การเขียนภาษาอังกฤษกับการสื่อสาร


ภาษาบอกเชื้อชาติ

มนุษย์ คือ สัตว์ประเภทหนึ่งที่อาศัยอยู่บนพื้นโลก มีความคิดเป็นอิสระจากทุกสิ่งทุกอย่าง ซึ่งมีความแตกต่างจากสัตว์ทั่วไป  สิ่งหนึ่งที่แสดงออกถึงความคิดสร้างสรรค์มนุษย์ในทุกแง่ทุกมุม นั่นคือ  ภาษา (Language) ดังนั้น ภาษาจึงเป็นเครื่องมือสื่อสารระบบความคิดของมนุษย์ ภาษามีมากมายในโลกนี้มีภาษาหนึ่งที่เป็นที่ยอมรัยทุกชาติในโลกปัจจุบัน คือ ภาษาอังกฤษ ( English Langauge )  แต่อย่างไรก็ตาม คนไทยก็สามารถพัฒนาได้ แต่หลายคนก็มักพูดว่า คนไทยทำไมไม่พูดภาษาอังกฤษบ้าง จึงเป็นสิ่งจำเป็นว่า อาจารย์ระดับมหาวิทยาลัยต้องช่วยกันพัฒนาระบบการเรียนการสอนในรายวิชาภาษาอังกฤษให้กับผู้เรียนแบบใหม่

   ถ้าเราต้องการสื่อสารว่า  สบายดีหรือเปล่า พูดว่า  How  are you ?  I am  fine. or  Happy or  Okey  ก็สื่อสารง่าย ๆ ไปก่อนแล้วก่อนขยายความการศึกษาสูงขึ้น เป็นต้นว่า การเขียนภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร จึงถือว่า มีความสำคัญมาก เพราะจะช่วยให้ทุกคนช่วยอธิบายความภาษาไทยเป็นองค์ความรู้สู่สากลได้อย่างหลายหลาก

มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย

วิทยาเขตนครราชสีมา 

 

หมายเลขบันทึก: 436386เขียนเมื่อ 22 เมษายน 2011 14:16 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:41 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

อนุญาตให้เพื่อน ๆ ร่วมโลกทุกคนแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข้อความของข้าพเจ้าได้ทุกประการเลย

ขออย่างเดียวอย่าดุกันนะ.... เราไม่ใช่สุนัขนะครับ.....

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท