ความรู้ที่มีค่า


ในที่สุดก็ปิดคอร์ส อาจจะมีอยู่ในความคิด แต่อีกความคิดหนึ่งก็เสียดาย ที่เราไม่สามารถเก็บเกี่ยวความรู้ ที่อาจารย์พยายามมอบให้ ได้หมดทุกอย่าง อย่างที่อาจารย์ต้องการ

ที่ผ่านมาผมไม่เคยเรียนเยอะขนาดนี้ในหนึ่งอาทิตย์ และเวลาเรียนที่สั้นทำให้ต้องรีบเก็บเกี่ยวความรู้แบบเร่งรีบ การแบ่งเวลาเป็นสิ่งที่สำคัญมาก แต่ผมรู้สึกว่าตัวเองแบ่งเวลาไม่ค่อยดีเท่าไหร่ งานเลยเสร็จบ้าง ไม่เสร็จบ้าง บางทีก็อ่านหนังสือไม่ทันที่จะสอบ

การเรียนกับ อาจารย์ Ong Kuleemarn ได้ความรู้แปลก ๆ ใหม่ ๆ เยอะ โดยเฉพาะการชมวิดีทัศน์เรื่องต่าง ๆ ที่อาจารย์นำมาให้ชม แฝงด้วยเรื่องราว แนวคิด ความรู้ แรงบันดาลใจ รวมถึงกำลังใจ และอีกหลาย ๆ อย่าง ที่สามารถนำมาใช้กับตัวเองได้

และก็ต้องขอขอบคุณอาจารย์ทุกท่าน ที่ได้พยายามถ่ายทอดความรู้ ที่มีประโยชน์ ที่พวกเราจะได้นำไปใช้ในการฝึกสอน และอาจจะถึงได้ใช้ในการเป็นครูในอนาคต ความรู้ที่ท่านมอบให้อาจจะเป็นจุดเริ่มต้นของความสำเร็จหลาย ๆ คน ในอนาคต ขอบคุณครับ

หมายเลขบันทึก: 440171เขียนเมื่อ 21 พฤษภาคม 2011 18:39 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:44 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ขอให้เป็น "ครูที่ดี" ต่อไปครับ ;)

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท