"เธอคือใคร" เพลงแห่งการรอคอยใครบางคนสำหรับฉัน


วันพุธที่ ๖ เมษายน ๒๕๕๔

เพลง "เธอคือใคร" ของ ETC กำลังวิ่งอยู่ในใจฉันอยู่ตลอดเวลา

ฉันคงชอบเนื้อเพลงที่แทงใจดำ

ช่วงชีวิตที่เคยรักใคร ไม่เคยล้อเล่นกับหัวใจ
แต่ว่าทุกคน เข้ามาคบกัน ไม่นานเขาก็ไป
แต่ละครั้งก็คอยทุ่มเท แต่สุดท้ายก็ยังเสียใจ
เจ็บจนคุ้นเคย แต่ไม่ชอบเลย ที่ต้องไม่เหลือใคร

ฉันนำเพลงนี้มาบันทึกเก็บไว้เผื่อใครบางคนผ่านมา

 

(http://www.youtube.com/watch?v=YwKOeHjq3ss)

 

 

เพลง : เธอคือใคร

คำร้อง/ทำนอง : ETC

ผู้ขับร้อง : หนึ่ง ETC

 

ช่วงชีวิตที่เคยรักใคร ไม่เคยล้อเล่นกับหัวใจ
แต่ว่าทุกคน เข้ามาคบกัน ไม่นานเขาก็ไป
แต่ละครั้งก็คอยทุ่มเท แต่สุดท้ายก็ยังเสียใจ
เจ็บจนคุ้นเคย แต่ไม่ชอบเลย ที่ต้องไม่เหลือใคร

ดั่งฟ้า จะแค่เพียงต้องการแกล้งกัน
ให้ฉัน ต้องพบเจอแต่เจ็บความช้ำใจ
จนไม่รู้ว่า รักแท้หน้าตาเป็นเช่นไร
ก็ยังไม่พบเจอใคร ที่รักกันจริงสักที

จะมีไหมซักคน มาเปลี่ยนชีวิตของฉัน เธอคือใคร
ที่จะรักจริง ไม่ทอดทิ้งกัน อยากจะรู้
จะมีไหมซักใจ จะได้เจอเธอ อยากรู้เธอคือใคร
ที่จะเป็นรักสุดท้าย ของฉันจริงๆสักที

อยากจะพบสักคนที่เข้าใจ ไม่ต้องพร้อมต้องดีมากมาย
อาจจะเถียงกัน อาจทะเลาะกัน เขายังไม่ไปไหน
อยากจะพบสักใจที่เข้ากัน อยู่กับฉันรักกันเรื่อยไป
อยากให้แวะมา ฝากแค่น้ำตา ให้ค้างคาในหัวใจ

ดั่งฟ้า จะแค่เพียงต้องการแกล้งกัน
ให้ฉัน ต้องพบเจอแต่เจ็บความช้ำใจ
จนไม่รู้ว่า รักแท้หน้าตาเป็นเช่นไร
ก็ยังไม่พบเจอใคร ที่รักกันจริงสักที

จะมีไหมซักคน มาเปลี่ยนชีวิตของฉัน เธอคือใคร
ที่จะรักจริง ไม่ทอดทิ้งกัน อยากจะรู้
จะมีไหมซักใจ จะได้เจอเธอ อยากรู้เธอคือใคร
ที่จะเป็นรักสุดท้าย ของฉันจริงๆสักที

ไม่รู้จะเจอเมื่อไหร่ ก็เฝ้าแต่ถาม ก็ได้แต่ถามจากฟ้า

จะมีไหมซักคน มาเปลี่ยนชีวิตของฉัน เธอคือใคร
ที่จะรักจริง ไม่ทอดทิ้งกัน อยากจะรู้
จะมีไหมซักใจ จะได้เจอเธอ อยากรู้เธอคือใคร
ที่จะเป็นรักสุดท้าย ของฉันจริงๆสักที

 

อ้างอิง : http://www.siamzone.com/music/thailyric/index.php?mode=view&artist=!!cdd5b7d5abd5&song=!!e0b8cda4d7cde3a4c3

 

ทดลองฟัง+ดาวน์โหลด : http://www.4shared.com/audio/-9lWngvI/ETC_-_.htm

 

 

ฉันไม่ได้ค้นหา แต่ฉันกำลัง "รอคอย" ความมั่นใจของใครบางคน

ความมั่นใจที่จะเลือกก้าวเดินไปพร้อมกับฉัน

ทางพระบอกว่า "มนุษย์เราอายุสั้นเพียงเท่านี้ หากมีกิจใดพึงประสงค์ที่จะทำ ขอให้รีบทำเสีย"

อายุฉันที่มากขึ้นทุกวัน อาจจะเป็นอุปสรรคในการ "รอคอย" ก็ได้ แต่ฉันก็เลือกที่จะ "รอคอย" ดูเหมือนเป็นคนดื้อ แต่เรียกว่า มั่นคง ก็พอได้

 

ฉันเคยอ่านประวัติชีวิตคู่ของอาจารย์ธรณ์ ธำรงนาวาสวัสดิ์ กับภรรยา ... อาจารย์ธรณ์ขอภรรยาแต่งงานตอนที่ภรรยาเรียนจบปริญญาตรีวันแรก อายุของอาจารย์ธรณ์ ห่างกับภรรยาเกือบรอบหนึ่ง

ฉันเห็นความสุขของครอบครัวของอาจารย์ผ่านหนังสือท่องเที่ยวที่อาจารย์ธรณ์นำภาพภรรยากับสถานที่ท่องเที่ยวขึ้นปกทุกเล่ม ฉันสัมผัสถึงความรักมั่นของอาจารย์ธรณ์ที่มีต่อภรรยา

แต่อาจารย์ธรณ์เล่าว่า เขาไม่ได้โรแมนติกอะไร แต่มันเป็นความเข้าใจกันมากกว่า เวลาอาจารย์ทำงานนั่งเขียนหนังสือ อาจารย์จะนั่งอยู่คนเดียวใช้สมาธิในการคิด ในการเขียน ภรรยาก็ไม่ยุ่งด้วยเลย

ฉันว่า หากเป็นผู้หญิงบางคน หากสามีไม่สนใจ คงเลิกรากันไปนานแล้ว

รักไม่พอ ต้องมีความเข้าใจซึ่งกันและกันด้วยจึงสามารถประคองชีวิตคู่ให้อยู่ต่อไปในนานแสนนาน

อ่านไป ก็อิจฉาอาจารย์ไป เพราะฉันเข้าขั้น "บ้างาน" เหมือนกัน แต่หากมีครอบครัวจริง คงไม่ต้องขนาดอาจารย์ธรณ์ ฉันคงต้องหันหลังกลับไปหาครอบครัวอันแสนอบอุ่น ทำให้ชีวิตให้สมดุล น่าจะดีที่สุด

 

บันทึกนี้ ความจริงฉันไม่ได้อยากเขียนอะไรไปมากกว่าฟังเพลงแล้วมันตรงใจ แต่สิ่งที่เขียนไป กลายเป็นสิ่งที่อยากบอกเล่าสิ่งที่กำลังคิดอยู่ออกมา

ฉันกำลังบำบัดตัวเองออกมาดัง ๆ เพราะข้าง ๆ ฉันไม่มีใครอยู่สักคน

ฉันยังคง "รอคอย" ใครคนนั้นต่อไป

ขอบคุณที่ผ่านมาอ่านบ้างไม่อ่านบ้างครับ ;)...

 

หมายเลขบันทึก: 434381เขียนเมื่อ 6 เมษายน 2011 21:49 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:40 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (31)

ยังมีเวลา..พ่อหนุ่ม

รอคอยต่อไป..ใครสักคนที่เกิดมาเพื่อเรา

จริงใจนะ..ไม่ได้ล้อเล่น.!

  • สวัสดีค่ะ
  • การรอคอยคือความสุขอย่างหนึ่งนะคะ
  • คอยคนที่ใช่ ถ้าไม่ใช่ ก็คอยต่อไป ไม่เห็นจะแคร์ นะคะ

"ใครสักคน" นะครับ พี่ ครู ป.1 ;)...

ขอบคุณมากครับ

"รอคอย" ต่อไปครับ ท่าน ศน. ลำดวน ;)...

ขอบคุณมากครับ

ขอบคุณสำหรับกำลังใจครับ คุณ เนิ่ม ขมภูศรี ;)...

หนึ่ง ETC เป็นลูกของอาจารย์อรรณพ มอชอ ไงครับ คุณเอก จตุพร วิศิษฏ์โชติอังกูร ;)... -ขับร้องได้เพราะมากครับ

ขอบคุณครับ ;)...

เราถูกทำร้ายได้

แต่เราพ่ายแพ้(ใจตัวเอง)ไม่ได้ค่ะ

 

 

แล้วเคยบอกความรู้สึกของตัวเองให้คน ๆ นั้นเขารู้บ้างหรือเปล่าคะ..บางทีเขาคงกำลังรอเหมือนกันอยู่ก็ได้..สิ่งสำคัญที่สุดคือการพูดคุยกัน..ไม่ใช่คุยกันในจินตนาการนะคะ

เราต่างให้ "เวลา" ทำหน้าที่ของตัวมันเองก่อน

ขอบคุณมาก กบ kero-jung ;)

อาจารย์ค่ะ

อาร์มมองเห็นความโรแมนติกของการรอคอยค่ะ เพราะการรอคอยก็ได้พิสูจน์ความมั่นคงค่ะ ^^ เป็นกำลังใจให้นะค่ะ 

น้อง อาร์ม คงคิดเหมือนกับใครคนนั้นแน่ ๆ เลยครับ

ถือเป็นคุณค่าแห่งการรอคอยนะครับ

ขอบคุณมากครับ ;)...

เวลาผ่านไปรวดเร็วค่ะ..แล้วอย่าลืมจ่ายเงินเดือนให้เวลาด้วยนะใช้มันทำงานง่ะ 5555 (ตลกไปหรือเปล่าเรา)

คุณค่ามันจะเกิดขึ้นหลังจากนั้น..นั่นแหละ ยินดีจ่ายครับ

ขอบคุณครับ ;)...

มุมมองของอาจารย์สวยงามดีนะคะ...คิดบวกไว้ชีวิตเป็นสุขค่ะ...

ถ้ารอนานต้องฟังเพลงใคร ของพี่บอยนะคะ

แต่ฉันเชื่อว่า"คนที่ใช่มักจะมาในเวลาที่ใช่" สำหรับฉันวันนั้นเวลานั้นมันก็มาถึงพร้อมกับคนนั้น

แม้วันนี้ คนนั้นจะไม่อยู่อีกแล้วก็ตาม แต่น้อยคนนะคะที่จะเจอกันแล้วรักกัน

เก็บคำว่า"รัก"ไว้กับเรานานมันจะทำให้เรามีความสุขถึงคนที่เรารักจะไม่อยู่กับเราแล้วก็ตาม

แสงตะวัน

ถือเป็นกำลังใจครับ คุณแสงตะวัน

ขอบคุณมาก ๆ ครับ ;)...

โอ ไม่น่าเชื่อว่า บันทึกนี้ของอ.เสือดุ อิ อิ ๆ ๕ ๕ ๕ :)

 

ใช้คำว่าฉันแทนตัวเองหรือนี่....หุหุ...อาจารย์เป็นผู้ชายหรือ.......นายประเทืองอะ

น่าจะใช้คำว่าผมนะดูแมนมากกว่ากันเยอะเลย

อา....เฮ้อ..น่าเสียดาย.....แทนสาวๆๆ...จริงๆๆ.กร๊าก

นั่งทำรายงาน 5 บทจนเจ็บหัวเหม็ดแล้วอาจารย์เหอ รายงานหน่วย รายงานการปฏิบัติงาน รายงานโครงการห้องสมุด

เฮ้อนอนดีกว่า

บันทึกผมเองแหละ คุณ Poo  ;)...

รอเถอะค่ะ รอคนที่ใช่ให้ถึงที่สุด แล้วชีวิตจะได้ไม่สดุดกลางทาง

อย่าใช้เหตุผลอื่นใดถ้าจะหาใครมาอยู่ใกล้สักคน นอกเหนือจากคำว่า รักและเข้าใจ

ชีวิตที่คำว่ารัก ออกมาจากปากไม่ได้ออกมาจากใจ เราเจ็บด้วยกันทั้งคู่

ขออวยพรให้สมหวังในสิ่งที่หวังค่ะ ขอบคุณสำหรับกำลังใจที่ได้รับวันนี้


"ฉันกำลังบำบัดตัวเองออกมาดังๆ เพราะข้างๆฉันไม่มีใครอยู่สักคน"

(คำนี้ "โดน" หากแตกต่างก็ตรงที่ ข้างๆฉันมีผู้คนมากมาย

ตะโกนให้ดังเท่าไหร่ก็ไม่มีใครได้ยิน) ไม่่เป็นไรมีคณ Wasawat ได้ยินคนเดียวก็พอใจแล้ว 555

ขอบคุณค่ํะ


พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท