เป็นคนในดวงใจผู้รับบริการแล้วได้อะไร ?


เป็นคนให้บริการที่ดี เป็นคนในดวงใจผู้ป่วยและญาติแล้วได้อะไร

นี่ก็เป็นคำถามที่น่าสนใจนะ หลายคนคงตรงใจ ก็ลองมาทาย มานึกกันดูนะว่าจะได้อะไร

อย่างแรกก็คือได้ช่วยเหลือเพื่อนมนษย์เป็นไปดั่งปณิธานที่มีมาแต่อดีต เราจะเป็นที่พึ่งของประชาชน

หากต้องการเจริญก้าวหน้าล่ะ การทำงานในแบบนี้ จะก้าวขึ้นสู่ตำแหน่งระดับสูงๆ นั้น จะได้เป็นหัวหน้าฝ่ายมั๊ย เป็น ผอ.มั๊ย นี่ก็ต้องประกอบด้วยเหตุปัจจัยหลายอย่าง คงต้องว่ากันยาว..

หากทำงานมาก เหนื่อยจัง ไม่รู้ว่าจะทำไปทำไม ทำไม่ทำก็ได้อะไรอะไรเท่ากัน

นี่ก็จริง แต่เป็นความจริงที่ไม่จริงทั้งหมด

เพราะถ้าเราคิดอย่างนั้นปุ๊ป จิตก็จะสั่งกายให้หาเหตุผลมารองรับการละเลยในการบริการของเรา และเราก็จะกลายเป็นผู้ให้บริการที่ไม่พึงประสงค์ของผู้ป่วยและญาติไป ทั้งๆ ที่เราเป็นคนดีโดยเนื้อแท้แต่ทัศนคติที่เป็นลบนั้นทำลายเรา จึงมีหลายคนร่วมกันบอกถึง ให้ช่วยกันปลุกพลังบวกในตัวคุณกัน

อีกเรื่องที่สำคัญก็คือเรื่องของระเบียบที่องค์กรเราออกแบบมาใช้ เราควรจะต้องยึดถือและแปลความให้เป็นคุณกับตัวเราและผู้รับบริการนะ ไม่งั้นก็จะทำให้ทั้งตัวเราและองค์กรเป็นสิ่งที่ไม่พึงประสงค์ของผู้รับบริการอีกเหมือนกันนะ..

หมายเลขบันทึก: 438521เขียนเมื่อ 8 พฤษภาคม 2011 10:44 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:42 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

เป็นคนในดวงใจผู้รับบริการแล้ว .....

ได้เป็นผู้ให้ไม่สนใจสิ่งตอบแทน

ได้ขอบคุณที่ยังมีชีวิตที่สามารถทำให้ทุกคนมีรอยยิ้มแห่งสุขได้

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท