สรุปงานที่ 4 เรื่อง การจัดการเรียนการสอนภาษาอังกฤษระดับมัธยมศึกษา


การจัดการเรียนการสอนภาษาอังกฤษระดับมัธยมศึกษา

การจัดการเรียนการสอนภาษาอังกฤษระดับมัธยมศึกษา

        จากการศึกษาค้นคว้าอิสระ ของสุภาวดี  อัคนิจ เกี่ยวกับ การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่อง คำศัพท์ภาษาอังกฤษสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนมวกเหล็กวิทยา นั้น กล่าวถึงการจัดการเรียนการสอนภาษาอังกฤษระดับมัธยมศึกษา ที่มีการจัดต่อเนื่องจากระดับประถมศึกษามุ่ง ให้ผู้เรียนสามารถใช้ภาษาอังกฤษในระดับที่สูงขึ้น เพื่อการศึกษาต่อ การประกอบอาชีพ และการเข้าสู่สังคมโลกในอนาคต การจัดกิจกรรมการเรียนการสอนเน้นผู้เรียนเป็นศูนย์กลางโดยมีผู้เรียนมีปฎิสัมพันธ์กันเป็นภาษาอังกฤษ โดยใช้สื่ออุปกรณ์ที่หลากหลาย ใช้วิธีการวัดผลประเมินผลที่เหมาะสม สอดคล้อง ครอบคลุมวัตถุประสงค์ของหลักสูตรโดยมุ่งพัฒนา ให้ผู้เรียนสามารถใช้ภาษาเพื่อการสื่อสารได้ในสถานการณ์จริง มีประสบการณ์ตรงในการใช้ภาษาอังกฤษ อีกทั้งมีเจตคติที่ดีมีความมั่นใจกล้าแสดงออก สามารถทำงานที่ต้องใช้ภาษาอังกฤษได้

         ซึ่งในปัจจุบันดิฉันคิดว่าภาษาอังกฤษเข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันของคนเรามากขึ้น แม้แต่นักเรียนชั้นอนุบาลบางโรงเรียนยังต้องเรียนภาษาอังกฤษแล้ว โรงเรียนมัธยมเกือบทุกแห่งที่มีการจัดการเรียนการสอนภาษาอังกฤษ ซึ่งบางแห่งมีทั้งครูไทยเป็นผู้สอนร่วมด้วยและโรงเรียนที่ดิฉันทำงานอยู่ก็มีโครงการที่เกี่ยวกับการใช้ภาษาอังกฤษ เช่น โครงการ Mini English Program (MEP) หรือ โครงการใช้ภาษาอังกฤษสำหรับการเรียนรู้แบบบูรณาการ (EIS, English  for  integrate  studie) และในอนาคตดิฉันเชื่อว่าทุกคนต้องใช้ภาษาอังกฤษกันมากขึ้น

หมายเลขบันทึก: 441913เขียนเมื่อ 2 มิถุนายน 2011 11:51 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:45 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท