30 พฤษภาคม 54 กับการฝึกสอนวันแรก


ตื่นเต้นมากครับ ไม่รู้ว่าจะต้องเจออะไรบ้าง

วันนี้เป็นวันแรกของการฝึกสอน ณ โรงเรียนสันกำแพง ตื่นเต้นมากครับ ไม่รู้ว่าจะต้องเจออะไรบ้าง พอไปถึงรู้สึกดีครับ เด็ก ๆ นักเรียนยิ้มแย้มแจ่มใสกันดี มีการยกมือไหว้ทักทาย (งงเหมือนกันรู้ได้ไงว่าเรามาฝึกสอน)

ที่หมวดคณิตก็ได้การต้อนรับเป็นอย่างดี วันนี้มีการทำก๋วยเตี๋ยวเลี้ยงต้อนรับพวกผมด้วย คุณครูก็เป็นกันเองมาก ทำให้หายเกร็งไปบ้าง คุณครูชฎา (ครูพี่เลี้ยงครับ) ก็ให้คำแนะนำต่าง ๆเป็นอย่างดี ถึงแม้จะวุ่น ๆ กับการจัดตางรางสอนใหม่ที่ยังไม่ลงตัว

วันนี้ยังไม่ได้สอนครับ เพราะพึ่งได้ตารางสอน แต่ก็ได้มีโอกาสไปคุมแถวนักเรียนตอนเข้าแถวหน้าเสาธง ไปคุมนักเรียนแทนครูในคาบ 1 - 2 เพราะครูชฎาไปติดต่อเรื่องตารางสอน เด็กเสียงดังมากเอาแทบไม่อยู่ขนาดไปคุมกันสองคน คอยแนะนำ สอน ในบางเนื้อหาที่เด็กไม่เข้าใจ พอคาบ 3 ก็เป็นเด็กอีกห้อง ต่างกันริบลับเลย ห้องนี้สงบนิ่ง ไม่ค่อยเสียงดัง ถึงแม้จะมีคนที่เฮ้ว ๆ อยู่ แต่เมื่อพูดเค้าก็ฟัง

ตอนนี้ทำเรื่องที่จะย้ายไปอยู่บ้านพักในโรงเรียนผ่านแล้ว ต้องไปอยู่กับฝึกสอนจาก ม.ช. ไม่รู้จะเป็นยังไงบ้าง....

 

หมายเลขบันทึก: 441511เขียนเมื่อ 30 พฤษภาคม 2011 19:30 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:45 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ครูตรวจพบคำผิดอยู่หลายคำครับ

เช่น คับ (แก้เป็น ครับ), ย่างดี (แก้เป็น อย่างดี), เกรง (แก้เป็น เกร็ง), โอกาศ (แก้เป็น โอกาส), เสาะธง (แก้เป็น เสาธง)

แก้ไขครับ ;)...

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท