27 พ.ค. 2554 - "ปฐมนิเทศก่อนการฝึกประสบการณ์วิชาชีพครู" ก้าวแรกของการเป็นครู


"อดทน อดทน และอดทน"

27 พ.ค. 54 (ศ.) - การปฐมนิเทศก่อนการฝึกประสบการณ์วิชาชีพครูของนักศึกษาโครงการ สควค. ประจำปี 2554 ซึ่งถือเป็นก้าวแรกของการเป็นครู โดยได้รับเกียรติจากผู้อำนวยการศูนย์ฝึกประสบการณ์วิชาชีพครู (จ.เชียงใหม่) อาจารย์ จรูญ วงค์คำ มาบรรยายและปฐมนิเทศให้ ซึ่งได้ให้ความรู้และแนะนำการวางตัว การปฏิบัติในระหว่างการฝึกสอน ว่าการเป็นครูที่ดีจะต้องปฏิบัติอย่างไร หรือจะเป็นเพียงคนที่มีอาชีพเป็นครูเท่านั้น โดยก่อนที่เราจะเริ่มฝึกสอนหรือเริ่มบิน และ บินให้ไกลอย่างมีศักดิ์ศรี นั้นนอกจากจะต้องมีความรู้แล้ว ต้องรู้จักครองตน ครองคน และครองงาน และต้องเต็มที่ เต็มใจ เต็มเวลา และเต็มความสามารถ
จากนั้นได้เข้ารับการปฐมนิเทศโดยอาจารย์นิเทศประจำสาขาวิชาชีววิทยา ซึ่งก็ได้ให้คำแนะนำ คำอธิบายในเรื่องต่าง ๆ ทั้งการปฏิบัติตน การจัดทำแผนการสอน และกฏเกณฑ์ต่าง ๆ รวมถึงสิ่งสำคัญประการหนึ่ง คือ เราต้อง "อดทน อดทน และอดทน" เท่านั้น
และสุดท้ายเป็นการนิเทศโดยอาจารย์ Ong kuleemarn ในเรื่องของการนิเทศผ่าน Blog ที่จะทำการบันทึกประจำวันการฝึกสอนผ่าน Blog "บันทึกการฝึกสอนของ..."ตลอดระยะเวลา 1 ปี ของการฝึกประสบการณ์

ซึ่งพวกเราชาว สควค.รุ่น 14 ทุกคน จะก้าวบินไปได้ไกลเพียงไร หรือหากเจอพายุเราคงจะได้พักได้กำลังใจจากที่แห่งนี้..........และขอเป็นกำลังใจให้เพื่อน ๆ ทุกคนก้าวบินไปอย่างมีศักดิ์ศรี บินได้ไกล และสูงขึ้นไป

หมายเลขบันทึก: 441066เขียนเมื่อ 27 พฤษภาคม 2011 19:51 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:44 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

"ความอดทน" คงไม่ใช่ "ความจำใจ" แต่เป็นการมี "สติ" เพื่อคิดใคร่ครวญก่อนการตัดสินใจเรื่องใด ๆ ที่เกิดขึ้น

ขอให้กำลังใจครับ ;)

สวัสดีค่ะ อาจารย์ Ongkuleemarn

ขอบคุณสำหรับข้อคิดดี ๆ และกำลังใจค่ะ

จากนี้ไปคงต้องก้าวเดินอย่างมีสติและมั่นคงต่อไป

ขอบคุณค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท