การเบิกจ่ายเงินสวัสดิการรักษาพยาบาล


การเบิกค่ารักษาถ้ามีประกัน สามารถเบิกค่ารักษาได้ 2 ทาง

ขอแจมด้วยคนนะคะ  วันที่ 8 ก.พ.2554ได้ร่วมไปประขุมพร้อมกับพี่รัชฏาเรื่อง การเบิกจ่ายเงินสวัสดิการรักษาพยาบาลข้าราชการของกรมบัญชีกลาง
พี่รัชฏาเขียนได้ดีมากคะแต่ขอเพิ่มเติมอีกนิดนะคะคือ

    การเบิกค่ารักษากรณีมีประกันสามารถเบิกค่ารักษาได้ 2 ทางคือให้เบิกจากบริษัทประกันก่อน ที่เหลือให้เบิกจากกรมบัญชีกลางสมทบ ซึ่งจะต้องไม่เกินยอดค่ารักษาที่จ่ายไป

    การเบิกค่าวัสดุสิ้นเปลืองที่เป็นวัสดุทางการแพทย์    ผู้ป่วยในให้เบิกในDRG  สำหรับผู้ป่วยนอก  ในโรงพยาบาล กรณีไม่กำหนดอัตราวัสดุ ให้เบิกได้เต็ม   กรณีกำหนดอัตราวัสดุ เบิกไม่ได้เกินอัตราที่กำหนด   สำหรับผู้ป่วยนอกที่กลับบ้านกรณีไม่กำหนดอัตราวัสดุ เบิกไม่ได้   กรณีกำหนดอัตราวัสดุ เบิกได้ไม่เกินอัตราที่กำหนด  

    การเบิกจ่ายกรณีผู้ป่วยใน สวัสดิการข้าราชการจะใช้DRGเป็นหลักใช้กับผู้ป่วยในทั่วไปยกเว้นพักรอจำหน่าย  ป่วยเจ็บจากการปฏิบัติหน้าที่  ค่ารักษาพยาบาลส่วนใหญ่ตามDRG  ยกเว้นค่าห้องค่าอาหารตามอัตราที่กำหนด ค่าอวัยวะเทียมและอุปกรณ์ตามอัตราที่กำหนด

   กรณีผู้ป่วยนอกจ่ายตามที่เรียกเก็บจริง

   ในอนาคตข้างหน้า กรณีเบิกได้จ่ายตรงอาจจะเลือกได้แค่ 2   ร.พ.และผู้ป่วยที่ไม่ได้มาติดต่อที่  ร.พ.ที่ทำเบิกได้จ่ายตรงเกินกว่า2ปีขึ้นไปก็จะหมดอายุเองโดยอัตโนมัติ แต่ถ้าติดต่อประจำก็ไม่ต้องมีวันหมดอายุ  ซึ่งกรณีนี้ต้องรอเข้าที่ประชุมอนุมัติก่อนคะ

  

                                                       สุดาวรรณ จันทร์ศิริตระกูล

หมายเลขบันทึก: 428397เขียนเมื่อ 25 กุมภาพันธ์ 2011 15:55 น. ()แก้ไขเมื่อ 31 พฤษภาคม 2012 05:32 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

คุ้มมาก เขียนได้เยอะเลย /boss

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท