Believe-in-yourself


ไม่มีอะไรที่จะทำไม่ได้ถ้าเราตั้งใจทำ

     ทำไมเวลามันผ่านไปเร็วจังเลยนะคะ เผลอแป๊บเดียวจะสอบปลายแล้ว
งานก็ยังไม่เสร็จ หนังสือยังไม่ได้อ่าน ที่สำคัญต้องเตรียมตัวไปฝึกสอนอีก
แล้วเราจะสอบได้รึเปล่านะ ???  จะทำงานส่งทันรึเปล่า ??? 
จะอ่านหนังสือก่อน หรือ จะ เคลียร์งานก่อนดี ???
คำถามเหล่านี้คอยวิ่งวุ่นวายในสมองและในหัวใจ ฉันจะทำยังไงดีนะ ???
เชื่อว่าเพื่อน ๆ หลายคนก็อาจจะกำลังคิดแบบเดียวกันอยู่

     หลังจากที่ใจวุ่นวายอยู่ได้สักพัก เราลองมานั่งเงียบ ๆ  ทบทวนสิ่งที่ตัวเองต้องทำคิดวางแผนตามความเหมาะสมและความสามารถ  ที่สำคัญเราต้องเชื่อมั่นในตัวเองว่าเราทำได้ ไม่มีอะไรที่จะทำไม่ได้ถ้าเราตั้งใจทำ พอคิดแบบนี้แล้วมีกำลังใจฮึดสู้ขึ้นเยอะเลยละค่ะ คิดถึงคนที่เรารัก คิดถึงความฝันที่กำลังจะเป็นจริง วันนี้อาจจะลำบาก  แต่ผลของความลำบากในครั้งนี้ ก็คือความฝันอันยิ่งใหญ่ที่เราสามารถพิชิตมันได้ด้วยตัวเราเอง

     วันนี้ยุ้ยมีข้อความจากบทเพลงที่มีความหมาย มาฝากให้เพื่อน ๆ ได้อ่านกันนะคะ  หวังว่ามันจะเป็นกำลังใจที่ดี และทำให้เพื่อน ๆ ทุกคนที่กำลังท้อแท้ ลุกขึ้นมายิ้มสู้  เชื่อมั่นในตัวเองนะคะ สู้ สู้ ค่ะ

 

"ไม่มี ก็คงต้องมีสักวัน
ความฝันเป็นจริงต้องทนสู้ไป
ไม่นาน เราคงจะได้สมใจ
มุ่งมั่น ทุ่มเทเพียงใดกว่าจะได้มา
เส้นชัย ไม่มาต้องไปหามัน
รางวัล มีไว้ให้คนตั้งใจ
ขวากหนาม ทิ่มแทงก็ผ่านพ้นไป
โลกนี้ไม่มีอะไรได้มาง่ายดาย
ใจสู้หรือเปล่า ไหวไหมบอกมา
โอกาสของผู้กล้า ศรัทธาไม่มีท้อ"

 

หมายเลขบันทึก: 439989เขียนเมื่อ 20 พฤษภาคม 2011 12:31 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:44 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (11)

สวัสดีค่ะ คุณ Nooyui

ขอบคุณสำหรับการแบ่งปันเรื่องราวดี ๆ

และลองดูกับตัวเองแล้วจะคิดอะไรออก

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีครับน้องยุ้ย

นั่นสิหนา อะไรก็ต้องทำมากมายนักต้องแบ่งเวลาดี ๆ แล้วละ

ขอบคุณครับ

สวัสดีครับ Nooyui

เชื่อว่าตัวเองทำได้ ก็ต้องได้ครับ บ่นได้ครับ แต่ก็ต้องทำด้วยครับ

ขอบคุณครับ

สวัสดีค่ะ คุณ POND POOKAK

ยินดีที่ได้แบ่งปันเรื่องราวดีๆนะคะ

ลองเอาไปใช้ดูอาจจะทำให้ดีขึ้นค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณ Chakungrao

ณ เวลานี้ อ่านหนังสือก่อนดีกว่าค่ะ

ส่วนงานค่อยปั่นต่อหลังสอบ

สู้ สู้ ค่ะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณ Surat

เชื่อมั่นว่าเราต้องทำได้ มันก็ต้องเป็นไปได้ค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีครับคุณ Nooyui กำลังใจสำคัญที่สุดที่จะทำให้เราผ่านปัญหาไปได้นะครับ

สวัสดีค่ะ น้อง Nooyui

พี่ก็ชอบบทเพลงนี้เช่นกันค่

ฟังแล้วรู้สึกมีกำลังใจขึ้นมากเลย

ก็ขอเป็นกำลังใจให้น้องด้วยนะคะ

มีอะไรก็คิดถึงพี่สาวคนนี้ด้วยนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณ Mr.cartoon

ใช่แล้วค่ะ กำลังใจที่ดีทำให้เรามีแรงที่จะก้าวต่อไป

ขอบคุณที่มาเยี่ยมชมและขอคิดเห็นดีๆนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ พี่ สาวิตรี

เพลงนี้ความหมายดีนะคะ

เวลาเราเหนื่อยๆก็ลองฟังดู

ทำให้เรามีกำลังใจขึ้นเยอะเลยค่ะ

ขอบคุณสำหรับกำลังใจและน้ำใจดีที่พี่

คอยช่วยเหลือน้องสาวคนนี้มาตลอดนะคะ

ขอบคุณค่ะ

เพลง "ศรัทธา" ของ หิน เหล็ก ไฟ ;)...

"ใจสู้หรือเปล่า ไหวไหมบอกมา โอกาสของผู้กล้า ศรัทธาไม่เคยท้อ"

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท