ความสุขของ...แสงสว่าง


ความสุขของฉัน ฉันไม่เคยลืมและลบเลือนไปจากใจ....สิ่งเล็กๆ ที่เรียกว่าความสุข

        ...ความสุขของแสงสว่างที่ฉันสัมผัสได้ทุกครั้งก็คือ ที่บ้านฉันเอง บ้านเป็นจุดกำเนิดความสุขของฉัน บ้านฉันมีพ่อแม่ ตายาย น้องและฉัน ฉันมีความสุขทุกครั้งที่กลับบ้านอยู่กันอย่างพร้อมหน้าพร้อมตา กินข้าวด้วยกัน ดูโทรทัศน์ด้วยกัน ทุกคนมีแต่รอยยิ้ม มันเป็นความรู้สึกที่เกินบรรยายเป็นความสุขที่ไม่มีขายทั่วไป ฉันจะมีความสุขมากเมื่อเห็นคนในครอบครัวดีใจไม่ว่าจะเรื่องใดก็ตาม ตอนเรียนชั้นมัธยมศึกษาฉันได้รับเกีรยติบัตรนักเรียนดีเด่น แล้วครูให้แม่ขึ้นไปรับ ตอนนั้นฉันมีความสุขมากเลยได้แอบเห็นแม่น้ำตาคลอดีใจที่ฉันได้รับเกียรติบัตรนี้ดูแม่มีความสุขมากซาบซึ้งกันไปเลยทีเดียว

        ...ตอนเรียนมหาวิทยาลัย เป็นเวลาที่ฉันมีความสุขช่วงหนึ่งที่ฉันไม่เคยลืมเลยฉันมีควาวมสุขที่ได้อยู่กับเพื่อน ๆ ไม่ว่าจะเป็นในห้องเรียนหรือข้างนอก เพื่อน ๆ สร้างความสนุกสนาน สร้างความรักให้ซึ่งกันและกัน ฉันรักเพื่อน ๆ ของฉันมาก ตอนรับน้องตอนปีหนึ่ง เพื่อน ๆ ทุกคนช่วยกันหมดเลยแม้จะมาจากคนละพ่อคนละแม่ แต่ทุกคนพร้อมที่จะเดินไปด้วยกัน จบด้วยกัน ช่วยเหลือกันมาโดยตลอด ฉันมีความสุขจริงๆ ที่ได้อยู่กับเพื่อน ๆ เหมือนเป็นครอบครัวหนึ่งของฉันเลย จำได้ว่าตอนรับน้องรุ่นพี่แจกข้าวกล่องให้ทานคนละกล่อง ฉันก็กินแต่กับข้าวแล้วเหลือข้าวเปล่าอีกครึ่งหนึ่ง รุ่นพี่ก็บังคับให้กินให้หมด เพื่อนที่อยู่ข้างหน้าฉันก็เลยขอช่วยกินข้าวของฉันเอง ฉันปลื้มใจมาก ๆ  และครั้งหนึ่งได้ไปขึ้นดอยกันทั้งสาขาเคมี ตอนนั้นฉันก็มีความสุขมาก ๆ เพื่อน ๆ แต่ละคนไม่ทิ้งกัน ก่อไฟนั่งร้องเพลงกันไปเรื่อยมันเป็นภาพที่มีความสุขที่สุดเลย ฉันเขียนบันทึกนี้แล้วฉันคิดถึงเพื่อน ๆ มากมาย เพราะว่าตอนนี้เพื่อน ๆ ได้กลับบ้านแยกย้ายกันไปหมดแล้วเหลือแต่คำทรงจำและความสุขที่ยังทุ้มอยุ่ในใจฉันตลอดมา

                             เหนือสุดเหนือ  ใต้สุดใต้  ไขว้แต่ทิศ

                                ลูกแม่โจ้ไม่เคยคิดแยกใต้เหนือ

                 ถิ่นอุบลหนอีสานก็ว่านเครือ คือเลือดเนื้อพันผูกลูกแม่เดียว

    ...วันรับปริญญาบัตร กลับมาแล้วเพื่อน ๆ ที่ห่างกันไป 1 ปี เพื่อน ๆ กลับมาฉันดีใจมากฉันอยู่เชียงใหม่อยู่แล้ว ฉันก็พาเพื่อนก๊กเดียวกันไปนอนที่หอฉันห้องหนึ่งนอนด้วยกัน 6 คน คุยกันทั้งคืนเลย เป็นช่วงเวลาที่ฉันมีความสุขมาก ๆ ไม่อยากให้เพื่อน ๆ กลับไปเลย 

     ... ความสุขของฉันในเวลานี้ก็คือ ความฝันของฉันใกล้จะมาถึงแล้ว ฉันมีความสุขกับตัวเองที่เป็นอยู่ถึงแม่มันจะเหนื่อยมากก็ตาม แต่ความสุขของฉันก็คือความสุขของครอบครัวฉัน ฉันจะทำให้ความสุขนี้อยู่กับฉันตลอดไป ฉันมีความสุขที่ได้เรียนวิชาชีพครูกับเพื่อน ๆ พี่ ๆ ทุกคน ทุกคนดีกับฉันมาก ๆ มีเรื่องให้หัวเราะทุกวันถึงงานจะเยอะเรื่องจะแยะแต่ก็มีความสุขดี กำลังใจจากพ่อแม่ เพื่อน ๆ พี่ ๆ น้อง ๆ จะคอยผลักฉันให้สู้ต่อไป....ขอบคุณทุกคนที่มอบความสุขให้กับฉัน

หมายเลขบันทึก: 441190เขียนเมื่อ 28 พฤษภาคม 2011 17:49 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:44 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (13)

สวัสดีค่ะ คุณแสงสว่าง

การได้รับความสุขจากคนรอบข้าง

มันช่างเป็นความรู้สึกที่ยากเกินบรรยาย

ยังไงก็ขอมอบความสุขแด่คุณแสงสว่างนะค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ ปุ้มปิ้ม

ขอบคุณมาก ๆ เลยนะค่ะ

แสงสว่างมีความสุขมากค่ะที่ได้อยู่กับ เพื่อน ๆ พี่ ๆ

สวัสดีครับ น้องแสงสว่าง

พี่เชื่อว่าความสำเร็จของน้องก็จะเป็นความสุข

ของคนรอบ ๆ ข้าง เช่นกันครับ

ขอบคุณครับ

สวัสดีค่ะ พี่ hikaruss

น้องคิดว่าคนที่อยู่รอบๆ ข้าง

นั่นแหละค่ะคือความสุขที่สร้างให้แสงสว่าง

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณแสงสว่าง

จุดเริ่มต้นของความสุข คือความเจ็บ

จุดหมายของความสำเร็จ คือความสุข นั้นเอง

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะน้องแสงสว่าง

เมื่อเราเห็นคนที่เรารักมีความสุข เราก็จะมีความสุขใช่ไหมคะ

มาร่วมแบ่งปันความสุขกันนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีครับ น้อง แสงสว่าง

ความทุกข์หรืองานไม่เคยทำให้คนสิ้นหวัง ดังนั้นจงพยายามในสิ่งที่ตั้งใจแล้วสิ่งนั้นก็จะประสบผลเอง

เป็นกำลังใจให้นะครับ

ขอบคุณครับ

สวัสดีดีค่ะ น้องแสงสว่าง พยายามทำตามสิ่งที่เราชอบเป็นสิ่งที่ดีค่ะ

ซักวันเราจะได้รับความสุขอย่างที่เราอยากได้รับ พี่จะเป็นกำลังใจ

ให้น้องเสมอนะคะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ พี่ sukanya

แสงสว่างขอยอมเจ็บก่อนเพื่อความสุข

แล้วถึงจะประสบความสำเร็จค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ พี่ Logical

แสงสว่างขอมอบความสุขให้พี่เลยละกันนะค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ พี่ boyyo

ถ้าเรามีความสุขกับงานที่เราทำ

งานที่เหนื่อยจะกลายเป็นงานที่ง่ายไปเลยค่ะ

ขอบคุณค่ะสำหรับกำลังใจ

สวัสดีค่ะพี่ เรียมฤทัย

แสงสว่างจะตั้งใจทำให้ประสบผลสำเร็จให้ได้ค่ะ

ด้วยกำลังใจที่ดีจากพี่ ๆ ค่ะ

ขอบคุณค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท