คือที่สุดของชีวิต


การก้าวไปสู่จุดหมายที่ฝันด้วยตัวเราเอง..นั่นคือที่สุดของชีวิต

   ภายใต้ฟากฟ้าแห่งชีวิต ย่อมต้องมีหนทางไปสู่จุดหมายเสมอ

   เพียงแต่บางขณะเราอาจหลงทาง  บางครั้งเราอาจก้าวผ่านเลยหนทางที่ควรจะไปอย่างไม่ตั้งใจ หรือด้วยความอ่อนด้อยประสบการณ์

   อย่ามัวกังวลว่าที่ผ่านมาเราสูญเสียเวลาไปมากน้อยเพียงใด อย่าหวั่นไหวว่าเราอาจจะก้าวตามใครไม่ทัน

   ชีวิตของเรา..ขอเพียงได้มุ่งออกไปด้วยกำลังของตัวเราเอง อาจช้าไปหน่อย อาจจะผิดพลาดบ้าง แต่ในที่สุด...เราก็จะค้นพบหนทางที่ใช่จนได้ ถ้าหากเราไม่ท้อถอยไปเสียก่อน

               อย่าไปหวังพึ่งโชคชะตานำพา  หรือตัวช่วยตัวหนึ่งตัวใดเลย

เพราะการได้ก้าวไปสู่จุดหมายที่ใฝ่ฝันด้วยเรี่ยวแรงของเราเองนั่นแหล่ะ...

                           "คือความภาคภูมิใจที่สุดในชีวิต"

หมายเลขบันทึก: 435220เขียนเมื่อ 13 เมษายน 2011 01:48 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:41 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

อัตตาหิ อัตตาโนนาโถ

ตนเป็นที่พึ่งแห่งตน

ขอบคุณครับ...

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท