แรงบันดาลใจที่มองไม่เห็น


"แรงบันดาลใจสำหรับผมคือ แม่ของผม"

   ถ้าพูดถึงแรงบันดาลใจทุกคนคงจะมีแรงบันดาลใจหลายอย่างทั้งด้านครอบครัว สภาพแวดล้อม เพื่อน และอื่น ๆ แต่ถ้าว่าแรงบันดาลใจนั้นเป็นเหมือนสิ่งที่คอยค้ำจุนเราให้มีกำลังใจในการทำงาน ต่อสู้กับปัญหา เราจะขาดมันได้ไหม แต่ผมก็มีแรงบันดาลที่ผมอาจจะมองไม่เห็นแต่ผมว่าทุกคนต้องมีไว้ในใจของทุกคนแน่นอนอยู่ที่ว่าทุกคนนั้นจะสัมผัสได้หรือไม่ "แรงบันดาลใจสำหรับผมคือ แม่ของผม"  ท่านเป็นบุคคลที่เป็นแบบอย่างของผมตั้งแต่เกิด ท่านเป็นเหมือนต้นไม้ใหญ่ที่คอยให้ร่มเงาในยามที่ผมเหน็ดเหนื่อย คอยเป็นกำบังยามที่ผมโดนรังแก และออกดอกออกผลเมื่อผมหิวข้าว และที่แน่ ๆ คือคอยเป็นที่ปรึกษายามที่ผมทุกข์ใจ ท่านทำทุกอย่างในครอบครัวของผม ทำงานหนักทั้งงานบ้านและการทำงานของท่าน แม้ท่านจะเหน็ดเหนื่อย ท่านก็ไม่เคยบ่นให้ผมได้ยิน ท่านมีความพยามยามในการทำงานสูง ผมรู้ว่าท่านเหน็ดเหนื่อยจากการทำงานทุกวัน แต่ตอนนี้สิ่งที่ผมทำได้คือการแบ่งเบาภาระต่าง ๆ เป็นคนดีของแม่ ตั้งใจเรียนหนังสือ เพื่อเป็นสิ่งตอบแทนที่ท่านเหน็ดเหนื่อยให้กับเรา

     ดังนั้นคนเราจะประสบความสำเร็จได้ต้องมีแรงบันดาลใจและกำลังใจที่ดีจากใครบางคนที่คอยเป็นแรงผลักดันให้เรานั้นสามารถที่จะก้าวข้ามขีดจำกัดของตัวเอง และสามารถไปยังฝั่งฝันของตนเอง

     "ผมต้องขอบคุณแรงบันดาลใจดี ๆ ในการดำเนินชีวิตจากแม่ของผมที่หลายคนอาจจะมองไม่เห็น"

หมายเลขบันทึก: 440572เขียนเมื่อ 23 พฤษภาคม 2011 23:04 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:44 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (15)

สวัสดีค่ะ น้อง Wuttigorn

หากเปรียบแรงบันดาลใจของน้องเป็นดั่งต้นไม้ใหญ่แล้วหล่ะก็

อย่าลืมที่จะรดน้ำ พรวนดิน ให้ปุ๋ยกับต้นไม้ต้นนั้นด้วยนะคะ

ส่วนพี่ขออาสาเป็นสายลมให้กับน้องก็แล้วกัน

ยามใดที่น้องเหนื่อย ก็ให้มาพักที่ใต้ต้นไม้ใหญ่นั้น แล้วพี่จะคอยพัดให้น้องคลายร้อนเองค่ะ

เป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ พี่boyyo

แรงบันดาลใจที่คอยให้ร่มเงา

และพักพิง ถึงแม้คนอื่นจะมองไม่เห็น

ขอแค่เราเห็นเพียงคนเดียว

แรงบันดาลใจก็จะอยู่กับเราตลอดไป

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีคะ น้อง boyyo

กำลังใจจากพ่อแม่เป็นสิ่งสำคัญ

หลายครั้งที่เรามองไม่เห็นกำลังใจจากคนรอบข้าง

แต่อย่างน้อยก็มองเห็นกำลังใจจากคนใกล้ตัว

เป็นกำลังใจให้ค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีครับ คุณ Logical

ขอบคุณสำหรับกำลังใจที่ดีๆและผมจะพยายามรดน้ำ พรวนดิน ให้ต้นไม้ต้นนั้นเจริญงอมงามครับ

ขอบคุณครับ

สวัสดีครับ น้องปุ้มปุ้ย

ขอบคุณสำหรับกำลังใจที่มีให้แก่กันนะครับ

ขอบคุณครับ

สวัสดีครับ คุณ paweena

ขอบคุณสำหรับกำลังใจที่แบ่งปันให้กันนะครับ

ขอบคุณครับ

สวัสดีค่ะ พี่ booyo

ถึงใครจะมองไม่เห็น

แต่พี่ก็สัมผัสได้ boyyo

และก็มีแรงบันดาลใจจากที่อื่นที่ พี่ boyyo

ก็มองไม่เห็นเหมือนกัน

ขอให้สู้ต่อไปค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีครับ น้อง แสงสว่าง

แรงบันดาลใจของคนเราอยู่ทุกที่จริงๆครับ แต่อยู่ที่ว่าเราจะสัมผัสมันได้รึเปล่า

ขอบคุณครับ

สวัสดีค่ะ boyyo กำลังใจที่ดีที่สุดของเราก็คือครอบครัวนะคะ

ดีใจด้วยที่มีคุณแม่คอยให้กำลังใจ และเป็นแรงผลักดันให้ก้าวต่อไปค่ะ

ถึงแม้ใครจะมองไม่เห็นว่าแม่เราดีแค่ไหน แต่ตัวเราเองที่เป็นคนที่แม่รักที่สุดเห็นว่าท่านดีแค่ไหนก็เพียงพอแล้วค่ะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีครับน้อง boyyo

อีกหน่อยพลังเหล่านี้จะผลักดันให้...น้องประสบความสำเร็จ

และจะได้เป็นเสาหลักที่ดีของครอบครับนะครับ

ขอบคุณครับ

สวัสดีครับ คุณ Riam Ruethai

ขอบคุณสำหรับการเยี่ยมชมและเป็นกำลังใจให้กันนะครับ

ขอบคุณครับ

สวัสดีครับ พี่ hikaruss

พลังจากแรงบันดาลใจเป็นแรงผลักดันที่ดีจริงๆครับ

ขอบคุณครับ

สวัสดีค่ะคุณ boyyo

กำลังใจที่ดีที่สุดในชีวิตของเราคือพ่อกับแม่นะค่ะ

สวัสดีครับ คุณ boyyo

ขอให้แรงบันดาลใจนำพี่ไปสู่ความสำเร็จนะครับ

ขอบคุณครับ

สวัสดีค่ะ boyyo

พ่อแม่เป็นแรงบาลใจของลูกน้อยอยู่เสมอ

ไม่ใครรักเราเท่าพ่อกับแม่ของเราหรอก

ความรักของพ่อแม่เป็นความรักที่ไม่หวังสิ่งได้

แค่ขอให้ลูกน้อยมีแต่ความสุขก็พอ

ขอให้เก็บรักษาแรงบันดาลใจอันมีค่านี้ไว้นานๆ นะค่ะ

ขอบคุณค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท