ความคิดถึงแน่แน่ว...กับพี่แก้ว...อุบล จ๋วงพานิช (ตอนที่ 1)


ความคิดถึงแน่แน่ว...กับพี่แก้ว...อุบล  จ๋วงพานิช  (ตอนที่ 1)

 

วันนี้ (20 เมษายน 2554) ผมมารับยาให้แม่ ที่ศูนย์หัวใจสิริกิติ์ ซึ่งอยู่ในอาณาเขตเดียวกันกับโรงพยาบาลศรีนครินทร์ จังหวัดขอนแก่น

 

ผมเดินทางออกจากบ้าน 6 โมงเช้า มาถึงโรงพยาบาลเกือบ 2 โมงเช้า  วันนี้ผู้รับบริการมากครับ แต่ด้วยความเป็นมืออาชีพของทีมสุขภาพ ทำให้ผมเสร็จสิ้นทุกขั้นตอน และรับยาเสร็จ ประมาณเกือบ 5 โมงเช้า นับว่า ไม่นานเลยครับ ถึงแม้จะมีเสียงประชาสัมพันธ์ตลอดเวลาว่า ระบบคอมพิวเตอร์เสียทำให้อาจช้าบ้าง และจริง ๆ ครับ บัตรนัด และซองยา ก็เป็นลายมือของทีมสุขภาพครับ

 

ผมคิดในใจล่วงหน้าหลายวันก่อนมาที่นี้ว่า จะมาพบพี่แก้ว...ดีหรือเปล่านะ  เพราะพี่แก้วเคยชวนให้มาเยี่ยมบ้างผ่านทางบันทึกของผม  ผมก็เกรงใจ และกลัวว่า ความเป็นบ้านนอกของผม  การรบกวนเวลางานของพี่แก้ว และหลายอย่างที่ผุดขึ้นในใจผม กับการรู้จักกันผ่าน ‘โกทูโน’ พื้นที่แห่งนี้ จะเหมาะสมหรือเปล่า ?

 

Ico48

ขอให้กำลังใจด้วยนะคะ

ถ้ามีอะไรให้พี่แก้วช่วยได้ โปรดบอกค่ะ

ไปพบพี่ได้ที่ตึกเคมีบำบัด 5จ นะคะ หรือให้ประชาสัมพันธ์หน้า รพ โทรตามพี่ได้ค่ะ

( http://gotoknow.org/blog/adirek12/416992 )

 

เอาหล่ะความคิดถึงห้ามได้อย่างไร ? เมื่อผมเดินเท้าหันหลังกลับศูนย์หัวใจสิริกิติ์  จึงเดินดุ่ย ๆ เข้าตึกโรงพยาบาลศรีนครินทร์ ด้วยใจที่เต้นไม่เป็นจังหวะ และขนลุกตลอดเวลา ตื่นเต้นที่จะได้เจอพี่แก้วครับ

 

ผมถามเจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์ว่า รู้จักพี่แก้วไหม ?  เจ้าหน้าที่ส่ายหน้าบอกว่า ไม่ หรืองงกับผมไม่รู้  ผมเลยนึกขึ้นได้ว่า พี่แก้วเคยบอกว่า อยู่ชั้น 5 ตึก จ หอผู้ป่วยเคมีบำบัด ผมลองดั้นด้นไปเองดีกว่า...

 

เนื่องจากผมไม่ได้ตั้งใจว่า จะมาหาพี่แก้ว จึงไม่ได้ซื้อของมาฝากเลย ทั้งที่ผมไปเยี่ยมใคร ผมต้องนำหนังสือติดมือไปฝากทุกครั้ง  ผมจึงแวะใต้ถุนตึกผู้ป่วย ซื้อขนมให้พี่แก้วครับ  แต่ในใจคิดตลอดเวลาว่า พี่แก้วจะอยู่ตึกไหมนะ ?

    

ขึ้นลิฟต์พร้อมคนหลาย ๆ วุ่นวายพอดู แต่ในใจผมก็ตื่นเต้นไม่หยุด  มาถึงชั้น 5 เลย มองไปตามลูกศร มีซอกตึกต่าง ๆ และแล้วก็เจอ 5 จ. จนได้  ไปถามน้องเจ้าหน้าที่ที่เคาเตอร์ว่า มาหาพี่แก้ว อยู่ไหมครับ ? น้องเลยพาไปห้องประชุมเล็ก พี่แก้วกำลังมีแขกอยู่ครับ ผมจำพี่แก้วได้ ผมจึงยกมือไหว้สวัสดี และยิ้มทักทายพี่แก้ว และแขกของพี่แก้ว

พี่แก้วคงงงน่าสมควร ผมจึงแนะนำว่า ผมชื่อ ‘ทิมดาบ’ ที่เขียนบล็อกในโกทูโนครับพี่แก้ว เพราะในบล็อกผมใช้ชื่อนี้ ซึ่งเป็นชื่อลูกชาย พี่แก้วจึงถึงบางอ้อ ถึงงงวย แต่พี่แก้วยิ้มงดงาม...พร้อมกับเชื้อเชิญในนั่งก่อนเดียวพี่เอาน้ำมาให้ดื่ม

 

ผมจึงอยู่กับแขกพี่แก้วครับ ท่านเป็นประมาณอาจารย์พยาบาล มาคุยเรื่องวิจัยกับพี่แก้ว ถามว่า รู้จักพี่แก้วอย่างไง มาจากไหน ผมก็ตอบไป  แขกคงทึ่งความสัมพันธ์ของผมกับพี่แก้วพอควร

 

และบอกว่า พี่แก้ว เป็นคนน่ารัก  เป็นคนเก่ง และขยัน  ทำงานวิจัยเก่งมาก ใช่ครับ ผมพอทราบกิตติศัพท์ผ่านบล็อกของพี่แก้ว และเวทีวิชาการต่าง ๆ ที่เคยเข้าไปร่วม

 

ไม่นานพี่แก้ว ก็เข้ามาสมทบและถามถึงเรื่องราวต่าง ๆ ของผม ครั้งนี้ ....

 

ความรู้สึกตอนนั้น ผมกำลังปลื้มใจที่ได้พบกับพี่แก้ว...กัลยาณมิตรของผมในโกทูโน...แห่งนี้  จากคนที่คุยกันผ่านบล็อก เราก็ได้มาคุยเห็นหน้าค่าตาของตัวตนจริง ๆ  หน้าตา...มุมมองชีวิตของพี่แก้วไม่ผิดแปลกไปจากบันทึกเลยครับ

 

ผมเห็น....ความคิดถึงแน่แน่ว...กับพี่แก้ว...อุบล  จ๋วงพานิช ทั้งผมและพี่แก้วเข้าแล้วซิครับ

ผมว่า ทุกท่านที่ตามมาอ่านตอนที่ 1 แล้ว ไม่น่าพลาดสำหรับการติดตามตอนที่ 2 ต่อไปนะครับ.....

 

 

 

 

หมายเลขบันทึก: 436065เขียนเมื่อ 20 เมษายน 2011 16:40 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:41 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)

หวังว่าคงบันทึกได้นะครับ

วันนี้ดูงงเล็กน้อยครับ...ว่าจะบันทึกได้หรือไม่ครับ

คนที่อยู่ด้านหลัง

ดีครับ

อุตส่าห์คุยว่า ถาม ปชส ว่าถามถึงพี่แก้วแล้วน้องจะรู้

ปรากฏว่า ไม่รู้แล้ว เพราะมีน้องใหม่ๆที่ไม่รู้จักเรา

ต้องไปทำความรู้จัก ปชส ซะแล้ว

ดีใจที่พบกัน

พี่ได้ขนมไปจัดเบรก กลางวันพอดีเลย

ขอบคุณที่ไปทักทาย

 

สวัสดีค่ะคุณหมอ'ทิมดาบ'

นอกจากจะเป็น'ความคิดถึงที่แน่แน่วแล้ว...ยังเป็นการพบกันที่น่าประทับใจ'

สำหรับมิตรภาพที่งดงาม จากการรู้จักกันผ่าน GOTOKNOW นะคะ

ขอชื่นชมค่ะ

ขอบพระคุณทุกท่านนะครับ

ผมได้ลิ้มลองรสชาติของความเป็นพี่น้องโกทูโนแห่งนี้

ถึงแม้เราจะไม่รู้จักเลยด้วยฐานะ...ตำแหน่ง...อะไรเลย

แต่จริง ๆ สิ่งหนึ่งที่ผมได้รับ

คือ...ความรัก...มิตรภาพที่เกิดขึ้นจากการแบ่งปันเรื่องราวกัน

พี่แก้วอีกท่านหนึ่ง ที่เป็นผู้ใหญ่ที่น่ารัก...เมตตาสำหรับผมมาก

ถึงแม้เวลาเรารู้จักกันน้อย...แต่ผมเชื่อว่า...ความผูกพันยังคงยาวนานแน่นอน

ขอบคุณนะครับพี่แก้ว....และขอให้พี่แก้วมีความสุขกับชีวิตที่งดงามที่เกิดขึ้นเสมอ ๆ

แล้วเราคงได้พบกันอีกนะครับ..พี่แก้ว

ชื่นชมมิตรภาพที่งดงามค่ะ

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท