ชั่วโมงสุดท้ายแห่งการเรียน ETI 7501


เราได้แต่ประเมินคนอื่น แต่เราประเมินตัวเองบ้างหรือยัง

วันที่ 20 พ.ค. 54 เป็นวันปิดคอร์สการเรียนวิชา ETI 7501 คิดแล้วก็ใจหาย เราเรียนจนจบคอร์สแล้วเหรอนี้ไม่รู้ตัวเลย

ตลอดเวลารู้สึกทรมารในวิชานี้มาก เพราะงานเยอะ การบ้านเยอะมาก มากถึงมากที่สุด สงสัยอยู่ว่าอาจารย์ สังงานทำไปทำไมกัน

แต่เมื่อคาบสุดท้ายมาถึง อาจารย์ได้บอกหลักการ จุดประสงค์ที่ทำการสอนเช่นนี้ว่าเพื่อ อะไร ก็สอนเพื่อ ตัวของผู้เรียนเอง เพื่อให้เกิดความอดทน ความตั้งใจ การฝึกฝน การทำงานอย่าเป็นระบบระเบียบ และการนำไปใช้ในการดำรงค์ชีวิตได้จริง

ความรู้สึกดี ๆ ก็เข้ามาแทนที่ทันที เปลี่ยนแนวความคิดที่มีแบบเดิมไปจนหมดสิ้น และไม่อยากให้หมดเวลาเรียนลงไปเลย หรือถ้าเป็นภาษาฟุตบอล ก็ อยากให้มีการต่อเวลาพิเศษ

แต่มันคงเป็นไปไม่ได้เพราะกาลเวลาไม่อาจที่จะหนุนย้อนกลับมาได้ ทุกคนมีหน้าที่ต้องเดินหน้าต่อไป แต่เรายังสามารถเก็บความรู้สึกนี้ไว้ได้ ด้วยเก็บไว้ในบันทึกของหัวใจ

ตังแต่คาบแรกมาเราได้แต่ประเมินอาจารย์ มาโดยตลอด ว่าอาจารย์สังงานมาก สังงานไม่เข้าถ้าบ้าง แต่เราได้ทำการประเมินตัวเราเองบ้างหรือยัง และงานที่อาจารย์สั่ง เราทำได้ไหม เราทำไม่ได้หรือเรายังไม่ได้ทำ

สุดท้ายนี้ขอขอบคุณอาจารย์ที่สังสอนโดยการให้ดูวิดีทัศน์ ขอคิด แนวทางการใช้ชีวิต และแนวทางในการเป็นครูที่ดี แก่เรา ขอให้อาจารย์สอนแบบนี้ต่อไปนะครับ

 

ด้วยความเคารพรักอย่างสูง

หมายเลขบันทึก: 440267เขียนเมื่อ 22 พฤษภาคม 2011 13:12 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:44 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ขอให้เป็น "ครูที่ดี" ต่อไปครับ ;)

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท