ศุภัชณัฏฐ์ หลักเมือง
นาย ศุภัชณัฏฐ์ หลักเมือง (เอ) หลักเมือง

เลขาธิการ กศน.(ประเสริฐ บุญเรือง)


ประวัติโดยย่อ เลขาธิการ กศน.(ประเสริฐ บุญเรือง)

ประวัติโดยย่อ เลขาธิการ กศน. 

ชื่อ  นายประเสริฐ บุญเรือง

                                                                                     

เกิดวันที่   16 กรกฎาคม พ.ศ. 2503   สัญชาติ  ไทย    ศาสนา  พุทธ  
โทรศัพท์   0 2281
9718    โทรสาร  0  2282 4810
โทรศัพท์เคลื่อนที่  (มือถือ)  08  7878 9933
ประวัติการศึกษา ปริญญาโท ค
รุศาสตรมหาบัณฑิต (การบริหารการศึกษา) สถาบันราชภัฎบุรีรัมย์
ประวัติการทำงาน/การรับราชการ/อื่นๆ

ปี พ.ศ. 2523  ตำแหน่ง/หน่วยงาน  ครู 2 โรงเรียนไตรคาม  ระดับ 2  สังกัด สำนักงานคณะกรรมการการประถมศึกษา
ปี พ.ศ. 2534  ตำแหน่ง/หน่วยงาน  นักวิชาการศึกษา 4  ระดับ 2  สังกัด สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดบุรีรัมย์
ปี พ.ศ. 2539  ตำแหน่ง/หน่วยงาน  หัวหน้าศูนย์ 1 ศบอ.โนนสุวรรณ ระดับ 6  สังกัด ศูนย์การศึกษานอกโรงเรียนจังหวัดบุรีรัมย์
ปี พ.ศ. 2542-2543  ตำแหน่ง/หน่วยงาน  ผู้อำนวยการ กศน จังหวัดบุรีรัมย์  ระดับ/วิทยฐานะ 7/ชำนาญการพิเศษ  สังกัด กศน. จังหวัดบุรีรัมย์
ปี พ.ศ. 2550-2551 ตำแหน่ง/หน่วยงาน  ผู้อำนวยการ กศน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์  ระดับ/วิทยฐานะ  ชำนาญการพิเศษ  สังกัด กศน. จังหวัดประจวบคีรีขันธ์
ปี พ.ศ. 2552  ตำแหน่ง/หน่วยงาน  รองเลขาธิการ กศน.  ระดับ/วิทยฐานะ นักบริหารระดับต้น  สำนักงาน กศน.
ปี พ.ศ. 2553  ตำแหน่ง/หน่วยงาน  รองเลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา  ระดับ/วิทยฐานะ นักบริหารระดับต้น  กระทรวงศึกษาธิการ     ปี พ.ศ. 2554  ตำแหน่ง/หน่วยงาน  เลขาธิการ กศน.  ระดับ/วิทยฐานะ     นักบริหารระดับต้น  กระทรวงศึกษาธิการ

ปัจจุบันยังดำรงตำแหน่ง ประธานกรรมการสหกรณ์ออมทรัพย์ครูบุรีรัมย์ จำกัด

 

      บุคลากร กศน.อำเภอเมืองประจวบคีรีขันธ์ทุกคน ขอแสดงความยินดีอย่างยิ่ง กับท่านที่ได้รับการแต่งตั้งเป็น เลขาธิการ กศน. 

      "ความหวังครั้งใหม่ และความภาคภูมิใจในเกียรติภูมิของชาว กศน.กำลังจะเกิดขึ้นภายใต้การนำของ เลขาธิการ กศน.(ประเสริฐ บุญเรือง)" 

 

หมายเลขบันทึก: 436469เขียนเมื่อ 22 เมษายน 2011 16:39 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:41 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

เรียนท่านเลขา ทำไมเรียนเทียบโอนพอไปสำนาเก็บเงินแพงทีละ 4000 5000 บาท ผ อ เก็บเข้ากระเป๋าตัวเองหรือเปล่า ถ้าจะสำนาที่ศูนย์ ไม่ต้องไปที่อื่น ไปเพื่ออะไรไม่คิดถึงคนเสียเงิน ท่านเลขาลงมาดูลูกน้องท่านทำเกินไปแล้วลองโทรไปถาม ผ อ อำเภอเมืองระยองเก็บแบบนี้ทำไม สำนาที่ระยองก็ได้ไม่ต้องไปที่อื่น 

ประกาศใช้พรบ. กพช.200 ชม.ในการศึกษาปี 2557 น่าจะใช้กับรหัสนศ.การศึกษาใหม่

ไม่น่ามาครอบคลุมถึง นักศึกษารหัสเก่านะคะ พวกที่จบหลักสูตรการศึกษาแล้ว แต่ยังต้องตามเก็บกพช.ใกล้คบ 100 ชม. อย่างนี้ก็ท้อสิคะ น่าจะหยวนๆให้รหัสนักศึกษาเก่านะคะ หน้าจะเห็นใจกันบ้าง จะได้จบเร็วๆแล้วมีการศึกษต่อที่ดี

คณะครู กศน. อ.กระนวน

เรียนท่านเลขาธิการ กศน. ท่านประเสริฐ บุญเรือง

เรื่องขอความเป็นธรรมในการปฏิบัติงานเนื่องจากตอนนี้คณะครู กศน. อ.กระนวน ไม่ได้รับความเป็นธรรม และมีความเดือดร้อนมากในการปฏิบัติงาน สาเหตุมาจากการบริหารงานของ ผอ. ที่บริหารงานแบบไม่มีรูปแบบไม่มีระบบในการกระจายงาน และงบต่างๆ ที่จะให้ลงชุมชนก็เข้าไปไม่ถึงชุมชน แม้แต่ค่าลงพื้นที่ของครูก็ไม่เห็น สักบาท นอกจากนี้การบริหารงานของ ผอ.คนนี้จะใช้อารมณ์เป็นส่วนใหญ่ในการบริหารงาน ไม่มีการคุยดีๆ กับครูเลย ดูถูกเหยียดหยาม หมิ่นศักดิ์ศรี บางครั้งเลยเถิดไปถึงบุพการี ทุกๆ ครั้งที่มีการเรียกเข้าประชุมครูทุกๆ คนจะคิดเหมือนกันว่าวันนี้พวกเราจะโดนอะไรบ้าง ซึ่งจะเป็นอย่างนี้ทุกวัน จนทำให้พวกเราไม่อยากที่จะทำงาน ไม่มีกำลังใจในการทำงาน เหนื่อย ท้อ

เรื่องนี้พวกเราได้ไปร้องเรียนกับ ผอ.จังหวัดแล้ว วันแรกที่ไปท่าน ผอ.คุยดีมาก บอกเคยได้ยินมาบ้างแล้วเกี่ยวกับสรรพคุณ ผอ.อำเภอท่านนี้ และท่าน ผอ.จังหวัดรับเรื่องแล้วว่าจะช่วยเต็มที่ แต่พอเวลาผ่านไป 1 สัปดาห์ ท่านผอ.จังหวัดเรียกพวกเราเข้าพบ เข้าไปปรึกษาหารือแต่สุดท้ายท่านพูดเปลี่ยนไปเป็นคนละคนจากวันแรกที่พวกเราเข้าพบเลย ดังนั้นพวกเราคิดว่ามันไม่เป็นธรรมจึงอยากจะให้ท่าน เลขารับฟังความเดือดร้อนของพวกเราบ้าง

จึงเรียนมาเพื่อโปรดทราบ

คณะครู กศน. อ.กระนวน

เปี่ยมสุข บุญเรือง

เนื่องด้วย (นักเรียน กศน.)คนหนึ่ง ได้เข้าเรียนเมื่องปีการศึกษา 2555 ได้เข้าเรียนทุกวันอาทิตย์ตามหลักสูตร์ของ กศน. เนื่องด้วย อาจาร ประจำชั้นของนักศึกษาคนนี้ มีความประพฤติ ไม่เหมาะสมที่จะเป็นอาจาร เนื่องด้วยเหตุผล ชอบเรี่ยราย เงินนักศึกษาใส่ซองทำบุญเป็นประจำและชอบและเอารัดเอาเปรียบเด็กนักศักษาบางรายที่ไม่ยอมลงให้อาจารท่านนี้และไม่ยอมส่งเรื่องให้เด็กจบ อ่างว่าติดคะแนน กพช. และทางนักศึกษาได้ยื่นของใบจบ อาจารท่านนี้กับบอกว่า รอไปก่อน (เป็นระยะเวลา นานปีกว่าแล้ว)จนนักศึกษา คนนี้ได้เข้าทำงานแห่งหนึ่ง จึงได้ไปขอวุฒิ แต่กลับบอกว่า คะแนน กพช.ไม่ผ่าน (ทำไมถึงไม่บอกนักศึกษาตั้งแต่แรกว่า คะแนนเธอขาดอยู่) แต่กลับนัดไปทำกิจกรรม ในวันเข้าพรรษาในเวลาเช้า พอไปถึงกลับไม่พบใครเลย เลยโทรถามอาจารอีกท่านหนึ่งกลับบอกว่าให้มาเวียนเทียนตอนเย็น พอมาถึงวัดประมาณ 1 ทุ่มกลับไม่พบอาจารท่านนี้อีกเช่นเคย เลยโทรถามอาจารท่านเดิมอีกท่านเลยบอกว่าให้ถ่ายรูปส่ง....(และสิ่งที่ไม่เหมาะสมอีกอย่าคือเรื่องเงินที่ชอบ ไถเด็กในเรื่องที่ไม่สมควร เช่นขอเงินจ่ายค่าอินเตอรืเนต ซึ่งนักเรียนได้จ่ายไปตั้งแต่ตอนลงทะเบียนแล้วแต่กลับมาเรียกเก็บอีกคนล่ะ 10 บาท และใครไม่ลงให้แกก็จะกลั่นแกล้งโดยการไม่ปล่อยให้เด็กจบการศึกษา จึงเรียนมาเพื่อนทราบและไม่อยากให้ กศน. ต้องมีบุคลากร ที่ไม่ควรเรียกว่า อาจารเพราะแสดงประพฤติด่าจิกแรงๆกับนักศึกษา ขอให้ความเป็นธรรมด้วย ด้วยความเคารพเป็นอย่างสูง เหตุเกิดขึ้น ณ.กศน.แขวงวัดมณฑป อาจารผู้ที่มีความประพฤติที่ไม่เหมาะสม *อาจาร เสาวภา มุ่งเกิด* <<<ไม่ควรเรียกอาจาร เป็นอาจาร บรรจุแล้วด้วย

เรียน   ท่านผู้บริหารสำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย

เรื่อง   ขอร้องเรียน อ.สงวนศักดิ์ กศน.อำเภอยางชุมน้อย

เรื่องด้วยกระผมเป็นนักเรียนที่มีความจำเป็นจะขอวุฒิสำเร็จการศึกษาชั้นม.3 เพื่อนำไปสมัครเรียนต่อ pre degree ที่มหาวิทยาลัยรามคำแหง ในวันที่ 5 พ.ค  2557 และกระผม ได้ยื่นเรื่องที่จะขอให้ทางโรงเรียนออกหนังสือรับรองว่าจบการศึกษาชั้น ม.3 แล้วจริงๆ ตั้งแต่วันที่ 27 มิ.ย. 2557 โดยได้แจ้งจุดประสงค์แก่ทาง อ.สงวนศักดิ์ไปแล้วด้วยว่า ทางกระผมต้องการจะนำไปสมัครเรียนต่อ แต่ไม่สามารถเดินทางไปติดต่อด้วยตนเองได้เนื่องจากทำงานอยู่ที่กรุงเทพ ทางอาจารย์ก็ได้รับปากว่าจะจัดการให้ ระหว่างนั้นกระผมได้ตามเรื่องตลอด ไม่ได้ยื่นเรื่องแล้วเงียบหาย อาจารย์ก็รับปากทุกครั้ง และอ้างว่าต้องรอท่านผอ.กศน อำเภอยางชุมน้อย เข้ามาเซ็นรับรอง แต่ไม่รู้ว่า ท่านผอ. จะเข้ามาเมื่อไหร่ จนถึงวันสุดท้ายที่จะปิดรับสมัคร กระผมก็ยังมีความหวังว่าจะได้ เนื่องจากให้ระยะเวลาดำเนินการนานมาก แต่อาจารย์กลับปิดโทรศัพท์ กระผมจึงอยากเรียนขอความเป็นธรรม เนื่องจากกระผมเสียสิทธิที่จะสมัครเรียนไปแล้ว และต้องรอทางมหาวิทยาลัยเปิดรับสมัครครั้งหน้า และขอทราบขั้นตอนการดำเนินการของกศน.ครับท่าน ว่าระยะเวลาดำเนินการเรื่องต่างๆนานแค่ไหนครับ หรืออนาคตของเด็กที่เรียนกศน.จะไม่มีความสำคัญ

กราบขอบพระคุณมากครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท