16. ต้องการกรอบรูปเร่งด่วน ฟิวเจอร์บอร์ดช่วยได้(ทันเวลา)


ต้องการโชว์เกียรตบัตรนักเรียน แต่ไม่มีตังค์ซื้อกรอบ ฟิวเจอร์บอร์ดคือทางเลือก

เวลาจัดบอร์ดแสดงผลงานของตนเอง ถ้าไม่จัดรูปกิจกรรม ก็จะเป็นการโชว์ผลงานเด็กบ้าง โชว์เกียรติบัตร ทั้งครูและนักเรียน และปัญหาก็คือ เมื่อได้เกียรติบัตรมาเป็นแผ่น ๆ แล้ว จะเอาไปใส่กรอบโชว์ จะต้องใช้เงินมากขนาดไหน เอากรอบแบบถูกที่สุดราคา 150 บาท ถ้ามีเกียรติบัตร 10 ใบ ก็เป็น 1,500 ไปแล้วครับ อย่าเลย (ไม่ใช่้อย่าใส่กรอบน่ะครับ) อย่าไปซื้อกรอบมาใส่ราคาแพง ๆ กันเลย เอาไอเีดียมาใช้ ฟิวเจอร์บอร์ดราคาถูก ๆ ก็กลายเป็นที่ตั้งโชว์เกียรติบัตรได้ เชื่อไหมครับ อ่ะ ลองดูครับ

ครูสุอาจจะเอามะพร้าวห้าวมาขายสวนก็ได้ เขาอาจจะทำมาเป็นปีเป็นชาติแล้ว เพิ่งมาทำเหรอ แต่มีคนทำเลียนแบบครูสุหลายคนแล้ว แต่เลียนแบบไม่เหมือนเลย เพราะเราไม่ได้บอกเทคนิคเขานี่ครับว่าทำยังไง นี่ครับความลับ

1. ฟิวเจอร์บอร์ดธรรมดา ๆ แผ่นหนึ่ง

 

2. กระดาษเกียรติบัตรให้ถ่ายเอกสารสีเครื่อง Inkjet กระดาษถ่ายควรเป็นชนิดโฟโต้สติ๊กเกอร์น่ะครับ เพราะความลับของฟิวเจอร์บอร์ดคือ ใช้กระดาษทากาวไม่เวิร์ค ต้องเป็นสติ๊กเกอร์เท่านั้น  ลอกสติ๊กเกอร์นำมาแปะในแนวขวาง

 

3. ใช้คัตเตอร์กรีดเว้นขอบให้ดูยังกะเป็นกรอบวิทยาศาสตร์ ใครอยากให้สวยงาม ใช้แลคซีนเส้นเล็กติดขอบก็สวยดีไม่น้อย ได้ส่วนของกรอบกันแล้ว

 

4. ต่อมาทำส่วนฐานครับ ตัดฟิวเจอร์บอร์ดความยาวตามเส้นแนวตั้ง  ความยาวประมาณ 1 ฟุต ความกว้างประมาณ 5-6  นิ้ว  แบ่งฟิวเจอร์บอร์ดออกเป็น 3 ส่วน ใช้คัตเตอร์กรีดเบา ๆ แล้วหักฟิวเจอร์บอร์ด มันจะเสียงดังเป๊าะ ครับ แต่มันจะไม่ขาดกันนะ (ใครทำขาด ต้องเบามือลงอีกนิด) นำมาทำให้เป็นรูปสามเหลี่ยมดังรูป ใช้สก๊อตเทปปิดให้ติดกัน

 

5-6. ติดเทปกาวสองหน้า เทปกาว 3 เอ็มน่ะครับ ติดที่สามเหลี่ยมที่เราทำเป็นฐานก่อน แล้วนำมาติดกับส่วนแรกที่จะตั้งเป็นกรอบ พยายามติดฐานให้อยู่ตรงกลางน่ะครับ ระวังจะเบี้ยวหรือตั้งตรงไม่ได้ ค่อย ๆ ทาบกันน่ะครับ

 

เรียบร้อยแล้วเอามาตั้งโชว์ได้แล้ว ครูสุเอาตั้งโชว์เกียรติบัตรเด็ก 18 ใบ ถ้าไปซื้อกรอบอันละ 150 รวมราคาแล้ว 2,700 บาท แต่ถ้าใช้ฟิวเจอร์บอร์ดมาทำ จะใช้ ฟิวเจอร์บอร์ด 2 แผ่นใหญ่ แผ่นละ 60 บาท ราคาแค่ 120 บาท กระดาษสติ๊กเกอร์ซื้อเป็นแพ็ค ตกแผ่นละ 1 บาท เทปกาว 3M ราคากะแล้วไม่เกิน 200 บาทครับ ประหยัดกว่ากันเยอะเลย และที่สำคัญทำเร็วแป๊บเดียวไม่เกิน ครึ่งชั่วโมงก็เสร็จแล้ว คราวนี้จะเอาด่วนขนาดไหนก็ไหวทันเวลาครับ

หมายเลขบันทึก: 431439เขียนเมื่อ 16 มีนาคม 2011 19:24 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:38 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท