สาวิตรี
นางสาว สาวิตรี สาวิตรี มูลย่อง

1 มิ.ย. 54 เจอเด็กห้องเก่งวันแรกรู้สึกประหม่า


 วันนี้มีสอน 3 คาบ คือ
คาบที่ 2 รหัสวิชา ค 22101  ห้อง ม.2/1
คาบที่ 3 รหัสวิชา ค 23101  ห้อง ม.3/9
คาบที่ 6 รหัสวิชา ค 22101  ห้อง ม.2/5


สำหรับชั้น ม.2 วันนี้สอนเรื่อง อัตราส่วนต่อเนื่องหรืออัตราส่วนหลายๆ จำนวน ใช้วิธีสอนโดยยกตัวอย่างจากง่ายไปหายากและใช้วิธีการเรียนให้ตอบซึ่งยังได้ผลเหมือนเดิม นักเรียนยังรู้สึกตื่นเต้นตลอดเวลาเพราะไม่รู้ว่าข้อนี้เราจะถามใคร จากนั้นให้นักเรียนลองทำแบบฝึกหัด ซึ่งหลังจากที่ตรวจตอนท้ายคาบก็รู้สึกว่านักเรียนทำได้

สำหรับชั้น ม.3 เป็นวันแรกที่ได้เจอนักเรียนชั้น ม.3/9 ห้องนี้นักเรียนเก่งและตั้งใจเรียน แต่เราก็รู้สึกประหม่าเพราะรู้สึกว่าพอเราถามอะไรไปนักเรียนก็ตอบได้ พอถามในสิ่งที่กำลังจะสอนก็ตอบได้อีก วันนี้สอนนักเรียนเรื่องการหาปริมาตรของพีระมิด เราก็นำตัวอย่างพีระมิดมาให้นักเรียนดู และอธิบายถึงการหาปริมาตรของพีระมิดและยกตัวอย่างโจทย์ให้นักเรียนจากง่ายไปยาก แต่มีปัญหาเรื่องการวาดรูปอยู่ เพราะเป็นรูปเรขาคณิตสามมิติ วาดยาก ดังนั้นกลับบ้านวันนี้จะต้องฝึกวาดรูปเรขาคณิตให้คล่อง

วันนี้ได้รู้ขั้นตอนการนำเอกสารไปโรเนียว เพราะต้องนำใบงานไปโรเนียวขั้นตอนคือ ส่งใบคำร้องขอถ่ายโรเนียวให้หัวหน้า/รองหัวหน้ากลุ่มสาระ แล้วนำไปส่งห้องวิชาการ

หมายเลขบันทึก: 442055เขียนเมื่อ 3 มิถุนายน 2011 09:26 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:45 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ความคิดเห็นเหมือนบันทึกที่ผ่าน ๆ มา ;)...

เรียนอาจารย์ Ongkuleemarn

หนูปรับแก้ตามคำแนะนำแล้วนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท