คณะประเมินการประกันคุณภาพสถานศึกษาภายใจจากต้นสังกัด ลงพื้นที่เยี่ยมชม กลุ่มทักษะอาชีพ กศน.ตำบลสวนพริก


การประกันคุณภาพ

            ในวันที่  9  มีนาคม  2554 คณะผู้ประเมินการประกันคุณภาพสถานศึกษาภายในจากต้นสังกัด นำโดย ท่าน รองวสันต์  รัชชวงษ์ ท่าน ผอ.พรทิพย์ จันทรวิเชียร อาจารย์สมจิตร ชี้แจง อาจารย์ ราณี น้อยสกุล ได้เยี่ยมชม กิจกรรมทักษะอาชีพ ในวิชา การสานตะกร้าหวาย ณ.กศนตำบลสวนพริก ซึ่ง ครู กศน.ตำบลสวนพริก ได้นำเสนอเกี่ยวกับการรวมกลุ่มของชาวบ้านในตำบลสวนพริก ซึ่งเกิดจากความสนใจ โดยได้นำเสนอผ่านเวทีชาวบ้าน การประชาคม และการรวบรวมแบบสอบถามความต้องการ รวมถึงการนำเสนอเกี่ยวกับการจัดการศึกษานอกระบบระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน และงานศึกษาตามอัธยาศัย เกี่ยวกับมุมห้องสมุดประจำตำบล รวมถึงได้รับคำแนะนำดังนี้

  • ท่านอาจารย์ราณี น้อยสกุล แนะนำว่า การจัดการศึกษาสายอาชีพให้แก่ผู้พิการ ควรทำเป็นกรณีศึกษา เพื่อสร้างจุดเด่นของงาน ซึ่งการฝึกทักษะในครั้งนี้มีผู้พิการทางการได้ยิน และการพูด มาฝึก 1 ท่าน แต่ผลงานของผู้พิการท่านนี้อยู่ในขั้นดีมาก และสามารถสร้างเป็นรายได้ ได้

  • ท่านอาจารย์สมจิตร ชี้แจง แนะนำว่า ควรมีการนำตัวอย่างผลงานจากการฝึกทักษะอาชีพ ไปแสดงที่ กศน.อำเภอ และอาจให้เป็นของที่ระลึกแก่ผู้มาเยี่ยมชม

  • วิทยากรที่ทำการสอน หลังจากทำการสอนแล้ว ควรมีการประเมินผู้เรียนในทักษะการฝึกในด้านต่าง ๆ ว่ามีการพัฒนาขึ้นอย่างไร และฝีมืออยู่ในระดับใด

           

       

             สำหรับ กศน.ตำบลสวนพริก ขอบขอบคุณคณะประเมินการประกันคุณภาพสถานศึกษาจากต้นสังกัด ที่ได้ให้คำแนะนำ คำชม ซึ่งทาง กศน.ตำบลสวนพริก จะนำไปปรับให้สอดคล้องกับชุมชน รวมถึงขอบคุณ ท่านอาจารย์เอมอร บริบูรณ์ หัวหน้างานการศึกษาขั้นพื้นฐาน อาจารย์ ศิริพรรณ ขำศรีบุศ หัวหน้างานการศึกษาต่อเนื่อง อาจารย์ จริยา กาญจนสาร หัวหน้างานการศึกษาตามอัธยาศัย และทีมงาน กศน.อำเภอพระนครศรีอยุธยา สำหรับการประเมินในครั้งนี้

หมายเลขบันทึก: 430445เขียนเมื่อ 9 มีนาคม 2011 23:05 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:38 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

เยี่ยมมาก  บันทึกของท่าน เยี่ยมมาก เป็นกำลังใจให้เสมอค่ะ

ยินดีด้วยนะค่ะคุณครูคนเก่ง

เตรียมตัดชุดสีกากีได้แล้ว

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท