คำขอบคุณ…จากใจผู้หญิงคนหนึ่ง


ตลอดชีวิตที่ผ่านมาของฉันจนมาถึงปัจจุบันนี้ก็เกือบยี่สิบกว่าปีแล้ว ชีวิตของฉันได้ผ่านร้อนผ่านหนาว รวมทั้งอุปสรรคต่าง ๆ มากมาย กว่าจะมาถึงทุกวันนี้ได้ เพราะได้รับการส่งเสริม ช่วยเหลือ สนับสนุน รวมทั้งผลักดันจากหลาย ๆ ฝ่าย ฉันอยากจะกล่าวคำว่า “ขอบคุณ” จากใจของฉัน เพื่อตอบแทนการช่วยเหลือต่าง ๆ ที่ให้ฉันมาจนถึงทุกวันนี้ได้ ซึ่งบุคคลแรกที่จะต้องขอบคุณก็คือ


ขอบคุณคุณพ่อคุณแม่ 
 ที่ทำให้ฉันลืมตาเกิดมาดูโลกใบนี้ได้ และให้การเลี้ยงดูเอาใจใส่ฉันเป็นอย่างดี อบรมสั่งสอน ให้การศึกษาฉัน ตั้งแต่เล็กจนเติบใหญ่ จนทำให้ฉันมีวันนี้ได้


ขอบคุณคุณตาคุณยาย 
  ที่คอยเลี้ยงดูฉันมาตั้งแต่เด็กจนถึงปัจจุบัน คอยอบรมสั่งสอนฉัน คอยเป็นกำลังใจให้ฉันในยามที่ฉันท้อแท้ คอยเป็นกำลังทรัพย์ในยามที่ฉันขาดแคลน และคอยทำกับข้าวอร่อย ๆ ให้ฉันกินจนอิ่มท้อง  จนทำให้ฉันมีวันนี้ได้


ขอบคุณคุณครู อาจารย์ทุกท่าน
  
 ที่คอยสั่งสอนให้ฉันเป็นคนดี  คนเก่ง คอยช่วยเหลือในยามที่ฉันมีปัญหา และให้ความรู้แก่ฉัน จนทำให้ฉันมีวันนี้ได้


ขอบคุณน้องสาวที่แสนน่ารัก
  
ที่คอยช่วยเหลือฉันทุก ๆ ด้าน ไม่ว่าจะเป็นซักผ้า รีดผ้า ให้ฉันในยามที่ฉันไม่ว่าง คอยทำกับข้าวอร่อย ๆ ให้ฉันกิน และเวลามีปัญหา เราสองคนพี่น้องจะมาเล่าสู่กันฟัง เพื่อช่วยกันแก้ไขปัญหา และทำให้ฉันมีเพื่อนเล่น เพื่อนคุย มาตั้งแต่เด็ก


ขอบคุณผู้ชายที่แสนดีคนนั้น
 
ที่คอยให้กำลังใจ คอยให้คำปรึกษา และให้ความรักแก่ฉัน แม้ว่าฉันจะเป็นยังไงก็ตาม เธอก็ยังอยู่กับฉันเสมอถึงแม้คนอื่นจะเมินหนีฉัน และผู้ชายที่แสนดีคนนั้นจะยอมรับในสิ่งที่ฉันเป็น แม้กระทั่งส่วนที่ไม่ดีของฉัน คอยดูแลฉันอย่างไม่มีเงื่อนไขใด ๆ ทำให้ฉันมีความสุขและมาถึงทุกวันนี้ได้


ขอบคุณเพื่อน ๆ ทุกคน
ที่คอยช่วยเหลือสิ่งต่าง ๆ ให้กับฉัน เวลามีปัญหา คอยให้กำลังใจฉันอยู่เสมอ ไม่เคยทอดทิ้งกัน จะคอยมอบความรู้สึกดี ๆ ให้กับฉันมาโดยตลอด และทำให้ฉันมีเพื่อนคุย เพื่อนเล่น เพื่อนเที่ยว เพื่อนกินข้าว ทำให้ฉันไม่เหงา…


ขอบคุณยานพาหนะคู่ใจของฉัน
น้อง CIVIC ที่พาฉันไปทุก ๆ ที่ ที่ฉันอยากไป ทำให้ฉันได้พบเจอสิ่งใหม่ ๆ ไม่เกเร เสียกลางทาง ไม่ซ่อมบ่อย


ขอบคุณคอมพิวเตอร์แสนเก่าของฉัน
ที่อยู่เคียงข้างฉันมาโดยตลอด เป็นเครื่องมือให้ฉันได้ศึกษาค้นคว้าหาความรู้ใหม่ ๆ คอยเป็นเพื่อนฉันยามเหงา คอยเป็นสิ่งอำนวยความสะดวกให้ฉันทำวิทยานิพนธ์จนจบทั้งปริญญาตรีและปริญญาโท


ขอบคุณลูกศิษย์ทุกคน
ที่ทำให้ครูเป็นครูได้อย่างทุกวันนี้ และคอยห่วงใย ให้กำลังใจครู เป็นเด็กดีของครูมาโดยตลอด


ขอบคุณความท้อแท้ ความผิดหวังต่าง ๆ
ที่ทำให้ฉันได้เรียนรู้ แข็งแกร่งขึ้น และมีพลังที่จะลุกขึ้นยืนสู้กับปัญหาต่าง ๆ ที่เข้ามาในชีวิต จนทำให้ฉันมาถึงทุกวันนี้ได้


ขอบคุณประสบการณ์ต่าง ๆ ของชีวิต
ที่ทำให้ฉันได้เรียนรู้ เพื่อที่จะนำไปปรับในการดำเนินชีวิตต่อไป


ขอบคุณตัวฉันเอง
  
 ที่คอยอดทน มุมานะ เข้มแข็ง ต่อสู้กับอุปสรรคต่าง ๆ ที่เข้ามาในชีวิต แล้วสามารถฝ่าฟันอุปสรรคนั้นไปได้ จนทำให้ฉันมาถึงทุกวันนี้ได้

สุดท้ายนี้ฉันขอขอบคุณท่านผู้อ่านทุกท่านที่คอยติดตามบทความของฉันมาโดยตลอดค่ะ

ถึงแม้ คำว่า “ขอบคุณ” จะเป็นคำเล็ก ๆ ธรรมดา ๆ ที่ไม่ธรรมดา แต่คำขอบคุณทุกคำก็มาจากใจจริงของผู้หญิงคนนี้

หมายเลขบันทึก: 439783เขียนเมื่อ 19 พฤษภาคม 2011 01:34 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:43 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (29)

สวัสดีคะ พี่ Miyoko

เห็นด้วยที่ว่า “ขอบคุณ” จะเป็นคำเล็ก ๆ ธรรมดา ๆ ที่ไม่ธรรมดา

ถ้าเราใช้ให้ถูกที่และเวลา เป็นกำลังใจให้คะ

สวัสดีคะ พี่ Miyoko

ถึงแม้ว่าคำขอบคุณจะเป็นเพียงสิ่งเล็ก ๆ

แต่มันก็มีความหมายมากมายนัก

ขอบคุณกาลเวลาที่ทำให้เราได้พบกัน

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณน้อง konnarak

ขอบคุณสำหรับกำลังใจดีดีนะคะ

คำว่า ขอบคุณ เป็นคำเล็ก ๆ ธรรมดา ๆ ที่ไม่ธรรมดา จริง ๆ คะ

เมื่อเราได้กล่าวคำนี้กับคนที่มีบุญคุณกับเราแล้วรู้สึกดีคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณน้อง POND POOKAK

ถึงแม้ว่าคำขอบคุณจะเป็นเพียงสิ่งเล็ก ๆ

แต่มันก็มีความหมายที่ยิ่งใหญ่ค่ะ และทำให้เรารู้สึกดีเวลาที่เราพูดออกมาจากใจเราจริง ๆ

ขอบคุณนะคะที่แวะเข้ามาทักทายกันและเยี่ยมชมคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีครับ คุณ miyoko อย่าลืมขอบคุณกาลเวลาที่ทำให้เราได้มาเจอกันและแลกเปลี่ยนสิ่งดี ๆ ให้กันครับ

สวัสดีครับคุณ Miyoko

คำขอบคุณแทนความหมายกับสิ่งดี ๆ หลายอย่าง

ขอให้สู้ต่อไปอย่างมีเป้าหมายนะครับ

ขอบคุณครับ

สวัสดีครับ คุณ miyoko ขอบคุณกาลเวลาที่ทำให้เราพบกัน ขอบคุณครับ

สวัสดีค่ะ พี่ miyoko

คำขอบคุณถึงแม้จะเป็นคำเล็ก ๆ แต่มันยิ่งใหญ่เสมอสำหรับคนฟังค่ะพี่ เห็นด้วยนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีครับคุณ miyoko

ขอบคุณเช่นกันครับที่ได้รู้จักและร่วมงานกลุ่มด้วยกัน

ยินดีนะครับ

ขอบคุณแทนเด็ก ๆ ในอนาคตด้วยนะครับที่จะได้ครูที่ดีนะครับ

ขอบคุณครับ

สวัสดีครับ คุณ miyoko

อย่าลืมขอบคุณโลกนี้ที่ทำให้เราได้มาเจอสิ่งดีดีครับ

สวัสดีคะคุณ Miyoko

ขอบคุณฟ้าดินที่เป็นใจทำให้เราได้มีโอกาสได้พบและรู้จักกันนะค่ะ

ขอบคุณคะ

สวัสดีค่ะ คุณ miyoko

การขอบคุณ มีความหมายดีนัก

ขอบคุณที่เราได้เจอกันค่ะ

สวัสดีค่ะ พี่ miyoko

ขอบคุณสำหรับกำลังใจดี ๆและมิตรภาพดี ๆ ที่มีให้กันมาตลอดค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะคุณน้อง Mr.cartoon

ใช่ค่ะกาลเวลาที่ทำให้เราได้มาเจอกันและแลกเปลี่ยนสิ่งดี ๆ ให้กัน

ขอบคุณที่แวะเข้ามาทักทายกันนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะคุณน้อง เด็กชายเคมี

ขอบคุณาหรับกำลังใจดีดีนะค่ะ

ขอบคุณที่แวะเข้ามาทักทายกันนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะคุณน้อง ศักดิ์นรินทร์ รักอ่อน

ใช่ค่ะกาลเวลาที่ทำให้เราได้มาพบเจอกัน

ขอบคุณที่แวะเข้ามาทักทายกันนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะคุณน้อง Tarika Kuntatun

ขอบคุณที่แวะเข้ามาทักทายกันนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะคุณน้อง Surat

ขอบคุณเช่นกันคะทำให้เราได้รู้จักและร่วมงานกลุ่มด้วยกัน

ยินดีนะค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะคุณน้อง Bio_Zen

ใช่ค่ะอย่าลืมขอบคุณโลกนี้ที่ทำให้เราได้มาเจอสิ่งดีดีคะ

ขอบคุณที่แวะเข้ามาทักทายกันนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะคุณ kungnang

ดีใจคะที่ทำให้เราได้มีโอกาสได้พบและรู้จักกันนะค่ะ

ขอบคุณที่แวะเข้ามาทักทายกันนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีครับมิโยโกะ

ขอบคุณเวลา โชคชะตา ที่พาพวกเรามาพบกันครับ

ขอบคุณครับ

สวัสดีค่ะคุณ dekdeeka

ค่ะขอบคุณที่ทำให้เราได้มาพบกันเช่นกันค่ะ

ขอบคุณที่แวะเข้ามาทักทายกันนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะคุณ Bluegreenalgae

ค่ะขอบคุณที่ทำให้เราได้มีโอกาสมาพบกันค่ะ

ขอบคุณที่แวะเข้ามาทักทายกันนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะคุณ Chakungrao

ขอบคุณเวลา โชคชะตา ที่พาพวกเรามาพบกันเช่นกันคะ

ขอบคุณที่แวะเข้ามาทักทายกันนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีคะ คุณนรินทร์ทิพย์

ขอบคุณ เป็นคำที่ฟังแล้วรู้สึกดีจริงๆคะ

ขอบคุณคะ

สวัสดีค่ะ คุณ miyoko

ขอบคุณสำหรับความรู้สึกดีๆ และโอกาสดีที่มาพบกันคะ

ขอบคุณคะ

สวัสดีค่ะคุณ moowarn

ขอบคุณที่แวะเข้ามาทักทายกันนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะคุณ Sithasinee

ดีใจคะที่ทำให้เราได้มีโอกาสได้พบและรู้จักกันนะค่ะ

ขอบคุณที่แวะเข้ามาทักทายกันนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

"ความกตัญญูเป็นเครื่องหมายของคนดี" ไงครับ ;)...

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท