27 พ.ค. 2554 : เริ่มต้นการปฐมนิเทศ..เริ่มต้นกับสิ่งดีๆ


ปฐมนิเทศ

27 พ.ค.54 เริ่มต้นวันปฐมนิเทศ เริ่มต้นกับสิ่งดี ๆ และวันดี ๆ ที่พวกเรา สควค. ทั้ง 42 คนร่วมกันฟังข้อชี้แจงเกี่ยวกับการฝึกสอนและการถ่ายทอดประสบการณ์สอนของหัวหน้าศูนย์ฝึกประสบการณ์วิชาชีพครู

ท่านได้ถ่ายทอดทั้งความรู้และประสบการณ์การสอน และสิ่งที่ท่านได้เจอมาในรูปแบบต่าง ๆ สอนให้รู้ถึงวิธีการที่ควรปฏิบัติและสิ่งที่ควรป้องกัน ทั้งในเรื่องของบุคลิกภาพ การแต่้งกาย การพูดจา และการมีมนุษยสัมพันธ์ สอนให้รู้จักควบคุมระงับในสิ่งไม่พีงประสงค์และไม่ถูกต้องเหมาะสม สิ่งหนึ่งที่ผมได้จากการพูดของท่านอาจารย์และพอสรุปได้ก็คือ "ความอดทน" อดทนในสิ่งที่คนอื่นอดทนไม่ได้ถือว่าเราเก่งที่สุด 

ซึ่งแน่นอนว่าสำหรับคนที่ไม่เคยฝึกประสบการณ์วิชาชีพครูอย่างผม คือจะพูดง่ายๆ คือไม่มีประสบการณ์การสอนเลยสักครั้งในชีวิต ความอดทนที่อาจารย์พูดมันคงเป็นสิ่งที่จำเป็นมากสำหรับผม อดทนกับการฝึกฝนการสอน เทคนิควิธีการ และการควบคุมเด็กในชั้นเรียน

การฝึกประสบการณ์ที่ใกล้จะมาถึงนั้นทำให้ผมหัวใจ ตุ้ม ๆ ต่อม ๆ อย่างบอกไม่ถูกไม่รู้ว่าวิชาที่ตัวเองเรียนมากับประสบการ์จริง มันจะเหมือนกันหรือเปล่า

ใกล้เข้ามาแล้วทุกทีกับการฝึกประสบการณ์วิชาชีพครู วันที่ 30 พ.ค.2554

"ก้าวแรกสู่ความเป็นครู"

หมายเลขบันทึก: 441074เขียนเมื่อ 27 พฤษภาคม 2011 20:31 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:44 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ว่าที่คุณครู Mr.cartoon ครับ

คำว่า "ปฐมนิเทศ" ไม่มี "นอ หนู การันต์" ครับ

เพิ่มเติมให้เลย "อาจารย์นิเทศก์" มี "กอ ไก่ การันต์"

ส่วน "การนิเทศ" ไม่มี "กอ ไก่ การันต์"

แก้ไขดูก่อนนะครับ ;)

สวัสดีครับ อาจารย์ Ongkuleemarn ขอบคุณมากครับสำหรับการแนะนำและได้แก้ไขเรียบร้อยแล้วครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท