หรือว่าฟ้ารั่ว


        อยู่ๆ ตื่นนอนมาตอนตี 1กว่าๆ  พบว่าฝนกำลังเทลังมาอย่างหนัก    พลันสายตาก็สบกับเจ้าหมาน้อย มิกกี้  มันกำลังวิ่งวนไปวนมา  ตื่นตระหนกกับเสียงเม็ดฝนที่ตกกระทบหลังคาในห้องครัว    มันตกใจเสียงฝนทำท่าเหมือนจะหาที่หลบภัย  อย่างกระวนกระวาย  ผมเดินไปในห้องครัวสำรวจ  หยดน้ำที่ไหลลงมาตามหลังคา    ว่ามันตกมาตรงไหนแล้วก็ลากกระถางต้นไม้ไปรอรับน้ำฝน    เจ้าหมาน้อยพอผมเปิดประตูมันก็วิ่งหน้าตื่นออกจากบ้าน  ผมรีบตามออกไปดู   เห็นมันทำท่าจะมุดรั้วออกไปนอกบ้าน      แล้วมันจะหนีเสียงฟ้าฝนไปมุดหัวที่ไหน    เดี๋ยวก็เปียกหมดหลอก    แต่ผมก็คว้าตัวมันเอาไปยัดใส่ไว้ในห้องเก็บของก่อนที่มันจะสติแตกไปกว่านั้น    ปิดประตูขังมันไว้อย่างนั้นแหละ        เหลือบดูนาฬิกาเกือบตีสองแล้วไปนอนต่อดีกว่า       ดูสิเอาเขามาเลี้ยงเราก็ต้องดูแลเขา   ไม่อยากให้ชีวิตหมาน้อยมันเดือดร้อน      เราก้ต้องร่วมแชร์ความทุกข์กับมัน      ชีวิตหนอชีวิต  

        

       ตื่นขึ้นมาตอนเช้ามืดฝนยังตกพร่ำ       วันนี้เป็นวันแรกของการทำงานในสัปดาห์    จอดรถส่งคุณนายสุดที่รักที่ หน้าบิ๊กซี  รถก็ไม่ติดนะ  แต่เห็นว่าคนรอรถตู้เยอะเหมือนกัน      ยังไม่เจ็ดโมงเลย เราคงถึงที่ทำงานทัน เวลาทำงานแน่นอน     สมองลำดับความคิดแล้วว่าวันนี้ต้องทำอะไรบ้าง     ขับรถไปตามถนนราชพฤกษ์   เลี้ยวซ้ายมุ่งหน้าอำเภอปากเกร็ด       รถติดสะสมเป็นแนวยาวเหยียด     บริเวณสะพานวนไปปากเกร็ดมีรถเบียดกับขอบสะพานจอดนิ่งสนิท    เลยไปได้สักหน่อย  อีกคันจอดเปิดไฟฉุกเฉิน  อยู่เลนขวาสุด      สองสาวนั่งอยู่ในรถ  ทำท่าเหมือนโทรหาใครอยู่      เบี่ยงรถหลบกันเป็นแถว  

  

        เสียงเพลงชาติดัง    รถผมยังไม่สามารถพาผมไปให้พ้นสะพานพระราม 4 ได้     ผมนั่งแสดงความเคารพชาติด้วยสำนึกของความเป็นไทย    และระลึกถึงความกรุณาของบรรพบุรุษอยู่หน้าพวงมาลัยรถ      เฮ้อ     และแล้วก็คงต้องปล่อยไปตามแต่มันจะเป็นไป     หยิบโทรศัพท์มาโทรเช็คดูก่อนใครต่อใคร  ตอนนี้อยู่ไหนกับบ้าง    หาแนวร่วม   รวมทั้งโทรเช็คเจ้านายเข้ามายัง         แปดโมงสี่สิบห้าอยู่หน้าตึกจัสมิน   ทุกคนที่ยังไม่ถึงออฟฟิส    ตอนนี้เขาเข้าถึงที่ทำงานกันหมดแล้ว  ยกเว้นเราคนเดียว       วันนี้ผมถึงที่ทำงานเก้าโมงกว่า    พอเดินขึ้นชั้นสอง  ทุกคนเขาเข้าที่กันหมดแล้วรวมทั้งเจ้านาย     ( ผมเองก็แปลกใจว่าทำไมฝนตกเจ้านายน่าจะกินกาแฟอยู่บ้านมาทำไมแต่เช้า    ฮ่วยอึดอัด   )  ช่วงสายเรียกผมเข้าคุยงานยังเหน็บผมอีกแหนะ    ไหนว่าทำงานแต่เช้ากลับดึกงัย    !!!!!!!!!!!!!       (วางเฉยเนียนต่อไปครับท่าน   ขืนต่อความอาจงานเข้า )

         

         ทำงานดีกว่า 

คำสำคัญ (Tags): #ฟ้าฝน
หมายเลขบันทึก: 439113เขียนเมื่อ 12 พฤษภาคม 2011 22:55 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 19:19 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท