๑๔๔. การพัฒนาบุคลากร


โครงการพัฒนาบุคลากรของ อส.

       เมื่อวานนี้ (๓๐ มีนาคม ๒๕๕๔ ) ได้พาคณะเจ้าหน้าที่จากศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศ นำโดยท่านจุมพล พันธุ์สัมฤทธิ์ อัยการผู้เชี่ยวชาญ จากสำนักงานนโยบายยุทธศาสตร์ และงบประมาณ ไปร่วมประชุมกับ คณะเจ้าหน้าที่ของกรมพัฒนาฝีมือแรงงานโดยนางประชุมพร ชีวะประเสริฐ ผู้อำนวยการกองยุทธศาสตร์ฯ ณ ห้องประชุมมิตรไมตรี ชั้น ๑๐ อาคารกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน

 

การประชุมดังกล่าว ได้หารือเรื่อง การพัฒนาบคลากรด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ ระหว่างสำนักงานอัยการสูงสุด กับ กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน โดยมีรายละเอียดสรุปได้ดังนี้

  • หลักสูตรการฝึกอบรม จะยึดหลักสูตรของกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน และหน่วยงานที่ร่วมเครื่อข่ายเป็นหลัก

 

  • รูปแบบการฝึกอบรม จะฝึกอบรมให้แก่บุคลากรของสำนักงานอัยการสูงสุด ตามหลักสูตรที่กำหนด และสอดคล้องกับความต้องการ โดยผู้ผ่านการฝึกอบรมจะได้รับวุฒิบัตรของกรมพัฒรนาฝีมือแรงงาน
  • 

 

  • กลุ่มเป้าหมาย เป็นบุคลากรของสำนักงานอัยการสูงสุด ได้แก่ข้าราชการอัยการ และข้าราชการนธุรการ ที่ประสงค์จะฝึกอบรม จำนวน ๙ ภาค ๆ ละ ไม่น้อยกว่า ๑๐๐ คน

 

  • สถานที่ฝึกอบรม วิทยากร และอุปกรณ์ต่าง ๆ ได้รับการสนับสนุนจากรมพัฒนาฝีมือแรงงาน โดยให้หน่วยงานในพื้นที่ของสำนักงานอัยการสูงสุด เป็นผู้ประสานในรายละเอียด
  • ด้านงบประมาณ สำนักงานอัยการสูงสุด จะจัดสรรงบประมาณให้ตามความเหมาะสม และตามระเบียบของกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน
  • ที่ประชุมได้พิจารณายกร่างบันทึกข้อตกลงว่าด้วยความร่วมมือการพัฒนาบุคลากรด้านเทคโนโลยีสวารสนเทศ ระหว่าง สำนักงานอัยการสูงสุด กับ กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน ในเบื้องต้นแล้ว

     จากการประชุมหารือดังกล่าว จะนำไปสู่การลงนามตามบันทึกดังกล่าว ซึ่งคณะทำงานอยู่ในระหว่างดำเนินการ

     หากทั้งสองหน่วยงานได้ทำความตกลงตามบันทึกเรียบร้อยแล้ว จะทำให้การพัฒนาบุคลากรด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ ของสำนักงานอัยการสูงสุด ได้บรรลุผลสำเร็จตามแผนแม่บทเทคฌโนโลยีสารสนเทศในระยะ ๕ ปี (พ.ศ.๒๕๕๔ - ๒๕๕๘) อย่างแน่นอน

หมายเลขบันทึก: 433519เขียนเมื่อ 31 มีนาคม 2011 09:17 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 มิถุนายน 2012 14:12 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท