พ่อเด็ก..แมนมาก


ลูกสำลักขี้เทา อยู่ต่างจังหวัด จำเป็นต้องมารักษายังสถานที่ที่เขามั่นใจ รพ.ก็ให้การรักษาพยาบาลอย่างดี ปกติคนป่วยนั้นไม่สามารถหายได้ทุกคนขึ้นอยู่กับว่าป่วยมากป่วยน้อย ..

การ มีลูกคนแรกในช่วงอายุของคุณแม่เองก็มากแล้ว เป็นเรื่องยากที่จะรับการสูญเสีย หากลูกจำเป็นต้องมารับบริการการพยาบาลที่ทารกแรกเกิด คุณพ่อของเด็กเองก็ต้องทำใจมาก่อนแล้ว

.. วันหนึ่งคุณพยาบาลได้พบกับคุณพ่อที่ดูมาดแมนมาก เข้ามาเพื่อเยี่ยมอาการของลูก เขาก็ได้สอบถามอาการด้วยความสุภาพ น่าเชื่อถือ สุภาพบุรุษ

 เมื่อได้คุยได้ทราบถึงอาการว่าลูกน้อยป่วย อยู่ในขั้นที่หมอช่วยกำลังช่วยเต็มที่ ที่เหลือก็เป็นส่วนที่ตัวลูกน้อยจะตอบสนองนะคะ คุณพยาบาลบอก คุณพ่อได้ฟังก็เข้าใจ

เขาอัดอั้นมาก ความเป็นตัวตนก็ออกมา เขาร้องไห้ มองหาแนวทางการช่วยเหลือ..

คุณ พยาบาลเองก็แนะนำว่าคุณพ่อควรให้กำลังใจลูก ซึ่งเป็นทางหนึ่งที่จะช่วยลูกได้ สามารถพูดให้กำลังใจได้ ส่วนทางคุณหมอนั้นช่วยกันเต็มที่ค่ะ คุณพ่อเองก็ทำตาม

เขาไปยืนที่ ข้างตู้อบซึ่งเป็นที่รักษาพยาบาลผู้ป่วยเด็กทารก คุณพ่อก็พูดออกมาเสียงดังเลย พูดด้วยความรัก ให้กำลังใจ ตามที่คุณพยาบาลได้แนะนำ

จริงๆ คุณพ่อท่านนี้เป็นคนอ่อนไหว รอคอยการเกิดของลูก เขาเองก็ยอมรับกับสิ่งที่เกิดขึ้นได้ แต่ความเสียใจนั้นสุดจะทนทานจริงๆ ไม่เกิดกับใครก็ไม่รู้หรอก เมื่อญาติเขามาเพื่อเยี่ยมเพื่อดูอาการผู้ป่วย คุณพ่อท่านนี้ก็ได้เข้าไปสวมกอดคุณตาซึ่งก็คือพ่อเขาเอง พ่อ..เค้าไม่อยู่แล้ว เค้าไม่อยู่แล้ว

เขาบอกกับผู้เป็นพ่อของเขาอย่างสะเทือนใจ ก็ทำให้เศร้าไปตามๆ กัน

 ทำให้ทราบนะว่า เรื่องราวร้ายๆนี่ยากจะบอกกับญาติ จริงๆ

หมายเลขบันทึก: 438262เขียนเมื่อ 6 พฤษภาคม 2011 10:08 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:42 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

เข้าใจค่ะ อยากเป็นกำลังใจให้คุณพ่อคนนี้ด้วยค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท