กินอาหารทะเลอร่อยมากมาย


หลายๆ คนในที่นี้คงไม่มีใครไม่รู้จักงาน "เกษตรแฟร์" ที่ทางมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์จัดขึ้นเป็นประจำในช่วงต้นปีของทุกปี ปีนี้ก็เช่นกัน๙ึ่งภายในงานจะเป็นการออกร้านของพ่อค้าแม่ค้าภายนอก หรือเป็นการออกร้านนักศึกษาเพื่อหาเงินเข้าคณะ 

นักศึกษาคณะต่างๆ ต่างก็นำของทั้งที่ประดิษฐ์ขึ้นมาเอง รับมาอีกต่อหนึ่งมาจำหน่าย แต่ส่วนใหญ่นักศึกษาชอบขายของกิน ทั้งลูกชิ้นปิ้ง ปังเย็น ไอติมหลอด เป็นต้น แต่ร้านของนักศึกษาที่เรียกได้ว่าเป็นดาวเด่นของงานเกษตรแฟร์คือร้านอาหารทะเลของคณะประมง หรือเรียกสั้นๆ ว่า "ประมงซีฟู๊ด"

ร้านอาหารทะเลของนักศึกษาคณะประมงที่นี่เน้นอาหารทะเลที่สด ใหม่ น้ำจิ้มแซ่บ ที่สำคัญน้องๆ หล่อมากๆ น้องๆ ที่คณะประมงทุกคนจะทำหน้าที่ปรุงอาหาร เป็นบริกร รวมไปถึงการแสดงโชว์บนเวที ซึ่งเป็นภาพที่ดูแล้วเห็นถึงความทุ่มเท ความตั้งใจ ที่จะให้งานสำเร็จไปได้ด้วยดี เพราะทุกครั้งร้านประมงซีฟู๊ดจะเต็มไปด้วยผู้คนเยอะมากๆ

 

อาหารที่เป็นพระเอกของร้านประมงซีฟู๊ดก็คือ กุ้งเผาตัวโตๆ อร่อยมากๆ กุ้งสดสุดๆ ตัวโตและราคาไม่แพง โลละ 450 ได้ตั้งหลายตัวแต่ฉันเป็นคนที่ไม่กินตัวกุ้งเพื่อนเลยชอบมานั่งข้างๆ เพราะรู้ว่าฉันจะกินแต่หัวกุ้งส่วนตัวนั้นเพื่อนคนไหนนั่งใกล้ที่สุดก็จะได้รับไป แต่ก็มีเพื่อนบางคนรู้ว่าฉันชอบกินหัว ก็จะเด็ดเอาหัวมาแลกตัวกุ้งของฉัน

 

หมึกย่างที่นี่สดมาก เนื้อปลาหมึกหวานพอจิ้มกับน้ำจิ้มซีฟู๊ดของที่นี่ อร่อยเด็ด! อีกเมนูที่อยากแนะนำคือ ปูนิ่มผัดกระเทียม อร่อยมากๆ กินกันจนแทบจะเลียจานเลย ให้ปูเยอะและรสชาติอร่อยเหมือนนั่งกินร้านอาหารทะเลหรูๆ

แนะนำนะคะ ปีหน้าถ้าใครไปเที่ยวเกษตรแฟร์อย่าลืมแวะไปกินอาหารทะเลของคณะประมงนะคะ (อ้อลืมบอกว่าร้านตั้งอยู่บริเวณ KU HOME ข้างๆ ฟองนมนะคะ) 

หมายเลขบันทึก: 427100เขียนเมื่อ 19 กุมภาพันธ์ 2011 10:33 น. ()แก้ไขเมื่อ 10 มิถุนายน 2012 22:26 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท