การประกันคุณภาพภายใน


เตรียมความพร้อมสู่คุณภาพ

 

     วันที่  ๑๖  มีนาคม  ๒๕๕๔  วันที่  ๒  ของการรับการประเมินคุณภาพภายในโดยต้นสังกัด  กศน.ภาชีได้พาคณะผู้ประเมินพบกลุ่มอาชีพทอผ้าขาวม้า  ณ  หมู่  ๖  บ้านหนองเครือบุญ  ตำบลหนองน้ำใส  โดยอยู่ในความรับผิดชอบของครูเชาวรัช  ซึ่งได้ต่อยอดการทอผ้าขาวม้า  แปรรูปเป็นเบาะรองนั่ง  กระเป๋า  ตุ๊กตา  เสื้อผ้าสำเร็จรูป  ฯลฯ  ที่กศน.ได้ให้การสนับสนุน 

     จากนั้น  แวะเยี่ยมชมศูนย์  กศน.ตำบลหนองน้ำใส  มีผู้เรียนมาให้การต้อนรับ  ซึ่งผอ.ดิศกุล  เห็นว่าเป็นอาคารที่ดีมาก  แต่ต้องเฝ้าระวังในเรื่องการรักษาความปลอดภัย

     จากนั้นได้พาคณะประเมินพบกลุ่มเศรษฐกิจพอเพียง  ณ  กศน.ตำบลกระจิว  หมู่  ๗  มีครูทองใหม่  ทิ้งแสน  ครูกศน.ตำบล  กำนันวิโรจน์  บำรุงกิจ  เรียนรู้เตาเผาถ่านด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัย  การเลี้ยงหมูหลุม  กบคอนโด  การเพาะถั่วงอกแบบพลิกเท  โรงสีข้าวชุมชน  การทำขนมเปี๊ยะ  ซึ่งเป็นที่ชื่นชมของคณะผู้ประเมิน

     สู่กศน.ภาชี  รับฟังผลสรุปจากการประเมินในครั้งนี้  ได้รับฝากการบ้านกันต่อไป

       "เราทำได้  แม้ยังไม่ดีพอ  แต่เราก็ทำแล้ว"

หมายเลขบันทึก: 431507เขียนเมื่อ 17 มีนาคม 2011 10:17 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:39 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (11)

แม้ ผอ.จะยังไม่มา เรา กศน.ภาชีทำได้แค่นี้ก็ดีแล้ว very good

เห็นด้วยกับความคิดเห็นที่ 1 ค่ะ

การร่วมมือ และตีโจทย์แต่ระ ม. ให้แตก และมีผู้รับผิดชอบทำคงไม่ตก ม.1 .3.6  สองวันคงได้ ผอ.สุภาพสตรีสวยมานำสู้ๆ

เราทำกันเต็มที่แล้ว...เหมือนที่คณะว่าไว้ไง มันคือการซ้อมมวย เพื่อเตรียมขึ้นชกครั้งสำคัญ พอถึงวันจริงเราก็จะชนะเพราะมีความพร้อมที่ดีกว่าเดิม อิอิ

ขอบคุณทุกท่านนะจ๊ะ  สู้  ๆ  กันต่อไปจ้า

สู้ๆกันต่อไป  ทำตามคำแนะนำ ที่คณะประเมิณแนะนำ เติมเต็มส่วนที่ขาดหายไป ไม่ยากเกินกำลังค่ะ

 

ให้กำลังใจกันเอง  สู้  ๆ 

ยินดีด้วยที่ท่าน ผอ.ดิศกุล ชื่นชม
( ผลการประเมินแต่ละมาตรฐาน เป็นไงบ้างครับ )

หาเวลามาเสวนาในการทำงาน 6เดือน ว่าแต่ระมาตราฐาน  เราขาดการเก็บเอกสารอะไรบ้างตามคู่มือ เราทำหรือเปล่า ใครคนทำ ถ้าไม่เข้าใจหรือขาดเอกสาร ขอมาพี่ๆจะส่งให้ เพราะถูกประเมินภายในเหมือนกันผ่านฉลุย เพราะ  ผอ. เขาไปฝึกเป็นคณะการประเมินภายในมา นำทีมการเก็บเอกสารได้ดี ทีมงานดี ปรึกษาได้ทุกคน เพราะเราคือพี่น้อง กศน ด้วยกัน  ทีมงาน กศน เชียงคำ ๔0 กว่าชีวิตให้กำลังใจ กศน ภาชีทุกคนถึงจะมีบุคลากรน้อย ขาดผู้นำ ทำได้ขนาดนี้ดีแล้ว สู้ๆ

ขอบคุณ  อ.เอกค่ะ

ผลเหมือนของอ.ผักไห่เลยค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท