ผู้เป็น "แรงบันดาลใจ"


อะไรเป็นสิ่งที่ทำให้เราต้องเลือกทางเดินชีวิตของตัวเราเอง ???

บางคนอาจเคยตั้งข้อสงสัยว่า...

อะไรเป็นสิ่งที่ทำให้เรา...เกิดแรงศรัทธา ?

อะไรเป็นสิ่งที่ทำให้เรา...เลือกด้านสว่างมากกว่าด้านมืด ?

อะไรเป็นสิ่งที่ทำให้เรา....ต้องอยู่ในสังคม ?

อะไรเป็นสิ่งที่ทำให้เรา...เกิดความปีติยินดี ?

อะไรเป็นสิ่งที่ทำให้เรา...ต้องดิ้นรน ต่อสู่อุปสรรคต่าง ๆ ?

อะไรเป็นสิ่งที่ทำให้เรา...ประสบความสำเร็จในชีวิต ?

และอะไรเป็นสิ่งที่ทำให้เรา...ต้องเลือกทางเดินชีวิตของตัวเอง ?

สิ่งที่กล่าวมาทั้งหมดนี้จะเกิดขึ้นไม่ได้ถ้าหากไม่มีคำว่า "แรงบันดาลใจ"

และแรงบันดาลใจของแต่ละคนก็แตกต่างกันออกไป

สำหรับตัวของฉันนั้น ก็มีแรงบันดาลใจดำเนินชีวิตของตัวเองเช่นกัน

ศาสนา

แน่นอนว่าศาสนาเป็นเครื่องยึดเหนี่ยวจิตใจของคนในสังคมไทยทุกคน รวมไปถึงตัวของฉันเองก็เป็นพุทธศาสนิกชนคนหนึ่งที่มีความเลื่อมใส ศรัทธาในพระพุทธศาสนา ศาสนาทำให้ฉันพบความสว่างในการดำเนินชีวิต ความสว่างเป็นสิ่งที่ขจัดด้านมืดออกไป โดยการคิดดี ทำดี พูดดี ดำเนินในสิ่งที่ถูกต้องดีงาม

สังคม

บุคคลที่ทำให้ฉันดำเนินชีวิตมาจนถึงทุกวันนี้ได้ คือ

ครู อาจารย์

ผู้ที่เป็นส่วนหนึ่งที่เป็นแรงผลักดันทำให้ฉันอยากทำหน้าที่ "ครู" ในวันข้างหน้า ผู้เป็นแบบอย่างที่ดีกับศิษย์ นอกจากนี้ยังเป็นผู้ที่ถ่ายทอดวิชาความรู้ เพิ่มพูนวิชาการและอบรมสั่งสอนศิษย์ให้เป็นคนดีของสังคม ถึงแม้ว่าลูกศิษย์จะจบไปแล้ว แต่พวกท่านก็ยังคงรัก เมตตา มองความสำเร็จในวันข้างหน้า และยินดีกับความสำเร็จของลูกศิษย์เสมอ

เพื่อน

ผู้ที่คอยร่วมทุกข์ ร่วมสุข และคอยเป็นกำลังใจให้เสมอในวันที่เราท้อแท้ ไม่สบายใจ การที่ฉันได้ปรึกษาเพื่อนเมื่อมีปัญหา ทำให้รู้สึกดีขึ้น คลายความทุกข์ลงไปได้ นอกจากนี้เพื่อนก็ยังให้คำแนะนำที่ดีด้วย

และสิ่งหนึ่งที่เป็นแรงบันดาลใจที่สำคัญที่สุดของฉันก็คือ

ครอบครัว

ถือว่าเป็นสถาบันแรกที่คนเรานั้นผูกพันมาตั้งแต่เกิดจนโตถึงทุกวันนี้ ตัวฉันเองก็เหมือนกัน ทุกครั้งที่ฉันดีใจ ครอบครัวก็จะยินดีกับฉันด้วย และเมื่อใดที่ฉันทุกข์ใจ ท้อแท้ หมดกำลังใจ ครอบครัวก็จะยินดีรับฟัง เป็นผู้คอยให้คำปรึกษา ให้คำแนะนำที่ดี และให้กำลังใจในการดิ้นรนต่อสู้อุปสรรคต่าง ๆ ในวันข้างหน้าเสมอ ครอบครัวจึงเปรียบเสมือนส่วนเติมเต็มให้กับชีวิตของฉันก็ว่าได้

ตัวเอง

ความสำเร็จของชีวิตจะเกิดขึ้นไม่ได้ถ้าเราไม่รู้จักให้แรงบันดาลใจกับตัวเอง คนเรามีทางเลือกที่เป็นของตัวเอง อยู่ที่ว่าเราจะเลือกเส้นทางใดให้กับชีวิต

ฉันคิดว่าการที่เราได้ลงมือทำตามความต้องการก็จะเกิดผลเป็นรูปขึ้นมา เปรียบเสมือนกับช่างปั้นเครื่องปั้นดินเผาจะปั้นให้เป็นรูปเป็นร่างขึ้นมาก็ต้องใช้เวลา ใช้ความพยายาม ความอดทน ความประณีต จึงจะทำให้เกิดผลงานที่ดีตามมา

ฉันเป็นคนหนึ่งที่กำลังจะก้าวไปสู่สิ่งที่คาดหวังไว้ ซึ่งสิ่งที่สำคัญก็คือ แรงบันดาลใจที่ทำให้ฉันมายืนอยู่ ณ จุดนี้ได้ ขอบคุณแรงบันดาลใจของฉันทุกท่านและทุกคน ขอบคุณ

                       แทน "คำขอบคุณ (ใครคนหนึ่ง) ซึ่งเป็นแรงบันดาลใจ"

                                         นานเพียงใดที่ใจต้องทนทุกข์

                                         ไร้ความสุขสิ้นหวังไร้จุดหมาย

                                         ไม่มีแม้รอยยิ้มเยื้องย่างกราย

                                         และไม่มีความหมายให้จดจำ

                                         ขาดแม้คนคอยชี้นำทางข้างชีวิต

                                         เพียงเพราะถูกฟ้าลิขิตให้ผิดหวัง

                                         ก้าวคราใดต้องล้มลุกคลุกฝุ่นควัน

                                         จนไม่เหลือความหวังให้สู้ไป

                                         แต่หัวใจของฉันยังมีค่า

                                         ขอขอบคุณเธอทุกครายามหวั่นไหว

                                         เธอเข้ามาพลิกชีวิตให้เปลี่ยนไป

                                         เธอเป็นเหมือนแสงไฟยามไม่เห็นทาง

 

                                        ที่มา : http://poem.meemodel.com

หมายเลขบันทึก: 438761เขียนเมื่อ 10 พฤษภาคม 2011 12:01 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:43 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (49)

สวัสดีครับ คุณ microscope

ความจริง ถ่าน กับเพชร เหมือนกันนะครับ

เพราะเป็นคาร์บอนเหมือนกัน แต่การจัดเรียงตัว

ของอะตอมแตกต่างกันครับทำให้คุณค่าต่างกัน

เพชรถูกความร้อนและแรงอัดมหาศาล จนทำให้

เกิดสิ่งที่มีค่าขึ้นมา ตัวเราก็เช่นกันหากมีความอดทน

พยายาม ฝึกฝนตนเอง ความสำเร็จก็จะตามมาครับ

เป็นกำลังใจให้ครับ

ขอบคุณครับ

สวัสดีครับ คุณ microscope

เป็นอีกหนึ่งเเรงบันดาลใจให้ก้าวต่อไปนะคะ

สวัสดีครับ คุณ microscope

แรงบันดาลใจคือสิ่งที่อยู่รอบตัวเรา

เป็นกำลังใจให้ค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณ Surat

ขอบคุณสำหรับความคิดเห็นนี้และกำลังใจนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณ sununtha

ขอบคุณสำหรับกำลังใจนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณ POND POOKAK

ขอบคุณสำหรับกำลังใจนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ พี่ microscope

ครอบครัวเป็นกำลังใจและแรงบันดาลใจที่สำคัญจริง ๆ ค่ะ

ขอเป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณ Bluegreenalgae

ขอบคุณสำหรับกำลังใจมากนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีครับ คุณพี่ microscope

แรงบันดาลใจคือแรงผล้กดันให้เราไปสู่ความสำเร็จ

ซึ่งมันอยู่รอบตัวเราทุกที่

ขอบคุณครับ

สวัสดีค่ะ คุณ microscope

คนเราสามารถเลือกทางเดินชีวิตให้กับตัวเองได้คะ

แต่อยู่ที่ว่าเราจะเลือกทางไหนเท่านั้นเอง

และฉันเชื่อว่าเส้นทางชีวิตที่คุณเลือกมันจะประสบความสำเร็จได้คะ

ขอเป็นกำลังใจให้นะค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณ microscope

เป็นกำลังใจให้กับการผลักดันตนเองไปสู่ความสำเร็จค่ะ

คนที่มีความพยายาม ความอดทน ความมุมานะ ย่อมประสบความสำเร็จแน่นอนค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีครับ คุณ microscope

ความพยายามอยู่ที่ไหน ความสำเร็จอยู่ที่นั้น

คนเราถ้าตั้งใจที่จะทำแล้ว ผลที่ได้มันย่อมดีเสมอครับ

แต่อย่างน้อยสิ่งที่อยู่รอบตัวเราก็เป็นแรงบันดาลใจให้เราเดินสู่จุดหมายได้

ผมขอเป็นอีกแรงใจในการก้าวเดินสู่ความฝันครับ

ขอบคุณมากครับ

สวัสดีค่ะ คุณ microscope

เข้ามาให้กำลังใจและขอบคุณสำหรับบทความดีๆค่ะ

สวัสดีครับ คุณ microscope

ขอให้แรงบันดาลใจเป็นพลังในความสำเร็จในวันข้างหน้านะครับ

สู้ต่อไปครับ

สวัสดีค่ะ พี่ microscope

เชื่อว่าในชีวิตคนหนึ่งคนมีแรงบรรดาลใจที่เหมือนกันอย่างหนึ่ง ก็คือ พ่อแม่ และตนเอง ดังนั้น คนเราจะประสบความสำเร็จได้ก็เกิดจากการเชื่อมั่น และพยายาม ใช่ไหมค่ะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ อาจารย์ ขจิต ฝอยทอง

ขอบคุณที่ให้กำลังใจนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณ Bio_Zen

ขอบคุณสำหรับกำลังใจนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณ kungnang

ขอบคุณสำหรับกำลังใจมากนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณ fragrance

ขอบคุณสำหรับกำลังใจนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณ weat_it47

ขอบคุณสำหรับกำลังใจนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณ dekdeeka

ขอบคุณสำหรับกำลังใจนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณ เด็กชายเคมี

ขอบคุณสำหรับกำลังใจนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณ Tarika Kuntatum

ขอบคุณสำหรับกำลังใจมากนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณ microscope

แรงบันดาลใจอยู่รอบตัวเรานะคะ

แล้วแต่มุมมองของแต่ละคน

เป็นกำลังใจให้ค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณ microscope

สิ่งที่ทำให้เราต้องเลือกทางเดินชีวิตของตัวเราเอง นั้นอาจจะมีมากมายที่เป็นปัจจัยให้เลือกและคิดตัดสินใจ

แต่ท้ายที่สุดสิ่งที่เราเลือกมักจะเป็นสิ่งที่เราคิดว่าดีที่สุดและเหมาะสมกับเราที่สุด...

ขอให้ใช้แรงบันดาลใจที่มีอยู่ในตัวเองนำพาชีวิตไปสู่ความสำเร็จนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีครับคุณ microscope

เชื่อว่า ว่าที่คุณครู microscope จะเป็นเป็นช่างปั้น

ที่จะปั้นดินน้อย ๆ ให้เป็นเครื่องปั้นดินเผาใบงามครับ

ขอบคุณครับ

สวัสดีคะ คุณ microscope

เป็นอีกหนึ่งเเรงบันดาลใจให้ก้าวต่อไปนะคะ เพื่อให้คุณสามารถผ่านอุปสรรคต่าง ๆคะ

สวัสดีค่ะ คุณ สาวิตรี

ขอบคุณที่ให้กำลังใจนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณ Nittaya

ขอบคุณที่ให้กำลังใจนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณ Chakungrao

ขอบคุณที่ให้กำลังใจค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณ konnarak

ขอบคุณที่ให้กำลังใจนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณ microscope

ขอให้ใช้แรงบันดาลใจที่มีเป็นพลัง

ในการเดิมตามฝันต่อไปนะคะ

เป็นกำลังใจให้ค่ะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีครับ คุณ microscope

ใช่แล้วครับ แรงบันดาลใจอยู่รอบตัวเรา

แต่ถ้าเราเองไม่ยอมให้แรงบันดาลใจตนเอง

ก็คงไม่อาจไปถึงฝันได้

เป็นกำลังใจให้ครับ

ขอบคุณครับ

สวัสดีค่ะ คุณ Nooyui

ขอบคุณที่ให้กำลังใจนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณ pittaya

ขอบคุณสำหรับกำลังใจค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ พี่ microscrop น้องเป็นกำลังใจให้นะคะ อย่างน้อยถ้าเรามีแรงบันดาลใจ เราก็จะมีเรี่ยวแรงกำลังในการเดินตามฝันได้ค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณ sixma-bomb

ขอบคุณที่เป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะคุณ microscope

ทุกๆอย่างเป็นแรงบันดาลใจของเราได้น่ะค่ะ

ถ้าหากเราเชื่อ และมองโลกในแง่บวก

ชีวิตของเราก็จะเป็นบวกด้วยน่ะค่ะ

สู้ๆค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณ microscope

สิ่งหนึ่งที่เป็นแรงบันดาลใจที่สำคัญที่สุดของเราก็คือ ครอบครัว และตัวของเราเอง

ขอเป็นกำลังให้นะค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีครับ คุณ microscope

แรงบันดาลใจ เกิดได้จากทุกสิ่งจริง ๆ ครับ

ขอเป็นกำลังใจให้นะครับผม

สวัสดีครับพี่ microscope

แรงบันดาลใจเกิดได้รอบตัวจริงๆครับ

ขอบคุณสำหรับอีกหนึ่งแรงบันดาลใจนะครับ

ขอบคุณครับ

สวัสดีค่ะ คุณ k.เมฆขาว

ขอบคุณสำหรับกำลังใจมากนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีคะ คุณ miyoko

ขอบคุณสำหรับกำลังใจมากนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณ icando-it

ขอบคุณสำหรับกำลังใจนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณ ลิ้นจี่เมืองฝาง

ขอบคุณสำหรับกำลังใจนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

กระผมไม่รู้จักคุณไมโครสโคป

......

แต่กระผมอ่านบันทึกนี้แล้ว ได้มีโอกาสเข้าไปสัมผัสถึงจิตใจ เป็นการอ่านงานเขียนที่ทำให้มีการเชื่อมโยงจิตใจเข้าด้วยกัน เป็นมิติหนึ่ง ที่กระผมค้นพบความเงียบสงบ จากการอ่านหนังสือหรือบทความต่าง ๆ

.....

ขอขอบพระคุณที่ได้นำเสนอในสิ่งที่ดีงาม และได้แนวความคิดอันหลากหลาย ได้แนวทางแรงบันดาลใจ ได้คุณสมบัติของงานเขียนที่ดี ครับ

สวัสดีค่ะ คุณ ส.อ.เนิ่ม ขมภูศรี

ขอบคุณที่เข้ามาเยี่ยมชมค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

ว่าที่คุณครู microscope ;)

ในที่สุด ครูก็ค้นพบบันทึกนี้ โห นานแสนนานเลย

;)...

สวัสดีค่ะ คุณครู Ongkuleemarn

ขอบคุณค่ะ ที่ค้นพบบันทึกแล้วนะคะ ขอโทษที่ทำให้ครูตามหาค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท