การจัดการความรู้ด้วย Sharepoint


Sharepoint ฤาจะมาเป็นตัวจัดการความรู้ มทร.รัตนโกสินทร์

มีเว็บไซต์ใหม่อันหนึ่งเกิดขึ้นมาใน rmutr ก็คือ http://sharepoint.rmutr.ac.th ถามดูแล้วได้ความว่าเอามาทำเป็นการจัดการความรู้ของ มทร.รัตนโกสินทร์ อ้าว ไม่เห็นมีการชี้แจงในระดับกว้างเลย เป็นอันว่าต่อไปนี้เราต้องนำองค์ความรู้มารวบรวมไว้ที่นี่กันแล้วนะ สอบถามเด็กที่ส่งไปอบรมมาก็ไม่ค่อยรู้เรื่องอะไร วิทยากรก็ไม่ได้อธิบายโยงให้ทราบมั้งว่าจะทำอะไร concept อย่างไร ดูจะไม่ค่อยมีใครทราบเรื่องเลย คงต้องหาความรู้เองเสียแล้ว

เกิดมาก็เพิ่งเข้าไปใช้นี่แหละ

เจ้ากรรม เข้าไปแต่แรกก็พบว่า ผอ.ไม่มีสิทธิ์เป็นคนดูแลนะ เพราะส่งคนดูแลไปทำแล้ว แต่เขากลับมาก็ไม่ได้ grant สิทธิ์ให้ เลยต้องเอาสิทธิ์ของเขามาทำเสียเอง

จะได้อะไรบ้างก็ยังไม่รู้ ตอนนี้เข้าไปได้แล้วก็ยัง งงงง อยู่

หมายเลขบันทึก: 440000เขียนเมื่อ 20 พฤษภาคม 2011 13:56 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 มิถุนายน 2012 11:00 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ใช้ sharepoint ค่าใช้จ่ายสูงนะค่ะอาจารย์

ไม่ทราบว่าจะทำอย่างไรดีมากกว่าครับอาจารย์ครับ

ฝ่ายไอทีเขาเป็นไมโครซอฟต์ ใช้ไมโครซอฟต์ทุกอย่าง ระบบเมล์ก็เป็น outlook ระบบออเทนก็เป็น AD ผมเป็นกบฎอยู่คนเดียวในมหาวิทยาลัย อาศัยว่าอ่านมากไว้ต้านเขา เพราะไม่ใช่นักไอทีโดยตรง เป็นสถาปนิก แต่ วางระบบไอทีให้บริษัทสถาปนิก ดูแลระบบไอทีให้บริษัทสถาปนิก ทุกที่ทำเสร็จมันก็อยู่ด้วยตัวมันเอง ผม remote เข้าไปดูแลบ้างก็สบายดี แต่ในมหาวิทยาลัยนี่ทุกอย่างแตะต้องไม่ได้เพราะเป็น AD

เจ้านายให้ทำระบบสื่อสารให้ CEO (เหล่ารอง-ผู้ช่วย อธิการบดี) ได้ใช้ ปรากฎว่า outlook ไม่มีระบบเลขาไว้บันทึกปฏิทินให้นาย ไปขอให้เขาเปิดระบบ เขาก็บอกว่าต้องให้เราบอกว่าจะจับคู่คนไหนกับคนไหน เฮ้อ

พอคุยกันก็จะได้คำตอบว่าเป็นระบบรักษาความปลอดภัย ส่วนที่ผมใช้คือ GGdocs นั้น เขาบอกว่ามันเป็นของฟรี ไม่มีเรื่อง รปภ.! เหนื่อยใจที่จะพูดเลย

ตอนนี้ก็ยังไม่เห็นการขับเคลื่อนว่าจะไปยังไงเลย

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท