รังนก..รังคน


รอบๆตัว..หล่อน

มนุษย์เดินดินกินข้าวแกงอย่างหล่อน..เป็นเรื่องธรรมดาๆสำหรับคนที่ซุกตัวในเมืองเทพ..มันเป็นชีวิตที่..หมื่นสบาย..แสนสนุก...ล้านทุกข์..หมื่นปีแสงที่จะหาความสงบ...เขยิบขึ้นไปตามขั้นตอนของ..จิตสำนึก..ที่ดิ้นหาช่องว่างใน..ใจที่มีเป็นก้อนเนื้อเลือด.....

..สุขอันใดจะมีเท่า..หากครอบครัวอบอุ่น.อยู่ในไออุ่นอิงความรักและเมตตาต่อกัน...หล่อนคิด..อิจฉาเจ้านกกระจอกสองตัว...ที่บินขึ้นลงอยู่ในพุ่มไม้หน้าธนาคาร..ไม่แปลกใจที่มันคาบเศษพลาสติกไปแซมรังนอกจากใบหญ้าอย่งเคยๆ...ก็มันก็เป็นนกในสมัย..โพตโมเดิ้นเหมือนหล่อนนิ่นา..และมันคงจะไม่มีความทุกข์...ที่จะสร้างรัง..ทำเองอยู่เองไม่ต้องผ่อนบ้านอย่างมนุษย์มนา...แลเดือดร้อนเรื่องดอกเบี้ย....กับเวลาและค่าแรงงาน..ที่เขยิบๆๆๆไปจนกลายเป็นฝัน..ที่จะสร้าง  รังนอน...

มันเป็นข้อแตกต่าง..ระหว่าง...รังนก..และ..รังคน....ฤาท่านผู้อ่านจะคิดฉันใด...ช่วยบอกมากับสายลม..ให้หล่อนยิน....

หมายเลขบันทึก: 430645เขียนเมื่อ 11 มีนาคม 2011 10:01 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:38 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

นกจะร้อนก้นเหมือนคนเวลานั่งทับพลาสติกหรือเปล่า

นกรู้จักการประยุกต์ใช้วัสดุสังเคราะห์รวมกับของเก่า

กลายเป็นความรู้ใหม่ของนก

จริงเปล่าครับยาย

สวัสดีค่ะ

เคยเห็นนกมาจิกเอาแผ่นใยสังเคราะห์ขาวๆที่ใช้เป็นที่กรองขี้ปลา หรือกรองตะกอน และก็ได้ตามไปเห็นรังของมัน ที่มีส่วนประกอบของเส้นเชือกพลาสติก ใยสังเคราะห์ แซมกับใบไม้กิ่งไม้เล็กๆ ดูแข็งแรง มีสีสรร ยังสงสัยเลยว่ามันต้องเข้า course อบรมแพงๆ ในเรื่องการประยุกต์ใช้เศษวัสดุสำหรับสร้างรังแบบโพสโมเดิร์น ?? หรือเปล่า  หุ  หุ :)

ขอบคุณทุกท่านที่ผ่านมา..รื่นอารมญ์กับ"เจ้าหล่อน"  ..เจ้าค่ะ...รักจากยายธี

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท