สบาย ๆ สไตล์ สว.๙


ส่งเสริมสุขภาพ สว. ตามหลักของ ๕อ.

     ในการประชุมของชมรม สว.๙  ในครั้งที่ผ่านมาในวันที่ ๑๔ มีนาคม ๒๕๕๔ บรรยากาศในการประชุมจะเป็นแบบสบาย ๆ สไตล์ สว.๙ ครับ ซึ่งสามารถสัมผัสได้จากรูปที่นำมาประกอบครับ นอกจากการประชุมปรึกษาหารือเกี่ยวกับกิจกรรมที่จะทำกันในโอกาสต่อ ๆ ไปแล้ว  สว. แต่ละท่านก็นำเรื่องต่าง ๆ ที่ได้ไปทำมา หรือ ที่กำลังจะไปทำมาเล่าสู่กันฟัง อย่างเช่นในครั้งนี้

      ประธานชมรมฯ ก็นำเรื่องของกิจกรรมการอบรมที่จะไปช่วยพัฒนาชุมชน บ้านใหม่อุดม อ. หนองบุญมาก ในวันที่ ๒๔ มีนาคม ที่จะถึงนี้มาเล่าให้ฟัง จนมีสมาชิกชมรมสนใจที่จะร่วมเดินทางไปด้วยประมาณ ๑๐ ท่าน

     ส่วนท่านรองประธานชมรมฯ ก็นำเรื่องของการอบรมเรื่อง “พลังกายทิพย์เพื่อสุขภาพ”  โดยคุณย่าเยาวเรศ บุนนาค ที่จะจัดขึ้นที่ โรงแรมเคอาร์ โคราช ระหว่างวันที่ ๒๑-๒๖ มีนาคม นี้ มาแจ้งให้ผู้สนใจได้ทราบ ซึ่งเป็นโอกาสที่หาได้ไม่ง่ายนักที่จะมีการอบรมที่ดี มีประโยชน์ต่อสุขภาพโดยไม่เก็บค่าใช้จ่ายเช่นนี้เกิดขึ้นที่โคราช

      นอกจากการพูดคุยแลกเปลี่ยนเรียนรู้ร่วมกันแล้ว กิจกรรมอื่น ๆ ที่ส่งเสริมสุขภาพ สว. ตามหลักของ ๕อ. ก็เป็นส่วนประกอบของการพบปะกันในทุก ๆ ครั้ง เริ่มตั้งแต่ทบทวนการยืดเยียดกล้ามเนื้อด้วยท่าต่าง ๆ ที่เคยอบรมกันมาแล้วทุกท่าน  การร่วมร้องเพลง (คาราโอเกะ) ที่มีการเตรียมเพลงและแผ่นกันมาเอง อย่างสนุกสนาน จนกระทั่งได้เวลาอาหารกลางวัน ที่ได้รับการสนับสนุนจากทางศูนย์อนามัยที่ ๕ เช่นทุกครั้งที่ผ่านมา ก็ย้ายการพูดคุยออกมาอยู่ที่ศาลาริมสระว่ายน้ำ พร้อมกับการรับประทานอาหารกลางวันกันอย่างเป็นกันเอง ร่วมกับเจ้าหน้าที่ของศูนย์อนามัยที่ ๕ และ รอง ผอ. อารี ก็มาร่วมวงด้วย

หมายเลขบันทึก: 431956เขียนเมื่อ 20 มีนาคม 2011 14:47 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:39 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ส่งเสริมสุขภาพตามหลัก ๕อ. เชิญอ่านบันทึกนี้

http://gotoknow.org/blog/phyto/269397

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท