Vampire Knight


เชื่อว่าหลายๆ คนในที่นี่ต้องเคยอ่านหนังสือการ์ตูนมาก่อน และหลายๆ คนก็มี "หนังสือการ์ตูนในดวงใจ" สำหรับฉันก็เช่นกัน หนังสือการ์ตูนในดวงใจคือ "Vampire

Knight"

ในตอนที่ฉันยังเรียนอยู่ ฉันชอบอ่านหนังสือนิยายและหนังสือการ์ตูนมาก หนังสือการ์ตูนที่ฉันชอบอ่านในเวลานั้นคือ โคนัน เจ้าหนูยอดนักสืบ การ์ดแคปเตอร์ซากุระ เป็นต้น

มีวันหนึ่งฉันเดินเข้าไปในร้านหนังสือเพื่อที่จะหาการ์ตูนอ่านเหมือนเดิม แล้วฉันก็สะดุดกับภาพวาดการ์ตูนหน้าปกฉันเห็นลายเส้นแล้วชอบมาก (พระเอกหล่อ) ก็เลยตัดสินใจเช่ามาอ่าน ตั้งแต่วันนั้นจนถึงปัจจุบันนี้หนังสือการ์ตูนเรื่องนี้กลายเป็นการ์ตูนเล่มโปรดที่อ่านซ้ำแล้วซ้ำเล่า เรียกได้ว่าวางไม่ลงจริงๆ

 

Vampire Knight เป็นเรื่องของโลกแวมไพร์ที่พยายามอยู่ร่วมกับมนุษย์อบ่างสันติสุข โดยปราศจากการดูดเลือด แต่อาศัยการกินยาเพื่อระงับความกระหายแทน หาร์ตูนเรื่องนี้มีสองฝ่ายเด่นๆ คือ ป่าย Hunter ซึ่งทำหน้าที่เป็นผู้ "ล่า" แวมไพร์ที่ทำผิดกฏคือการทำร้ายมนุษย์และฆ่าทิ้งเมื่อแวมไพร์ตนนั้นตกลงสู่ระดับ E ซึ่งเป็นระดับที่ไม่สามารถควบคุมตนเองได้แล้ว ส่วนอีกฝ่ายคือ Vampire ที่มีพวก "เลือดบริสุทธิ์" ปกครองสูงสุด

 

คำสำคัญ (Tags): #Vampire Knight#การ์ตูน
หมายเลขบันทึก: 427072เขียนเมื่อ 19 กุมภาพันธ์ 2011 09:48 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 มิถุนายน 2012 20:55 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท