โครงการสร้างวัฒนธรรมการวิจัย


โครงการสร้างวัฒนธรรมการวิจัย เป็นโครงการที่พัฒนาคุณภาพ และศักยภาพของนักเรียนในการเรียนรู้ และสร้างองค์ความรู้ด้วยตนเองได้ ด้วยกระบวนการวิจัย ทำให้นักเรียนมีความสามารถในการคิด และมีผลสัมฤทธิ์สูงขึ้น

ผู้ที่สนใจโครงการสร้างวัฒนธรรมการวิจัย ติดตามและดาวน์โหลดเอกสารสำคัญได้ที่ www.krupai.net ที่เมนูด้านล่างซ้ายมือเกือบรายการสุดท้ายชื่อ วัฒนธรรมการวิจัย โรงเรียนที่สนใจต้องการพัฒนาให้ครูจัดการเรียนรู้ให้นักเรียนใช้กระบวนการวิจัยในการเรียนรู้ของตนเอง สามารถนำหลักการของโครงการไปใช้ได้เลย แม้ไม่ใช่โรงเรียนในโครงการ และปรึกษากับ ศน.เขตได้ครับ เพื่อช่วยกันยกระดับคุณภาพของนักเรียนให้มีความสามารถในการคิด และคะแนน O-NET สูงขึ้น เนื่องจากงบประมาณ สพฐ.จำกัด เลยรับครั้งแรกได้ไม่มาก แต่ก็กระจาย ๕ ภาคครับ หรืออยากทราบข้อมูลอะไรก็ถามผมได้ครับ กระบวนการเรียนรู้ของนักเรียนนี้ ช่วยส่งเสริมคุณภาพของนักเรียนโรงเรียนมาตรฐานสากลได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะในเรื่อง Theory of Knowledge-TOK, Extended Essay-EE, Creative Action Service-CAS และGlobal Education-GE ได้เป็นอย่างดี เพราะนักเรียนต้องคิดริเริ่มที่จะทำงานและทำงานทั้งหมดจนเสร็จด้วยตนเอง โดยมีครูเป็นที่ปรึกษา

หมายเลขบันทึก: 436976เขียนเมื่อ 25 เมษายน 2011 16:59 น. ()แก้ไขเมื่อ 24 มิถุนายน 2012 00:45 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ขอบคุณมากค่ะที่ชี้แนวทางในการเริ่มต้นของการใช้กระบวนการวิจัยแก่ครูพร้อมกับจูงใจให้หันมาใช้กระบวนการสอนเพื่อให้เห็นคุณค่ากับสิ่งได้รับนั่นคือ ผลO-net ซึ่งเป็นความสำเร็จของน.ร.,ครูและผู้บริหารร.ร.ค่ะ....

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท