ความประทับใจที่ไปกราบสรีระหลวงตามหาบัว


กราบสรีระหลวงตามหาบัว
           เมื่อวันเสาร์ที่ 26 กุมภาพันธ์  2554  ผมและครอบครัวได้มีโอกาสไปกราบสรีระหลวงตามหาบัว ที่วัดป่่าบ้านตาด จ.อุดรธานี ออกเดินทางแต่เช้า  จาก อ.คอนสวรรค์  จ.ชัยภูมิ   ด้วยความตั้งใจมุ่งมั่นที่จะไปกราบพระเกจิอาจารย์ หลวงตามหาบัว จนไปถึง จ.อุดรธานี ก่อนเข้าตัวเมืองแวะปั้มน้ำมันทำธุระส่วนตัว สิ่งที่พบเห็น คือรถและผู้คนจำนวนมาก เขาไปไหนกันเยอะแยะ แต่สักระยะหนึ่งก็คิดได้ อ๋อ....เขาน่าจะไปวัดป่าบ้านตาด ที่เดียวกันกับเรา จากนั้นขับรถไปแล้วเลี้ยวซ้ายเพื่อเดินทางเข้าวัด ไปได้สักระยะ  ประมาณอีก 8 กิโลเมตรจะถึงวัดป่าบ้านตาด รถเริ่มติดกว่าจะเคลื่อนตัวได้ระยะทางก่อนถึงวัด 8  กิโลเมตร ใช้เวลาเดินทาง 1 ชั่วโมงกว่า พอไปถึงวัด หาที่จอดรถถึงกับตะลึง  ที่จอดรถกว้างใหญ่ 1,089 ไร่ และที่นาทั้งหมดในหมู่บ้านถูกเกรดให้เรียบเตรียมเป็นที่จอดรถ  และมองไปเห็นโรงทานเลยเดินไปดู  โอ้โห...โรงทานอะไรจะมากมายขนาดนั้นถึงกับขนลุก  กว้างใหญ่ไพศาลมากพอเดินผ่านโรงทาน  ทุกโรงทาน ซึ่งกางเต้นไว้ เท่านั้นแหละครับเสียงเรียก  เชื้อเชิญให้เข้ามารับประทานอาหารมีแต่อาหารดีๆ ทั้งอาหารคาว  และหวาน  ทั้งน้ำดื่ม  น้ำหวานมีหมด  ใครอยากกินอะไรกินได้ทุกอย่างมีทุกชนิด(ผมเคยแต่ไปเทียวมีผู้คนเรียกให้เข้ามาทานอาหารแต่เสียเงิน)  แต่ที่นี่รับประทานฟรีทุกอย่าง  ศรัทธาและบารมีองค์หลวงตา ไม่สามารถที่จะบรรยายได้จริงๆ
           จากนั้นเดินทางเข้าวัดผู้คนจำนวนมาก ที่รอเข้าแถวเพื่อกราบสรีระหลวงตามหาบัวบนศาลา ไม้  คนจำนวนมากเข้าแถวเพื่อกราบองค์หลวงตายาวเหยียด  แต่ไม่มีใครบ่นสักคำ  ด้วยทุกคนมีจิตศรัทธาต่อองค์หลวงตา จากนั้นขึ้นไปกราบบนศาล ที่ละชุดๆละ ประมาณ 40-50 คน  แล้วรีบลงจากศาลา เพราะผู้คนรอต่อคิวจำนวนมาก   เพียงแค่เวลาสั้นๆ  ผมรู้สึกถึงบารมีองค์หลวงตาที่ยิ่งใหญ่มหาศาลจริงๆ และมองจากสีหน้าท่าทางทุกคน  เปรียมไปด้วยความศรัทธา ผมรู้สึกเสมือนหนึ่งว่าได้มาถึงแดนสรวงสวรรค์  ทุกคนมีแต่ช่วยเหลือซึ่งกันและกันมีแต่ความเสียสละผมว่าในโลกมนุษย์เรานี้ไม่มีที่แบบนี้อีกแล้ว 
              ผมจึงอยากเชื้อเชิญทุกท่านที่อ่านบล็อกนี้  ครั้งหนึ่งในชีวิตไปไหว้พระเกจิอาจารย์  เป็นศิริมงมลกับตัวเอง ท่านจะเห็นอะไรมากมายที่ท่านไม่เคยเห็นในโลกมนุษย์นี้แน่นอน
คำสำคัญ (Tags): #ชัยภูมิ 8
หมายเลขบันทึก: 429061เขียนเมื่อ 1 มีนาคม 2011 19:31 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:37 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

Large_image008 

       ขอร่วมรำลึกถึงพิสุทธิคุณของหลวงตามหาบัวค่ะ

                               

ขอบคุณค่ะที่เขียนบรรยายภาพบรรยากาศได้ดีมากจนเห็นภาพเลยค่ะ และรู้สึกปลื้มปิติที่ชนหลั่งไหลไปกราบท่าน ด้วยศรัทธาและบารมีองค์หลวงตา  คุณครูมีบุญจริงๆค่ะที่ได้ไปกราบหลวงตา

และขอบคุณที่ไปเยือนค่ะ

 

ผมได้ไปกราบมาแล้วเช่นกัน และมีความรู้สึกเช่นเดียวกับท่านสิทธิพร ครับ แต่ไม่สามารถบรรยายออกมาได้ ปลาบปลื้มใจยิ่งนัก ขออนุโมทนาบุญกุศลนี้ถวายแด่ท่านหลวงตาครับ สาธุ สาธุ สาธุ

ขอบคุณนะที่เล่าให้ที่บรรยายเสียเห็นภาพไปกับครอบครัว ทราบโดยละเอียด มีความสุขมากนะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท