กำลังใจจากแม่


กำลังใจจากแม่

มนุษย์เราในโลกนี้ส่วนใหญ่ย่อมมีความผูกพันธ์กันเป็นสายใยเชื่อมโยงหากัน และสิ่งหนึ่งที่มนุษย์เราในสังคมที่จะมอบให้กันนั้นคือสิ่งที่เรียกว่า กำลังใจ มันอาจจะเป็นสิ่งที่ดูแล้วอาจจะไม่มีค่ามีราคากับใครบางคน แต่บางคนใช้สิ่งนี้เพื่อต่อสู้กับปัญหาหลาย ๆ ด้าน เพราะกำลังใจนี้แหละที่ทำให้มนุษย์ในสังคมสามารถที่จะก้าวเดินไปพร้อมกับเผชิญกับสิ่งต่าง ๆ ไ้้ด้

แล้วที่ทุกวันนี้ที่ผมยังสามารถทำงาน เรียนหนังสือ ได้ ก็เพราะมีกำลังใจเล็ก ๆ ซึ่งอาจจะดูไม่ยิ่งใหญ่เหมือนกับคนอื่น ๆ แต่ผมว่ามันเป็นเหมือนแรงขับเคลื่อนให้ผมสามารถก้าวไปข้างหน้าได้อย่างไม่ย่อท้อ เผชิญกับทุก ๆ สิ่ง ทุก ๆ อย่างได้ คือกำลังใจจากแม่ของผมนี้เอง ซึ่งท่านคอยให้คำปรึกษา ให้คำชมเชย พูดคุยแลกเปลี่ยนสารทุกข์เกี่ยวกับตัวผม ท่านคอยเอาใจใส่ในทุก ๆ เรื่อง โดยไม่เคยบ่นหรือไม่เคยว่าให้กับผมเลย เป็นเหมือนที่พึ่งทางใจสำหรับผม ท่านเป็นแบบอย่างของความอดทนที่ตั้งแต่ผมเกิดมาแล้วผมสามารถรับรู้ได้ ท่านก็ทำงานอย่างหนักเพื่อให้ผมสบาย ของอร่อย ๆ ท่านก็ไม่กินแล้วเอาให้ผม ท่านยอมให้ผมทุกอย่าง ดังนั้นในตอนนี้ถึงเวลาแล้วที่ผมต้องตอบแทนบุญคุณที่ท่านได้มอบให้ผม ผมอาจไม่สามารถที่ทดแทนคุณได้หมด แต่ผมจะพยายามทำให้ดีที่สุดเท่าที่ผมจะทำได้ ตอนนี้ผมได้เรียนทุนเพื่อที่อนาคตผมจะได้เป็นครู ผมต้องเรียนให้จบ "เมื่อผมเรียนจบแล้วผมจะเปลี่ยนเนื้อเรื่องจากที่แม่เคยดูแลผม แต่หลังจากนี้ไปผมจะเป็นคนดูแลท่านบ้าง"

หมายเลขบันทึก: 441367เขียนเมื่อ 29 พฤษภาคม 2011 19:54 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:44 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

ขอให้ทำหน้าที่ของ "ลูกที่ดี" และ "ครูที่ดี" ไปพร้อม ๆ กันครับ ;)...

เพราะเวลาไม่เคยคอยท่า เหลือแต่ว่าเราจะทำอย่างไรเท่านั้น

ครูขอให้กำลังใจครับ ;)...

สวัสดีค่ะ น้อง boyyo

ขออ้างถึงคำของคุณอุดม แต้พานิช มานะคะ "แม่ไม่ใช่ยาคูลท์ รีบกตัญญูก่อนหมดอายุ"

ถึงเวลาที่เราต้องดูแลท่านแล้วหล่ะค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ น้องboyyo

เวลาเป็นสิ่งมีค่า หมุนไปเรื่อย ๆ ไม่อาจย้อนกลับมาได้

เมื่อมีโอกาสก็ตอบแทนท่าน

ขอเป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ น้อง boyyo

ความรักก็เหมือนดินสอสี

ขึ้นอยู่กับว่าเราจะระบายสีอะไรลงไป

ขอบคุณ

เป็นกำลงัใจให้ครับ ผมอ่านแล้วได้ไอเดียทำโปรเจ๊คการ์ตูนเลย ขอบคุณจริงๆครับ ^_^

สวัสดีค่ะ

แวะมาทักทาย

ในฐานะที่เป็นแม่คนหนึ่ง

แม่เป็นผู้ที่รัก  ปกป้อง  ดูแล  เพื่อน

และทุกอย่างให้กับลูกค่ะ

มีความสุขและรักคุณแม่มากๆๆนะค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท