เรียนรู้จากประสบการณ์


การเรียนรู้และปฏิบัติด้วยตัวเอง

           ทุกวันกับการเรียนรู้และลองปฏิบัติฉันเองยังเชื่อมั่นและเดินตามวิถีแห่งมิติจิตวิญญาณพี่บางคนพูดว่าไม่น่าเชื่อว่าการไปอบรมครั้งนั้นมันทำให้คนอย่างฉันมีมุมมอง ความคิดที่เปลี่ยนไป  พี่บางคนบอกว่าอยากให้ฉันช่วยถ่ายทอดให้กับคนอื่นๆได้เข้าใจSHAมากขึ้น ก็แปลกใจตัวเองเหมือนกันนะที่อยู่ๆฉันมีความสุขใจอย่างประหลาดแม้ในบางเรื่องที่ไม่เคยคิดจะHappyกับมันเลย แต่ก็ใช่ว่าฉันจะเปลี่ยนแปลงจนกลายเป็นคนใหม่ฉันยังเป็นฉันเช่นเดิม  เพียงแต่ว่ามุมมองที่จะเผชิญหน้ากับความทุกข์ความเสียใจ ความผิดหวัง มันเปลี่ยนไป (แม้กระทั่งทั้งความเหนื่อยล้าจากภาระงานที่เคยคิดว่าแสนหนักแสนเครียดมันก็ลดน้อยลงไปเช่นกัน ) เมื่อไหร่ที่เริ่มรู้สึกหรือเริ่มคิดว่ามันเหนื่อย มันทุกข์ ฉันก็จะคิดถึงคำสอนของอาจารย์หมอสกล เมื่อไหร่ที่เกิดปริ๊ดขึ้นมาก็ต้องรีบใช้ตำราผ่าตัดอารมณ์ของอาจารย์หมอวิธานและเวลาที่เจอใครไม่ได้ดั่งใจก็จะนึกถึงอาจารย์พัฒนา  บางครั้งก็อดหัวเราะตัวเองไม่ได้เหมือนฉันช่างวนเวียนเรียนไม่จบหลักสูตรสักที เมื่อไม่นานมานี้ก็เขียนบอกอาจารย์สกลว่าฉันขอเป็นสาวกคันฉ่องนกไฟซะงั้นอาจารย์คงนึกในใจว่าเออ!เปิดรับสมัครตั้งแต่เมื่อไหร่มันถึงได้สมัครมา 

          แต่ที่แน่ๆสิ่งที่ฉันได้คืนมาคือจินตนาการและความรักในการเขียนที่เคยมีและ ถูกพักวางไว้ในอดีตได้ถูกหยิบขึ้นมาปัดฝุ่นใช้อีกครั้ง  ฉันรู้ว่าฉันคงทำได้เพียงเป็นคนเล่าเรื่องจากประสบการณ์และบอกผ่านเรื่องราวที่คิดว่าดีออกมาเป็นตัวหนังสือให้คนที่ชอบอ่านและรักที่จะอ่านได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้ซึ่งกันและกัน  งานเยียวยามันทำให้ฉันได้พบเพื่อนร่วมอุดมการณ์ที่ดีดีหลายคน  มีมุมที่ได้แบ่งปันในทุกๆเรื่องต้นไม้ใบหญ้า สายลมและแสงแดด   ปัจจุบันของฉันคงเป็นเพียงการเก็บเกี่ยวความสุขให้กับตัวเองและพร้อมจะแบ่งปันให้คนรอบๆข้างที่เข้าใจและยินดีที่จะรับมันไว้เท่านั้นเอง.

หมายเลขบันทึก: 437015เขียนเมื่อ 25 เมษายน 2011 22:19 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:45 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
  • ...สิ่งที่ฉันได้คืนมาคือจินตนาการและความรักในการเขียนที่เคยมีและ ถูกพักวางไว้ในอดีตได้ถูกหยิบขึ้นมาปัดฝุ่นใช้อีกครั้ง..." นี่สำนวนนักเขียนเลยนะครับ....
  • เขียนนะครับ จะรออ่าน
  • ปณิธิ ภูศรีเทศ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท