คุณให้ความสำคัญกับสิ่งนี้ไหม?


รักษาสัจจะ

สวัสดีค่ะ วันนี้อยากแชร์เรื่องการรักษาระเบียบวินัยในตัวเอง เรื่องเวลา และการรักษาคำพูด  คุณว่ามันสำคัญไหมคะ?

 

หรือจะอลุ้มอล่วยกันตลอด

 

หรือ ช่างเถอะปล่อยไปอีกหน่อยก็แก้ไขได้เอง

 

หรือ ไม่ได้ ฉันคิดว่ามันสำคัญมากถ้าไม่ทำสิ่งนี้ก็รับไม่ได้

หรือสำคัญมากสำหรับฉัน แต่ไม่สนใจปล่อย(ช่าง..........)

 

ถ้าเรามองเรื่องการสร้างวินัยในตนเองการเริ่มเรื่องเล็กแต่มันเป็นหน้าที่ที่ต้องทำ มันก็สำคัญนะ

 

เด็กบางคนที่สร้างการมีระเบียบวินัยและส่งผลการประสบผลสำเร็จในชีวิตมีก็มาก

 

บางคนตึงไปเครียดก็เยอะ

 

แต่ถ้าปล่อยปละละเลย ระเบียบก้แย่การทำงานก็ไม่แน่ใช่ไหม แต่เป้นการทำนายว่า อาจแย่ เพราะเขาอาจมีระเบียบตามที่ที่ทำงานต้องการไง จึงต้องทำให้ได้ตามมาตรฐานนั้น

  

แต่ดิฉันคิดว่า การรักษาคำพูดและเวลา เป็นสิ่งที่ควรทำยิ่งอย่างน้อยก็เป็นการรักษาศีลของชาวพุทธ

 

เราไม่ซื่อสัตย์ต่อตัวเราเอง ที่สำคัญไม่ให้ความสำคัญกับคนอื่น และหาเหตุผลเข้าข้างตนเอง  จึงไม่สนใจคำพูดและการกระทำปล่อยให้.........................

 

ถ้าเราเริ่มซื่อสัตย์ต่อตนเอง  เราจะรู้ว่าคนอื่นศรัทธาเราแค่ไหน ไม่เชื่อลองดูนะคะ

 

       ตรงเวลา  อย่ารับปากแล้วไม่ทำ มันทำลายความน่าเชื่อถืออย่างยิ่ง

          ท่านทั้งหลายคิดต่าง เชิญแสดงความคิดเห็นได้ค่ะ

คำสำคัญ (Tags): #วินัยในตนเอง
หมายเลขบันทึก: 439252เขียนเมื่อ 13 พฤษภาคม 2011 23:47 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:43 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

การปฏิบัติงาน ด้านการพยาบาล เวลา การให้คำมั่นสัญญา ความซื่อสัตย์ทั้งต่อตนเองและผู้อื่น

ทั้ง 3 เรื่องนี้เป็นเรื่องที่พยาบาลอย่างเราให้ความสำคัญมาก และยังมีมากมาย...

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท