เพื่อนกันตลอดไป!!!!!!!


สัญญากับเค้าก่อนว่าจะอ่านจนจบถ้าสัญญาก็อ่านเลย
เปิดประตูหัวใจของคุณซิ
มีใครอยู่ข้างในมั่งมีพ่อ มีแม่ มีตัวเอง  มีแฟน มีกิ๊ก
มีคนรัก มีคนที่ชอบ แล้ว มีเพื่อนรึเปล่า 
เพื่อนคนไหน  หลายคน  หรือคนเดียว
อย่ายึดติดว่าเพื่อน  จะหมายถึงเพียงคนที่อยู่ห้องเดียวกับเรา
อย่ายึดติดว่าเพื่อน  จะหมายถึงเพียงคนที่อยู่ร่วมรุ่นกับเรา
อาจมีเพื่อนรุ่นพี่  ที่ต้องให้ความเคารพ
เพื่อนรุ่นน้อง ที่ต้องคอยเอาใจใส่คุณ
คุณให้ความสำคัญกับเพื่อนมากแค่ไหน
เพื่อนที่ปรากฏอยู่ในใจคุณเมื่อเอ่ยคำคำนี้   "เพื่อน"
คำ…ว่าเพื่อนของฉัน
ว่า…อย่างไรก้อไม่มีวันจางหาย
เพื่อน…ยังคงคิดถึงกันไม่เสื่อมคลาย
ไม่…เคยจางหายแม้ต้องจากกัน
มี…เวลาที่เราได้พบเจอ
วัน…นั้นเสมอเป็นฝันชั้นสวรรค์
จาง…ไม่หายลบไม่เลือนในใจฉัน
หาย…จากกันแต่เรายังเป็นเพื่อนกันตลอดไป
ถึงเวลาจะเปลี่ยนผันไป
แต่ว่า  พวกเรายังเหมือนเดิม
รักกันเท่าใด  ก็รักเท่านั้น
บางทีอาจรักมากยิ่งขึ้น หรือ มากขึ้นไปเรื่อยๆ
จนไม่มีวันสิ้นสุด
หากเราจากกันไป เราจะจำไว้ว่ามีที่นึง
ที่ทำให้เรารู้จักกัน
ที่แห่งหนึ่งได้ให้ประสบการณ์ ดีๆ กับเรา
ทั้งทุกข์ สุข เหงา เศร้า ฯลฯ
ซึ่งที่แห่งนั้นมีทั้ง อาจารย์ เพื่อน รุ่นน้องหรือรุ่นพี่
หรือใครต่อใคร และที่แห่งนั้น
ก็จะอยู่ในความทรงจำดีๆ ของพวกเราตลอดไป
คำว่าเพื่อนไม่ได้เพียงแค่รู้จัก           
แต่เป็นรัก ความผูกพัน ที่มีเสมอ
ฉันจะไม่ลืมเพื่อนดีดี อย่างเช่นเธอ
ไม่มีทาง ลืมเพื่อนที่แสนดี
เพื่อนคือ คําหนึ่ง   ซึ่งสูงค่า
มีที่มา เนิ่นนาน  โบราณเหลือ
เพื่อนของพริก รับรอง  ต้องเป็นเกลือ
เพื่อนของเรือ นั่น หรือ  ก็คือพาย
เพื่อนของช้าง ปางไหน  ก็ใช้โซ่
เพื่อนของปลา  นั้นโอ้ คือสายธาร
เพื่อนแครอท แน่นัก  คือกระต่าย
เพื่อนของช้อน คิดสาบาน คือถ้วยจาน
เพื่อนของเสือ แน่นอน  ว่าคือป่า
เพื่อนของหญ้า คือดิน  ทุกถิ่นฐาน
เพื่อนวันนี้  จงเชื่อมั่น คือวันวาน
เพื่อนของฉัน..อ่ะเหรอ คือ เธอไง
มิตรภาพที่ดีไม่จำเป็นต้องฉลาด
ต้ององอาจกล้าหาญหรือสะสวย
มิตรที่ดี  ไม่จำเป็นต้องร่ำรวย
ไม่ต้องหมวยสวยเก๋นักกีฬา
มิตรที่ดีอาจจน ก็เป็นได้
อาจจะโง่ ขี้อายหรือเหรอหรา
แต่พวกเขาพร้อมช่วยเพื่อนทุกเวลา
ไม่คิดค่าตอบแทนแต่อย่างไร
เพื่อนจะดี ดีที่ใจใช่ใบหน้า
อาจเหมือนผ้าที่ดูสวยแต่ขาดได้
ต่างกับเพื่อนดีที่ใจใช่คนร้าย
ก็เปรียบได้กับผ้าที่ทนทาน
เก็บคุณไว้ ในใจ เข้าใจคุณ  คอยสนับสนุน  
ง้อคุณเมื่อรู้ว่าเขาผิด
จับมือคุณเมื่อคุณต้องการกำลังใจ
เฉยกับความใจร้อนของคุณ
ช่วยเหลือคุณ   ซื่อสัตย์ต่อคุณ  ญาติดีกับคุณเสมอ
เดินเคียงข้างคุณ
ติดตามข่าวคราวความเป็นไปของคุณ
ไถ่ถามทุกข์สุข  ทำให้ชีวิตคุณเปลี่ยนไป
ธรรมธัมโมกับคุณ
นับถือคุณ และน่ารักในสายตาของคุณ
บอกความจริงแก่คุณ  ปลอบใจเมื่อคุณท้อ 
ผายมือต้อนรับคุณ
ฝากผีฝากไข้กับคุณ  เพิ่มพลังให้แก่คุณ
ฟังคุณ ( แม้ว่าคุณจะพูดจนน้ำไหลไฟดับก็ตาม )
ภูมิใจในตัวคุณ
มอบสิ่งที่ดีแก่คุณ
ยกโทษให้กับข้อผิดพลาดของคุณ  รักคุณที่เป็นคุณ
ละเอียดอ่อนกับความรู้สึกของคุณ
ไว้ใจคุณ
ศึกษานิสัยที่แท้จริงของคุณ
สังเกตความเปลี่ยนแปลงในตัวคุณ  เห็นคุณค่าของคุณ
อธิบายในสิ่งที่คุณไม่เข้าใจ 
เฮฮากับคุณได้ทุกเวลา
สุดท้ายนี้
อยาก.. ขอขอบคุณ…ที่ช่วยแต่งแต้มวันหงอยเหงาให้สดใส
ขอขอบคุณ…ที่มอบดอกไม้แห้งน้ำ ใจให้ฉัน
ขอขอบคุณ…ความผูกพันที่มีให้กัน
ขอขอบคุณ…สายสัมพันธ์แห่งความจริงใจ
ขอขอบคุณ…ความอาทรความห่วงใย
ขอขอบคุณ…ความเข้าใจไม่มีวันล่มสลาย
ขอขอบคุณ…กาลเวลาที่พาเรามาทักทาย
ขอขอบคุณ…สิ่งทั้งหลายที่ทำให ้เราเป็นเพื่อน…กัน
ถ้าคิดว่าเรื่องนี้คงมีความหมายกับคุณบ้างไม่มากก็น้อย
โปรดเก็บมันไว้  ในยามที่รู้สึกเหงา หรือเดียวดาย
คำสำคัญ (Tags): #ชอบ
หมายเลขบันทึก: 43558เขียนเมื่อ 9 สิงหาคม 2006 10:11 น. ()แก้ไขเมื่อ 27 มีนาคม 2012 17:44 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)
  •  เป็นบันทึกที่ให้กำลังใจดีมากเลยครับ
  • ขอบคุณครับ
    Rotating Heart





เพื่อนตอนนี้ฉันหามันไม่เจออีกแล้ว .. กำลังเปิดใจรับเพื่อนใหม่อีกครั้ง

ขอบคุณมากค่ะสำหรับการให้ข้อคิดเกี่ยวกับเพื่อน สำหรับดิฉันเองก็มีเพื่อนที่ให้ห่างกันอย่างไรก็ยังคิดถึงเสมอ แต่พอเจอกันก็จะเคอะๆเขิน เหมือนเราจะไม่ได้สนิจกันเหมือนเก่ายังงัยไม่รู้ ^__^

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท