การพัฒนาบุคลากรในการส่งเสริมการเลี้ยงลูกด้วยนมแม่


การพัฒนาบุคลากรในการส่งเสริมการเลี้ยงลูกด้วยนมแม่

การจัดการความรู้ : การพัฒนาบุคลากรในการส่งเสริมการเลี้ยงลูกด้วยนมแม่

งานตามภารกิจ : ส่งเสริมการเลี้ยงลูกด้วยนมแม่

เป้าหมาย : เพื่อพัฒนาความรู้และทักษะบุคลากรให้ส่งเสริมมารดาให้สามารถเลี้ยงลูกด้วยนมแม่อย่างเดียวอย่างน้อย 6 เดือน

เหตุผลที่เลือกองค์ความรู้ : โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพ ศูนย์อนามัยที่ 8 เป็นหน่วยงานหนึ่งของกรมอนามัย ซึ่งมีการดำเนินงานตามมาตรฐานคุณภาพโรงพยาบาลสายใยรัก เพื่อพัฒนาการที่ดีของเด็กในวัย 0-5 ปี โดยสนับสนุนการเลี้ยงลูกด้วยนมแม่ให้ได้ประโยชน์สูงสุด ด้วยการพัฒนาบุคลากรทางการแพทย์ และการพยาบาลให้มีความรู้และทักษะ ในการส่งเสริมการเลี้ยงลูกด้วยนมแม่อย่างต่อเนื่อง ดังนั้น ในปีงบประมาณ 2554 จึงได้จัดทำโครงการพัฒนาบุคลากรเพื่อส่งเสริมการเลี้ยงลูกด้วยนมแม่ในโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้บุคลากรทางการแพทย์ และการพยาบาลสามารถนำความรู้ไปใช้ในการพัฒนาการดำเนินงานส่งเสริมการเลี้ยงลูกด้วยนมแม่ในหน่วยงาน

รายชื่อสมาชิกกลุ่ม : 1. นางวิราวรรณ โพธิ์งาม 2. นางจันทิรา สุโพธิ์ 3. นางวารี อรุณเรืองสวัสดิ์ 4. นางสาวรุ่งฤดี ลิขิตพงศ์ธร

หมายเลขบันทึก: 435080เขียนเมื่อ 12 เมษายน 2011 11:58 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 19:01 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

เป็นKMที่ดีมากเพราะสามารถกระจายความรู้สู่เจ้าหน้าที่ได้ทุกระดับพร้อมทั้งนำไปปฏิบัติได้จริงและเกิดประโยชน์ได้สูงสุดรวมทั้งแม่กับลูกก็ได้ประโยชน์จากการเอาใจใส่ของเจ้าหน้าที่ที่มีคุณภาพมากยิ่งขึ้น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท