ความมั่นคงทางอาหารหรือไม่...


...แม้แต่น้ำมันทอดไข่ให้เด็กกินยังไม่มี...

สวัสดีคะ....

     วิสัยทัศน์  คุณมีวิสัยทัศน์ไหม ...ไม่อยากถามว่าคุณรู้จักวิสัยทัศน์หรือไม่?  ความมั่นคงทางอาหาร  ไม่อยากถามว่าคุณรู้จักความมั่นคงทางอาหารหรือไม่?  จริงๆคุณไม่รู้จักมันหรอก เพราะทุกวันนี้คนไทยขอแค่น้ำมันทอดไข่ คุณยังจัดให้ไม่ได้เลย  แล้วจะพูดทำไมถึงความมั่นคงทางอาหาร  พูดทำไม เราจะเป็นครัวของโลก...

     หน้าที่ของกระทรวงเกษตรประเทศเยอรมันนี คือรักษาความมั่นคงทางอาหาร เพื่อให้คนในประเทศเค้าไม่ต้องอดอยาก  บุคลากรทุกคนในหน่วยงานโฟกัสไปที่ทำอย่างไรให้มีอาหารเลี้ยงคนในประเทศ 

    วิกฤตภัยธรรมชาติจะทำให้การปลูกข้าวสาลีไม่ได้ผลจะทำให้ขาดแคลน  ประเทศจีนบอกว่าไม่ต้องห่วงเค้าตุนแป้งสาลีไว้เพียงพอสำหรับการบริโภคของประชาชนได้หลายปี  .. (จริงไหมอ่ะ..)

    ส่วนประเทศเราทำการผลิตเพื่อส่งออกไปเลี้ยงคนทั้งโลกแต่คนในประเทศกลับขาดแคลน  แม้แต่น้ำมันทอดไข่ให้เด็กกินยังไม่มี...เอานะ ปลอบใจกันไป แกงส้ม  ต้มยำ น้ำพริกผักลวก ช่วงนี้กินกันไปก่อน ไม่กินของผัด ของทอด ซักพัก มันคงไม่ลงแดงตายหรอกน่า.....จะให้ไปกินน้ำมันหมูเดี๋ยวก็เดือดร้อนหมูอีก  ไม่ไหวจะเคลียร์..  
 

 

หมายเลขบันทึก: 427635เขียนเมื่อ 21 กุมภาพันธ์ 2011 23:02 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 18:31 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท