conan
นาย พงศกร เลิศวนิชกาญจน์

การประเมินคุณภาพสถานศึกษาโดยต้นสังกัด


มาตราฐานที่ 2 (ตัวบ่งชี้ที่ 2.1 การพัฒนาหลักสูตร)

    วันที่ 8 มีนาคม 2554 คณะกรรมการประเมินคุณภาพสถานศึกษาโดยต้นสังกัดไดุ้ข้ามาประเมินคุณภาพสถานศึกษา กศน.อำเภอพระนครศรีอยุธยา ประเมินทั้ง 6 มาตราฐาน โดยมาตราฐานที่ 2 (ตัวบ่งชี้ที่ 2.1 การพัฒนาหลักสูตรสถานศึกษา) คณะกรรมการได้แนะนำว่าหลักฐานและเอกสารต่าง ๆยังไม่ครบและยังไม่สมบูรณ์ ดังนี้                                     

 1. ในคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการพัฒนาหลักสูตรสถานศึกษา ต้องให้คณะกรรมการสถานศึกษาและภาคีเครือข่ายลงนามเซ็นรับทราบด้วย                                                   2. ในรายงานการประชุมเรื่องการพัฒนาหลักสูตร ต้องมีคณะกรรมการสถานศึกษาและภาคีเครือข่ายร่วมประชุมด้วยทุกครั้ง                                                                 3. ในเรื่องของการประกาศใช้หลักสูตรสถานศึกษา ต้องได้รับความเห็นชอบจากคณะกรรมการสถานศึกษาใส่แนบมาด้วยทุกครั้ง                                                         4. การเขียนหลักสูตรในวิชาเลือกต้องได้รับความเห็นชอบจากคณะกรรมการสถานศึกษา 5. ต้องใส่ลำดับที่ในวิชาเลือกทุกวิชาที่ออกหลักสูตร                                             6. ในหลักสูตรสถานศึกษาควรต้องมีจุดเด่น จุดด้อย รวมถึงการวิเคราะห์ SWOT ด้วย     7. จะต้องมีหนังสือเชิญประชุมคณะกรรมการสถานศึกษาและเครือข่ายในเรื่องการพัฒนาหลักสูตร                                                                                                   8. จะต้องมีบันทึกการประชุมทุก ๆการประชุมเมื่อคณะกรรมการสถานศึกษาเข้าร่วมประชุม                                                                                                   9. ต้องมีการวิเคราะห์สภาพปัญหาของชุมชนว่าต้องการอะไร (อาจจะเป็นในรูปแบบเวทีชาวบ้านหรือการประชุมประชาคม) จากนั้นก็สรุปรายงานแล้วเอามาใส่ไว้ในส่วนใดส่วนหนึ่งของหลักสูตร                                                                                    10. แบบประเมินจะต้องมี เมื่อมีแล้วต้องทำการวิเคราะห์ สรุปผลและก็นำมาใช้ 

คำสำคัญ (Tags): #ประกันคุณภาพ
หมายเลขบันทึก: 430314เขียนเมื่อ 9 มีนาคม 2011 09:10 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 18:41 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท