ก้าวแรกของการฝึกสอน...วันปฐมนิเทศ...27 พ.ค. 2554


คุณเชื่อในคำกล่าวที่ว่า เริ่มต้นดีมีชัยไปกว่าครึ่งมั้ยคะ ?

 

"ดิฉันเชื่อค่ะ"

 

วันนี้ เป็นวันปฐมนิเทศ ยอมรับว่าถ้าเป็นเมื่อก่อนดิฉันคงรู้สึกเบื่อและไม่ตั้งใจฟัง แต่ไม่รู้เพราะอะไร วันนี้ดิฉันจึงตั้งใจฟังในสิ่งที่อาจารย์พูด....

โดยภาพรวมอาจารย์ได้พูดถึงวิธีปฏิบัติตัวของครูฝึกสอนค่ะ ซึ่งมีเยอะมาก แต่ดิฉันคิดว่าไม่น่าจะยากที่จะปฏิบัติตาม ไม่ว่าจะเป็น เรื่องมารยาท บุคลิกภาพ การเข้าสังคม และจิตสำนึกของการเป็นครู ซึ่งบางเรื่องดิฉันคิดว่าตนเองก็มีอยู่แล้วแต่ก็มีบางเรื่องที่ดิฉันต้องปรับปรุง ดิฉันจะพยายามทำให้ได้ค่ะ

วันนี้ ซึ่งดิฉันถือว่าเป็นวันแรกของชีวิตการเป็นครูฝึกสอน ดิฉันเริ่มต้นด้วยความตั้งใจ และสิ่งที่ได้รับคือ คำแนะนำที่ดี และนี่คือสิ่งที่ดิฉันคิดว่าเป็นการเริ่มต้นที่ดีมาก ๆ ค่ะ

 

ขอขอบพระคุณอาจารย์ทุกท่านที่ได้สละเวลามาแนะนำสิ่งดี ๆ ให้กับพวกเรา

และขอเป็นกำลังใจให้เพื่อน ๆ สควค. รุ่นที่ 14 ทุกคนค่ะ 

 

 

 

 

หมายเลขบันทึก: 441059เขียนเมื่อ 27 พฤษภาคม 2011 18:35 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:44 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

เห็นจะเป็นเช่นนั้นแล ว่าที่ Kunkru Luna ;)...

ขอให้กำลังใจครับ ;)...

สวัสดีค่ะ อาจารย์องคุลีมาล

ขอบพระคุณมาก ๆ เลยค่ะ สำหรับกำลังใจค่ะ :)

สวัสดีค่ะ คุณ Kunkru Luna

น้องก็เชื่อค่ะ ว่าคุณสมบัติเหล่านี้พี่มีพร้อมหมดแล้ว

แต่ก็ไม่ควรประหม่าน่ะคะ

เป็นกำลังใจให้น่ะค้า สู้ๆค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท