ข้อคิดคำคมสำหรับทุกๆวันของชีวิต


 

Never be afraid to try something new. Remember that amateurs built the Ark. Professionals built the Titanic. 

—Dave Barry, humor columnist

 

 

มาฝึกอบรมเชิงปฎิบัติการ Retrospective Database Analysis ที่เภสัชกรรมสมาคมแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ ที่กรุงเทพ วันที่ 27-29 เม.ย. ได้เรียนรู้โปรแกรมสถิติตัวใหม่ ที่ทำให้ได้ทดสอบสมองว่าพร้อมจะรับอะไรใหม่ๆอยู่หรือเปล่า สนุกสนานเป็นอันมากค่ะ นานๆที่จะไปอบรมที่ไหนแล้วได้เห็นผู้เข้าร่วมประชุม นั่งก้มหน้าก้มตาทำงานกันไม่เป็นอันเบรค ไม่เป็นอันกินข้าวเที่ยงแบบนี้มานานแล้ว ถือได้ว่าเป็นความสำเร็จที่น่าชื่นชมสำหรับทีมงานของ ม.นเรศวร จากศูนย์วิจัยผลลัพย์ทางเภสัชกรรม (Center of Pharmaceutical Outcomes Research) หรือชื่อย่อๆว่า CPOR ที่นำทีมโดย รศ.ดร.ณธร  ชัยญาคุณาพฤกษ์ ซึ่งเท่าที่เข้าร่วมการอบรมมา 3 วันนี้ ชื่นชมในความเป็น change agent ที่ท่านพยายามจะเพิ่มศักยภาพคน พยายามสร้างแรงบันดาลใจ ให้แนวทางเพื่อให้พวกเราได้ใช้ข้อมูลต่างๆที่เรามี สร้างให้เกิดเป็นแนวทางสู่การวางแนวนโยบาย โดยมีพื้นฐานมาจากหลักฐานที่เรามีกันอยู่แล้วจริงๆ 

เปิดเมลเจอข้อคิดที่แปะไว้ข้างบน ซึ่งเข้ากันมากกับสิ่งที่ได้เรียนรู้ใน 2-3 วันที่ผ่านมานี้ ได้ขำขันกับการเปรียบเทียบของเจ้าของคำพูดไปด้วย ที่ช่างสรรหาตัวอย่างมาให้กำลังใจเราว่า อย่ากลัวที่จะเรียนรู้อะไรใหม่ๆ เพราะคนที่สร้างเรือโนอาร์ที่ทำให้คนเหลืออยู่บนโลกนั้นเป็นมือสมัครเล่นไม่ใช่มืออาชีพที่ไหนเลย ในขณะที่เรือไตตานิกที่ล่มจนได้มาสร้างเป็นหนังนัั้นน่ะ สร้างด้วยมืออาชีพเชียวนะ เพราะฉะนั้นอย่ากลัวที่จะเป็นมือสมัครเล่นไม่ว่าจะเรื่องอะไร 

เลยขอเก็บมาฝากใน GotoKnow ให้ได้ยิ้มพร้อมๆกับข้อคิดดีๆนี้ด้วยค่ะ

หมายเลขบันทึก: 437542เขียนเมื่อ 29 เมษายน 2011 15:21 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:42 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)

สวัสดีค่ะ

"...อย่ากลัวที่จะเป็นมือสมัครเล่นไม่ว่าจะเรื่องอะไร ..."

ลำดวนกำลังเป็มือสมัครเล่น ฝึกเขียนเรื่องราวในgotoknowค่ะ

ขอบคุณข้อคิดดีๆค่ะ

เป็นกำลังใจที่ดีของคนทำงานทีเดียว ขอบคุณค่ะ

คำคมเยี่ยมจังค่ะ

"อย่ากลัวที่จะเรียนรู้อะไรใหม่ๆ เพราะคนที่สร้างเรือโนอาร์ที่ทำให้คนเหลืออยู่บนโลกนั้นเป็นมือสมัครเล่นไม่ใช่มืออาชีพที่ไหนเลย ในขณะที่เรือไตตานิกที่ล่มจนได้มาสร้างเป็นหนังนัั้นน่ะ สร้างด้วยมืออาชีพเชียวนะ เพราะฉะนั้นอย่ากลัวที่จะเป็นมือสมัครเล่นไม่ว่าจะเรื่องอะไร "

 

มือสมัครเล่นสามารถช่วยได้ ดีจริง

สวัสดีค่ะ

  มาอ่านข้อคิด คติสอนใจดีๆค่ะ

Never be afraid to try something new.

            ขอบคุณค่ะ

เป็นกำลังใจมือใหม่ เพราะผมก็ใหม่เมือนกัน กับการเขียน บล๊อก ครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท