื่อถึงเวลาเข้าแถวและทำกิจกรรมหน้าเสาธงก็เริ่มจากเคารพธงชาติ ไหว้พระสวดมนต์ แผ่เมตตา เคารพธงรร. และธงสี ตามด้วยการให้นักเรียนและครูอ่านหนังสือที่เตรียมมาเป็นเวลา 5 นาที ต่อด้วยการที่ครูและนักเรียนตัวแทนประจำสี (วันนี้คือตัวแทนสีชมพู) ออกมาอ่านหรือเล่าเรื่องราวเพื่อให้ทุกคนได้ทำการบันทึกและมีการสุ่มให้ออกมาสรุปหน้าเสาธง จากนั้นก็เป็นการให้โอวาทจากท่านผู้อำนวยการ จากนั้น 8.30 น. นักเรียนเลิกแถวทำกิจกรรมหน้าเสาธงเช่นเคย และได้รับทราบข่าวจากเพื่อนว่าที่นี่ไม่อนุญาตให้ใส่เสื้อแขนยาวมาในระหว่างการสอน

     เนื่องจากวันนี้ไม่มีการสอนจึงทำการตรวจการบ้านเด็กนักเรียน ช่วยครูในกลุ่มสาระเรียบเรียงและตรวจเช็คทะเบียนรายงานตัวนักเรียนระดับชั้น ม. 4 และทำการช่วยครูพี่เลี้ยงจัดทำสถิติผลสัมฤทธิ์ของนักเรียนในปี 2552 ตรวจเช็คความถูกต้องกับฝ่ายทะเบียน จนถึงเวลาประมาณ 17.30 น. จึงทำการลงเวลากลับ ซึ่งดูเหมือนว่าวันที่ไม่มีการสอนจะไม่มีอะไรแต่งานที่ได้ทำหรือได้มอบหมายก็มากเพียงพอกับการทำงานตั้งแต่เช้าจนเย็นและทำให้รู้สึกเหนื่อยได้มากทีเดียว...

หมายเลขบันทึก: 442560เขียนเมื่อ 5 มิถุนายน 2011 21:20 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:45 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

"เสื้อแขนยาว" หมายถึง เสื้อคลุม หรือเปล่าครับ ?

สวัสดีค่ะ อาจารย์ Ongkuleemarn

รวมทั้งเสื้อแขนยาวและเสื้อคลุมค่ะ

ขอบคุณค่ะ......

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท