2/06/2554....ของการฝึกสอน


นักเรียนทำไมดื้อกันจัง

.......ตอนเช้า  ไปถึงโรงเรียนประมาณ 7.15 น. นักเรียนโีรงเรียนหางดงมาโรงเรียนตั้งแต่เช้าเลย บางคนมาก่อนคุณครูอีก วันนี้ครูพี่เลี้ยงไม่อยู่ แต่ครูฝากใบงานไว้ให้ไปคุม ม.6/1 และ ม. 6/2  ชั้น ม.6 เป็นนักเรียนที่มีความผิดชอบดี ม.6/1 บางส่วนก็ตั้งใจทำงานมีประมาณ 4-5 เล่นกีต้าร์ร้องเพลงอยู่หลังห้อง ฉันเตือนครั้งที่ 1 ก็หยุดไปซักพักก็พากันเล่นอีก ดูเหมือนนักเรียนจะไม่กลัวครูเลยค่ะ "ทำยังไงดี ?" ม.6/2 ตั้งใจทำใบงานมากมีความพยายามดีค่ะ


......ตอนบ่าย  ฉันมีคาบสอน ม. 4/5 คาบนี้ดิฉันได้ทบทวนเนื้อหาเรื่องคาร์โบไฮเดรตให้กับนักเรียนเพื่อที่จะให้นักเรียนสรุปเป็นแผนผังความคิดของตัวเอง ห้องนี้จะมีปัญหามาก ทำไม่ได้กัน พอฉันถามก็บอกว่าไม่ได้จด ฉันก็ดูสมุดของนักเรียนมาดูปรากฎว่าไม่ได้เขียนอะไรเลย บางคนเขียนแต่ก็ไม่รู้เรื่อง แล้วบางคนก็บอกว่าเรียนไม่รู้เรื่องซึ่งฉันได้สอนต่อครูพีเลี้ยงนักเรียนก็ไม่ได้จดตั้งแต่ครูคนเดิมสอน ถามอะไรก็ไม่รู้เรื่องซักอย่าง "ทำยังไงดี "

           ตั้งแต่วันจันทร์หน้า ฉันจะทำให้ดีกว่านี้...........


หมายเลขบันทึก: 442261เขียนเมื่อ 4 มิถุนายน 2011 03:10 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:45 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ว่าที่คุณครู แสงสว่าง

ครูมีคำแนะนำครับ

ชื่อบันทึกที่ผ่านมา เป็น "02/06/2554...ของการฝึกสอน"

คำว่า "...ของการฝึกสอน" มันไม่สื่อความหมายถึงเนื้อหาที่อยู่ภายในบันทึกครับ

ควรจะเป็น "สิ่งที่ทำเด่น ๆ ในวันนั้น" ดีกว่า

ส่วนวันที่ หากเป็นรูปแบบ "2 พฤษภาคม 2554" หรือ "2 พ.ค.54" ดีกว่าไหมครับ

ขอเปลี่ยนทุกวันนะครับ ;)

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท