ประทับใจกับเกาะหลีเป๊ะ จ. สตูล


เที่ยวเกาะหลีเป๊ะ

    มีโอกาสเดินทางไปเที่ยวที่เกาะหลีเป๊ะจังหวัดสตูล 2 ครั้ง      ครั้งแรกได้ไปเที่ยว ปี 2547 ซึ่งยังมีคนไปเที่ยวค่อนข้างน้อย ส่วนใหญ่เป็นชาวต่างชาติ ช่วงเวลาที่เราไปมีพวกเราคนไทยเพียงกลุ่มเดียว เหมือนเราเป็นชนเผ่าพื้นเมือง แต่ประทับใจมาก พักที่มาหยารีสอร์ท ด้านหน้าของเกาะบนหาดทรายขาว ทรายละเอียดมาก ยังไม่มีความเจริญเข้ามามาก มีความเป็นธรรมชาติมาก ธรรมชาติสวยงาม ทะเลสวย น้ำใส   ประการังสมบูรณ์    สวยงามมาก  ชาวบ้านมีการทำประมง หาปลา หาหอย และรับจ้างพานักท่องเที่ยวชมรอบเกาะ พาดำน้ำดูประการังที่เกาะราวี ที่ประการังยังสมบูรณ์ สวยงาม หาดทรายขาว อีกทั้งแวะเที่ยวที่เกาะหินงาม ซึ่งหินสวย ซึ่งเมื่อไปดูก็คิดเหมือนกันว่าธรรมชาติช่างสร้างสิ่งสวยงามให้โลกจริงๆ ได้รับประทานอาหารทะเลสดๆ กับบรรยากาศ ริมทะเล สุดประทับใจ


      เมื่อมีโอกาสไปเที่ยวเป็นครั้งที่2 เมื่อปี 2551 ก็ไปพักที่ด้านหลังเกาะที่ Mountain Resort ซึ่งจะเป็นเนินเขา ทำให้เราเห็นวิวสวย ค่อนข้างสงบ มีคนพักน้อยกว่าด้านหน้าเกาะ มีเรือจอดน้อยกว่า น้ำทะเลสวย เขียวใส ธรรมชาติยังคงสวยงามเหมือนเดิม แต่ที่รู้สึก เสียดายและผิดหวังกับความเจริญที่เข้ามาเร็วมีโซนพัทยา อยู่กลางเกาะซึ่งจะมีร้านค้าต่างๆ ร้านอาหาร ร้านเหล้าฯ เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยว ซึ่งจะทำให้ธรรมชาติ มีความงามลดลง อีกทั้งความเป็นอยู่ของชาวบ้านก็เปลี่ยนไป ซึ่งภาวนาว่าให้มีการเปลี่ยนแปลงไปให้ช้าที่สุดนะ...

      แต่เกาะหลีเป๊ะก็ยังเป็นแหล่งท่องเที่ยวทีสวยงามทะเลสวย น้ำใส หาดทรายขาว ประการังสมบูรณ์ ประทับใจสุดๆ ถ้ามีโอกาสก็อยากจะไปอีกหลายๆ ครั้ง ...


คำสำคัญ (Tags): #เกาะหลีเป๊ะ
หมายเลขบันทึก: 439133เขียนเมื่อ 13 พฤษภาคม 2011 00:50 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:43 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

trip แรกไม่ได้ไป.. แต่ trip หลังไม่พลาด

ด้านหลังเกาะยังสงบ ดูเป็นธรรมชาติมากค่ะ

เราพักผ่อนกันเต็มที่ นอนเล่นทั้งวัน

วันรุ่งขึ้นถึงทัวร์ตามเกาะต่างๆดำน้ำ เล่นน้ำจนดำซะไม่มี

คุณระพีแพ้น้ำทะเลและอากาศทางใต้ เจอปุ๊บดำ-เข้ม-เขียวปั๊บ ฮ่าฮ่า

(แบบว่าคิดว่าตัวเองขาว น่ะนะ อิอิ)


เจ๋งเลยเพื่อน แต่จะให้ดีต้องมีรูปสาวสวยtripแรกด้วยนะ (ไม่ยอมมมม)

ปี2547ที่ไป อย่างที่เปียบอกเราเป็นคนไทยกลุ่มเดียว ประทับใจสุดๆ ไม่มีเสียงโทร ไม่มีเสียงทีวี ไม่มีเสียงเพลง ธรรมชาติล้วนๆ(ตอนนี้คงไม่เป็นแบบนี้แล้ว)

อาดัง ราวีสวยมาก ปะการังสวย ได้ดูเป็นครั้งแรกในชีวิต (โชคดีมีบอดี้การ์ดพาไปดู...อิอิ)

ขอบคุณเพื่อนๆ พี่ๆที่ทำให้มีโอกาสดีๆแบบนี้

สงสัย..หารูปไม่เจอแล้วค่ะ "พี่ป้อม"

ดู trip 2 ไปก่อนนะค๊า


 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท