คิดอย่างไรให้สู้


จงสู้ต่อไปจนกว่าจะประสบความสำเร็จ..เเม้จะเป็นวินาทีสุดท้ายของลมหายใจก็ตาม

ในช่วงเวลาที่ผ่านมาในชีวิต หลายคนคงผ่านบทเรียนเเห่งชีวิตมานับไม่ถ้วน...ทั้งบทเรียนเเห่งความผิดหวัง บทเรียนเเหงความท้อเเท้.. เเพ้ชีวิตบทเรียนเเห่งความสำเร็จไม่ว่าจะเป็นบทเรียนใดๆก็ตามเมื่อเราเกิดความผิดหวังท้อเเท้ในชีวิตเราต้องพยายามปรับใจวางใจให้ถูกด้วยวิธีการคิดที่จะปรับเปลี่ยนชีวิตของเราให้มีกำลัง

4 วิธีคิดที่จะสร้างพลังใจให้สู้

วิธีคิดที่ 1 คิดเเบบตรงกันข้ามกับความรู้สึก เช่น

ถ้าเกิดปัญหา ก้คิดเเก้ปัญหา

ถ้าทุกข์ ก็คิดสุข

วิธีที่ 2 คิดเเบบสร้างกำลังใจเช่น

ไม่ทุกข์ ไม่ท้อ ไม่เเท้ ไม่หนี ไม่มีปัญหา

ปลุกปลอบใจตนเอง..ทุกครั้งที่เกิดความท้อเเท้ผิดหวัง

ท่องไว้ในใจว่า..ไม่มี..ไม่เป็น ไม่เหนื่อย

บอกตนเองเสมอว่า ..เราต้องทำได้..เราต้องทำได้เเน่นอนที่สุด

วิธีที่3 คิดเเบบมีเป้าหมายในชีวิตที่เเน่นอน มุ่งมั่น เด็ดเดี่ยว

 หากยังไม่ประสบผลสำเร็จก็จะไม่ลดละเลิกจงสู้ต่อไปจนกว่าจะประสบผลสำเร็จ

วิธีที่ 4 คิดใหญ่ไม่คิดเล็

มองปัญหาออก เเก้ปัญหาได้

อย่าลืมว่ายิ่งสูง ยิ่งหนาว

*****ถ้าท้อเเท้...หมดหวังในชีวิต

จงพยายาม คิดให้ใจสู้

อย่าเชื่อว่า..เราทำไม่ได้..ถ้ายังไม่ได้ลงมือทำ

อย่าท้อเเท้..ตราบใดที่มีลมหายใจ

อย่าเเพ้ชีวิต....ตราบใดที่ใจเรายังมีหวัง

อย่าเชื่อว่า..เราทำไม่ได้..ถ้ายังไม่ได้ลงมือทำ

เเละสุดท้ายอย้าท้อเเท้..ตราบใดที่เรายังไม่ได้พยายาม

หมายเลขบันทึก: 439910เขียนเมื่อ 19 พฤษภาคม 2011 22:19 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:43 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (15)

สวัสดีครับพี่ sununtha

ขอบคุณสำหรับข้อคิดดี ๆ และเป็นประโยชน์

นะครับ ชอบตรงต้องมุ่งมั่นครับ

ขอบคุณครับ

สวัสดีคะคุณ sununtha mekthairat

คนเราต้องสู้ใช่ไหมคะ

สู้ ๆ คะพี่ ขอบคุณคะ

สวัสดีครับพี่ sununtha ขอบคุณสำหรับแนวคิที่ดีทำให้ผมมีกำลังใจสู้ขึ้นมามากที่เดียวครับ

สวัสดีค่ะพี่ sununtha

คิดดีทำดี และคิดในแง่บวกเสมอ พร้อมกับยิ้มสู้คะพี่

สู้ๆคะ

สวัสดีค่ะพี่ Sunantha น้องจะสู้ๆต่อไปค่ะ ขอบคุณสำหรับทุกเรื่องเลยค่ะ

สวัสดีครับพี่ sununtha

ขอบคุณสำหรับข้อคิดดีดี

ทีทำให้ผมมีกำลังใจสู้มากขึ้น

ขอบคุณครับ

สวัสดีค่ะ คุณพี่sununtha

ขอบคุณนะค่ะ สำหรับ ข้อคิดดีดี

ที่นำมาฝากค่ะ

ขอให้มีความสุขน่ะค่ะ

สวัสดีครับพี่ sununtha

ขอบคุณบทความดี ๆ ที่นำมาแบ่งปันครับ

ขอบคุณครับ

สวัสดีค่ะ คุณ sununtha

ขอบคุณสำหรับแง่คิดดีๆนะคะ

สวัสดีค่ะ คุณ sununtha

ชอบวิธีคิดเเบบมีเป้าหมายในชีวิตที่เเน่นอน มุ่งมั่น เด็ดเดี่ยว

แล้วเราก็จะไปถึงสิ่งที่เรามุ่งหวังไว้

แต่ทั้งนี้ต้องทำมันด้วย และทำด้วยความตั้งใจ

ขอบคุณสำหรับข้อคิดดี ๆ ค่ะ

สวัสดีครับสุนันทา

ขอบคุณสำหรับข้อคิดในการคิดนะครับ

ชอบตรงอย่าท้แท้นี่ละ

ขอบคุณครับ

สวัสดีคะพี่ sununtha mekthairat

ขอบคุณสำหรับเรื่องราว ดี ๆ

สู้ ๆ ไปพร้อมกัน

ขอบคุณคะ

สวัสดีค่ะ คุณ sununtha

ขอบคุณสำหรับข้อคิดดี ๆ ที่แบ่งปันนะค่ะ

ขอบคุณทุกอย่างที่ทำให้เราได้มาพบกัน

และขอเป็นกำลังใจให้คุณทุกเรื่องค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะคุณ sununtha

เป็นการคิดที่ดีมากค่ะ

ขอบคุณที่นำมาแบ่งปันนะคะ

ขอบคุณค่ะ

อย่าเชื่อว่า..เราทำไม่ได้..ถ้ายังไม่ได้ลงมือทำ

กล่าวถึง 2 ครั้งในบันทึกเดียว แสดงว่า ประทับใจมาก ๆ ;)

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท