การปฏิบัติธรรมที่ยุวพุทธิกสมาคมแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์


สติทำให้ทำอะไรได้ถูกต้องไม่ผิดพลาด

เมื่อวันที่ 4-11 เมษายน 2554 ได้ไปปฏิบัติธรรมที่ยุวพุทธิกสมาคม ฯ ใน

หลักสูตร “พัฒนาจิตให้เกิดปัญญาและสันติสุข” ๗ คืน ๘ วัน

โดยคุณแม่สิริ  กรินชัยระหว่างปฏิบัติธรรมมีกิจกรรมหลายอย่างมากที่ทำให้เราเข้าใจแก่นแท้ของศาสนาพุทธได้ดียิ่งขึ้น  ซึ่งเมื่อก่อนได้แต่นับถือศาสนาพุทธตามทะเบียนบ้านเท่านั้น แต่เมื่อได้เข้ารับการปฏิบัติธรรมแล้วทำรู้จักบาป  บุญมากขึ้น  ทำอะไรมีสติคอยกำกับมากขึ้น  เกิดอารมณ์ใดก็รู้ตัว โมโหก็รู้ โกรธก็รู้  เกลียดก็รู้  ชอบก็รู้ รักก็รู้ ไม่พอใจก็รู้เพราะมีสติค่อยกำกับอยู่  ซึ่งสติที่คอยกำกับนี้จะทำให้เราทำอะไรได้ถูกต้องเหมาะสมมากยิ่งขึ้นผิดพลาดน้อยลง

        ในรุ่นนี้มีนักเรียน  นักศึกษาไปร่วมปฏิบัติธรรมจำนวนมาก  โดยรุ่นนี้รับสมัคร  400  คน แต่มีผู้ไปสมัครเกินถึง 36 คน รู้สึกดีใจและอนุโมทนาบุญกับเด็ก ๆ วัยรุ่นมากที่เป็นผู้มีบุญได้รู้จักแก่นแท้ศาสนาพุทธตั้งแต่อายุยังน้อย ทำให้มีเวลาในการปฏิบัติธรรมมากกว่าคนอื่น ๆ ที่มาเข้าปฏิบัติธรรมตอนอายุมาก  ร่างกายก็ไม่อำนวยให้ในการปฏิบัติธรรมด้วย  จึงอยากเชิญชวนวัยรุ่นทุกคนเข้าร่วมในการปฏิบัติธรรมด้วยกัน เพื่อจะได้ไม่ต้องมาเวียนว่ายตายเกิดอีกสาธุ

หมายเลขบันทึก: 436165เขียนเมื่อ 21 เมษายน 2011 09:18 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 19:06 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท