The-last-note-for-this-blog


วันนี้เป็นวันสุดท้ายของการเรียนการสอนของภาคเรียนที่ 3/2553

          วันนี้เป็นวันสุดท้ายของการเรียนการสอนของภาคเรียนที่ 3/2553 ซึ่งหมายถึงการปิดคอร์สการเรียนการสอนของทุก ๆ วิชาที่เรียนมาในเทอมนี้ วันจันทร์ก็จะสอบปลายภาคแล้ว  เมื่อเช้าฉันยังจำได้ว่าฉันมีความกังวลใจอย่างมากกับการต้องอ่านหนังสือเตรียมสอบ และแล้วความกังวลใจก็ผ่านไป ทำไมนะเหรอ ????
  
          วันนี้อาจารย์ Ongkuleemarn นัดพวกเราชาว สควค รุ่น 14 มาปิดคอร์ส  ซึ่งในการปิดคอร์สครั้งนี้อาจารย์ให้ดู video เรื่อง สามเกลอมอชอ
พอฉันได้ดู ความกลัว ความกังวลใจก็หมดไปในทันที ถ้าคุณอยากรู้ว่าทำไม video เรื่องนี้ ถึงทำให้ฉันเป็นแบบนั้นได้ ก็ลองไปหาดูนะคะ เชื่อว่าจะทำให้ทุกคนมีกำลังใจ มีความเชื่อมั่นในตัวเองขึ้นมาทันที

          นี้ไม่ใช่  video เรื่องแรกที่ฉันดูแล้วทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงกับตัวเอง
จำได้ว่า ตั้งแต่วันแรกที่ได้เรียนวิชานวัตกรรมและเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อการศึกษา  ฉันได้เรียนรู้แง่คิด มุมมองต่างๆ จาก video ที่อาจารย์เอามาให้ดู บางเรื่องทำให้ฉันอึ้ง บางเรื่องทำให้ฉันร้องไห้ ที่สำคัญมันทำให้ฉันคิดได้หลาย ๆ เรื่อง ได้คิดย้อนกลับ คิดที่จะทำในสิ่งที่ฉันไม่เคยคิดที่จะทำมัน ได้แง่คิดดี ๆ มาสอนใจตัวเอง ได้กำลังใจอันยิ่งใหญ่

     ขอบคุณอาจารย์มาก ๆ นะคะ ที่คอยสอดแทรกข้อคิดดี ๆ อาจารย์ไม่ได้ให้แค่เพียงความรู้ทางวิชาการ แต่อาจารย์ให้ความรู้ในการใช้ชีวิต การคิด มุมมองต่างๆ

          วันนี้อาจารย์ให้เขียนบันทึกสุดท้ายเพื่อปิดบล๊อค แต่สำหรับฉันมันคงไม่ใช่บันทึกสุดท้าย หลังจากนี้อาจจะไม่ได้เขียนบันทึกที่เป็นใบงานจากวิชานวัตกรรมและเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อการศึกษา แต่คิดว่าคงจะมีบันทึกเพื่อแบ่งปันเรื่องราวดี ๆ ต่อไปเรื่อยๆ เพื่อน ๆ อย่าลืมเข้ามาให้กำลังใจกันเหมือนอย่างที่เคยทำนะคะ

          ขอบคุณค่ะ

หมายเลขบันทึก: 440081เขียนเมื่อ 21 พฤษภาคม 2011 00:07 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:44 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

สวัสดีค่ะ พี่ Nooyui

การเรียนในวิชานี่ ทำให้น้องอยากเปลี่ยนแปลงตนเองเช่นเดียวกันค่ะ

และพี่คือ ตัวอย่างที่ดี พี่ขยัน ตั้งใจทำงาน และมีความรับผิดชอบสูง น้องจะเอาพี่เป็นแบบอย่างค่ะ

จะเป็นกำลังใจให้ในบันทึกต่อ ๆ ไปด้วยค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ น้อง Nooyui

เรียนวิชานี้แล้วพี่ว่าคุ้มนะคะ

ทุกเรื่องที่อาจารย์นำมาให้เราดูนั้นให้ข้อคิดดี ๆ ทั้งนั้น

แล้วแต่ว่าเราจะมองมันแบบไหน

เป็นกำลังใจให้น้องนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ น้องKunkru Luna

ใช่แล้วค่ะ พี่ก็ได้แง่มุมหลายๆอย่างจากการเรียนวิชานี้

ที่สำคัญก็คือทำให้ต้อง ขยัน ตั้งใจทำงาน และมีความรับผิดชอบ

ขอบคุณที่เข้ามาเยี่ยมชมและกำลังใจดีๆนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ พี่ สาวิตรี

ใช่แล้วค่ะได้อะไรดีๆมากมาย

ทำให้กลุ่มเราได้มีเรื่องคุยกันตลอด

ขอบคุณที่เข้ามาเยี่ยมชมและกำลังใจดีๆนะคะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณครับที่ตั้งใจเรียน ;)...

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท