แรงบันดาลใจจากคนใกล้ตัว


แค่นี้เองที่ฉันรอ "แค่ใครสักคน แค่คนที่รักเรา"

คำพูดประโยคเดียวกัน มันอาจทำให้คนฟัง "ล้ม"หรือ"ลุก" ก็ได้

ฉันก็เคยเป็นคนหนึ่งที่ล้มไม่เป็นท่า ล้มจากการถูกเปรียบเทียบ แถมยังมีแผลถลอกจากการถูกกดดัน ... "ความฝัน" ไม่มีทางจะเป็นจริง

ฉันเรียนรู้วิธีลุกด้วยตัวเองมาตลอด แต่ก็ยังค้นไม่พบวิธีที่จะลุกและเดินต่อไปได้อย่างสง่างาม ความฝันของฉันมันคงใกล้จะหมดอายุเต็มทน

ฉันรู้สึกเหมือนตัวเองเดินอยู่ในห้องมืด เดินมานานมาก แต่ก็ยังหาทางออกไม่เจอ เดินวนอยู่อย่างนั้น จนเหนื่อย จนท้อ จนใกล้จะหยุดเดิน

ฉันตัดสินใจที่จะวางความฝันไว้แค่นั้น บางที ฉันควรจะกลับมาอยู่ในโลกแห่งความจริงสักที

แล้ววันหนึ่ง มือที่ฉันไม่ได้สัมผัสมานาน นานจนฉันจำไม่ได้ด้วยซ้ำว่ามันผ่านไปนานแค่ไหน มือนั้นยื่นตรงเข้ามาหาฉัน พร้อม ๆ กับน้ำเสียงที่อ่อนโยนและจริงใจ พูดคุยกับฉัน "น้ารักเรานะ อย่าคิดว่าตัวเองอยู่คนเดียว"

แค่นี้เอง แค่นี้เองที่ฉันรอ แค่ใครสักคน แค่คนที่รักเรา

วันนี้ฉันไม่เพียงแต่มีแรงก้าวต่อไปเท่านั้น แต่ฉันยังเหลือแรงพอจะวิ่งได้ด้วยซ้ำไป และแม้ว่าทางข้างหน้า ฉันอาจต้องเจอกับอุปสรรค อาจต้องสะดุดล้มอีกนับครั้งไม่ถ้วน แต่ฉันก็จะไม่กลัว เพราะวันนี้ ฉันรู้แล้วว่า "ยังมีใคร ที่คอยฉันอยู่"


รักนะคะ แรงบันดาลใจของฉัน



หมายเลขบันทึก: 440547เขียนเมื่อ 23 พฤษภาคม 2011 21:02 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:44 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (18)

สวัสดีค่ะ พี่ Logiacl

ไม่ว่าทางข้างหน้าจะเป็นอย่างไร

จะล้มลุกคลุกคลานเท่าไร่

ก็ขอจงเชื่อในแรงบันดาลใจที่จะผลักดันให้ถึงจุดหมายได้

จะเป็นกำลังใจให้นะค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ น้องแสงสว่าง

ขอบคุณสำหรับกำลังใจที่ให้นะคะ

ต่อไปนี้ นอกจากแรงบันดาลใจแล้ว พี่คงต้องนึกถึงกำลังใจดี ๆ จากน้องด้วยแน่นอนค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีครับ คุณ Logical

ล้มแล้วลุก ดีกว่าล้มแล้วไม่ลุก จงเอาแรงบันดาลใจเป็นแรงผลักดันเพื่อวันหน้า

เป็นกำลังใจให้นะครับ

ขอบคุณครับ

สวัสดีค่ะ น้องboyyo

กว่าจะลุกได้ ก็กลิ้งไปหลายตลบเหมือนกันค่ะ

ขอบคุณสำหรับกำลังใจนะคะ

สวัสดีค่ะ พี่Logical

อดีตมันอาจทำให้เราล้ม

แต่มันก็กลับแรงให้เรากล้าที่จะลุก

และก้าวต่อไปเป็นกำลังใจให้นะค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ น้อง การเดินทางของปุ้มปุ้ย

ถ้าล้มแล้วไม่ลุก เราก็จะไปไหนต่อไม่ได้

ขอบคุณสำหรับกำลังใจนะคะ

สวัสดีค่ะ พี่ Logical

เมื่อเราล้มแล้วต้องลุกขึ้นสู้ใหม่

ความล้มเหลวในอดีตจะเป็นแรงผลักดันให้ลุกขึ้นสู้

ขอเป็นกำลังใจให้นะคะ

อย่าท้อแท้ ก้าวต่อไปค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ น้อง paweena

เราได้เรียนรู้จากการที่เรา"ล้ม" ครั้งหน้าเราจะไม่ล้มที่เดิมอีก

ขอบคุณสำหรับกำลังใจค่ะ

สวัสดีค่ะพี่ Logical การที่ล้มแล้วลุกขึ้นได้

ถือเป็นประสบการณ์ที่ดีในชีวิตนะคะ

แรงบันดาลใจที่สำคัญที่สุดคือคนในครอบครัวของเราค่ะ

ขอให้พี่สู้ๆ ก้าวเดินต่อไปอย่างมีความหวังนะคะ จะเป็นกำลังใจให้ค่ะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ น้องเรียมฤทัย

ครอบครัวเป็นกำแพงที่แข็งแรงที่สุดค่ะ

ขอบคุณสำหรับกำลังใจที่มีให้นะคะ

สวัสดีครับ Logical

ผมว่าประสบการณ์ และแรงบันดาลใจที่มี

...คงทำให้ผ่านหนทางเหล่านี้...ได้ไม่ยากครับ

ขอบคุณมากครับ

สวัสดีค่ะ น้องhikaruss

ความจริงแล้ว กำลังใจจากเพื่อน ๆ และคนรอบข้างก็เป็นส่วนสำคัญนะคะ

ต้องขอบคุณน้อง ๆ ที่คอยให้กำลังใจด้วย

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณ Logical

แรงบันดาลใจที่ดีที่สุดและอยู่ไม่ไกลเราเลยคือพ่อกับแม่คะ

และเป็นอีกหนึ่งกำลังใจดีๆมอบให้นะคะ

สวัสดีค่ะ คุณ kungnang

ขอบคุณสำหรับกำลังใจที่มอบให้นะคะ

สวัสดีครับ คุณ Logical

น้องขอให้แรงบันดาลใจช่วยผลักให้พี่ก้าวสู่ความสำเร็จในทุก ๆ ก้าวเดินนะครับ

เป็นกำลังใจให้นะครับ

สวัสดีค่ะ พี่ Logiacl

แม่ทำให้คนที่เหนื่อยล้า

ที่เคยล้ม ที่เคยยิ้มเพียงลำพัง

ได้พบจุดหมายปลายทาง

ขอเป็นกำลังใจให้นะค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ น้องเด็กชายเคมี

มาช่วยเป็นแรงผลักให้พี่อีกคนนะคะ

ขอบคุณสำหรับกำลังใจค่ะ

สวัสดีค่ะ น้อง suganya-bio

ขอบคุณสำหรับกำลังใจที่มีให้กันตลอดนะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท