ทักษะการเป็นหัวหน้าทีม


ทักษะการเป็นหัวหน้าทีม

การจัดการความรู้ : ทักษะการเป็นหัวหน้าทีม

งานตามยุทธศาสตร์ : การเยี่ยมสำรวจHPH Plus โรงพยาบาลในเขต 18

เป้าหมาย : สนับสนุนการดำเนินงานHPH Plus ของโรงพยาบาล

เหตุผลที่เลือกองค์ความรู้ : จากการลงคะแนนน้ำหนัก ประเด็นองค์ความรู้ที่จำเป็น และจากประสบการณ์ของผู้เยี่ยมสำรวจพบว่า ผู้เยี่ยมสำรวจส่วนใหญ่ขาดความรู้ และทักษะการเป็นหัวหน้าทีมทำให้ไม่มั่นใจ เมื่อต้องปฎิบัติหน้าที่เป็นหัวหน้าทีมย่อย ทำให้เกิดข้อจำกัดในการจัดทีมเยี่ยมสำรวจ ซึ่งต้องจัดเอาผู้ที่มีประสบการณ์เป็นหัวหน้าทีมส่งผลให้ บางครั้งต้องเลื่อนกำหนดการเยี่ยมสำรวจออกไป ทำให้ผลการปฎิบัติงานไม่เป็นตามแผนฯ ซึ่งเมื่อมีการพัฒนาทักษะให้กับผู้เยี่ยมสำรวจให้เป็นหัวหน้าทีมย่อยได้ทุกคน จะทำให้ผู้รับการเยี่ยมสำรวจเกิดความเชื่อมั่น และยอมรับในทีมเยี่ยมสำรวจ โรงพยาบาลที่ได้รับการเยี่ยมฯ ได้รับประโยชน์จากข้อเสนอแนะ / ข้อคิดเห็นระหว่างการเยี่ยมสำรวจ เพื่อใช้เป็นโอกาสในการพัฒนา และลดข้อจำกัดของการจัดทีมเยี่ยมสำรวจ

รายชื่อสมาชิกกลุ่ม : 1. นางรุ่งรัศมี แก้วมั่น 2. นางสิรินันท ธิติทรัพย์ 3. นางพรรณี ไพบูลย์ 4. นางพิชชากานต์ วิเชียรกัลยารัตน์ 5. นางสาวพรทิพย์ โชคทวีพาณิชย์

หมายเลขบันทึก: 435063เขียนเมื่อ 12 เมษายน 2011 11:38 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 19:01 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท